Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 30/04/2024

Đăng ký nhận tin

Lễ giỗ Tổ ngành dệt may được tổ chức trọng thể tại TP. HCM

09/01/2017 09:24 SA

Hòa trong không khí cả nước đón chào năm mới, ngày 06/01/2017 (Nhằm ngày 09 tháng chạp năm Bính Thân) tại Khu Du lịch Văn Thánh TP. HCM, Hội Dệt May Thêu Đan TP. Hồ Chí Minh (Agtek) đã tổ chức Lễ giỗ Tổ ngành Dệt May cho cộng đồng doanh nghiệp trong ngành tại khu vực phía Nam. Dự Lễ giỗ Tổ có đại diện VCCI, các ban ngành của Thành phố, tổ chức đối tác, các Hội ngành nghề tại thành phố và hơn 200 đại biểu từ các doanh nghiệp dệt may hội viên. 

Lễ giỗ Tổ là dịp tất cả các doanh nhân trong ngành dệt may thành kính dâng hương, nhớ về Tiên tổ, ngưỡng vọng, nhớ ơn công đức tổ nghề và các vị tiền bối, những người đã dày công gây dựng, vun đắp cho ngành dệt may từ xưa đến nay. Đó là sự tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “Cây có cội, nước có nguồn” của các thế hệ doanh nhân dệt may.

 

Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch Agtek phát biểu khai mạc

Thay mặt BCH, Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch Agtek đã nêu ý nghĩa của ngày Lễ giỗ Tổ và chúc mừng các hội viên, doanh nhân và đại biểu nhân dịp chuẩn bị đón xuân mới 2017. Ông Hồng cho biết, năm qua tuy có nhiều khó khăn thách thức, nhưng tất cả đều giữ vững một niềm tin, nổ lực không ngừng, với sự độ từ của Tiên Tổ, các doanh nghiệp dệt may đã vượt qua những khó khăn thách thức, góp phần giữ ổn định sản xuất, thực hiện vượt các chỉ tiêu của ngành năm 2016. Trong mỗi chặng đường, mỗi thành quả đạt được, mỗi sản phẩm đều ghi dấu ấn của các bậc tiền bối. Chúng ta luôn ghi nhớ công ơn của Tiên Tổ, của những thế hệ đi trước. Năm 2017 đặt ra nhiều cơ hội cũng như thách thức, nhưng với sự đồng lòng, chung vai góp sức của các doanh nhân, tin tưởng rằng mỗi doanh nghiệp sẽ tiếp tục đứng vững và phát triển, góp phần làm cho Hội ngày càng lớn mạnh.

 

Lãnh đạo Agtek thực hành nghi lễ giỗ Tổ

 

Các đại biểu thắp hương trước bàn thờ Tổ

Trong không khí rộn rã của những ngày đầu năm, các đại biểu đã cùng thắp nén tâm hương trước bàn thờ Tiên Tổ, đồng thời chia sẻ những thời cơ và thách thức trong năm mới, trao đổi những cách thức để phối hợp, gắn kết với nhau theo các chuỗi cung ứng nhằm vượt qua khó khăn, tân dụng những cơ hội của các hiệp định FTA và tạo sức mạnh chung của doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Đình Trường – Phó Chủ tịch Vitas phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Đình Trường – Phó Chủ tịch Vitas cho biết, năm qua, Agtek đã có nhiều hoạt động hữu ích, đặc biệt tổ chức những buổi giao lưu, học hỏi tại các vùng miền. Những hoạt động này đã tạo điều kiện cho các doanh nhân trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong quản lý, sản xuất kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Ông Trường cũng chúc các đại biểu, các doanh nghiệp dệt may kinh doanh hiệu quả hơn, giao lưu, phối hợp và liên kết chặt chẽ với nhau hơn để gặt hái được nhiều thành công trong năm 2017.

 

Các đại biểu cùng chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Giỗ tổ nghề dệt may là một truyền thống, tập quán, một nét văn hóa của các doanh nhân và những người lao động đối với nghề nghiệp mà cha ông truyền lại. Với tinh thần doanh nhân dệt may là những người chung một con thuyền, cùng một tổ tông, các đại biểu cùng những doanh nhân tham dự buổi lễ đã bày tỏ ý nguyện sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp của những người đi trước, chung sức chung lòng, liên kết và hợp tác mạnh hơn để cùng nhau phát triển. Qua đó, tạo điều kiện xây dựng Hội mạnh hơn, hỗ trợ hội viên nhiều hơn, thiết thực hơn, góp phần cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp và cũng như của ngành dệt may Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Nguyễn Bình – Vitas

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.122.613
Khách
: 739
 
Lễ giỗ Tổ ngành dệt may được tổ chức trọng thể tại TP. HCM Rating: 5 out of 10 73610.
Core Version: 1.8.0.0