Thông tin cần biết

Hôm nay, Chủ Nhật, 28/04/2024

Đăng ký nhận tin

Xây dựng nhóm liên kết các Hiệp hội ngành hàng

27/03/2017 01:26 CH
Sáng ngày 23/3/2017 tại Văn phòng Hiệp hội Dệt May Việt Nam đã diễn ra buổi gặp mặt giữa đại diện một số hiệp hội ngành hàng và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI)  để bàn về sự hợp tác, xây dựng nhóm liên kết các hiệp hội ngành hàng nhằm mang lại môi trường kinh doanh thuận lợi cho cộng đồng các doanh nghiệp.


Đến dự buổi họp có sự tham gia của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Diễn đàn kinh tế tư nhân (VPSF), Hiệp hội Da Giày và Túi xách Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Chế biến xuất khẩu Thủy sản (VASEP), Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam (VCOSA), Hiệp hội Len Việt Nam, Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản. 


Tại cuộc họp các đại biểu đã nghe Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS và Ông Đào Huy Giám, Tổng thư ký VPSF phát biểu về sự cần thiết phải tăng cường liên kết, phối hợp giữa các Hiệp hội ngành hàng có cùng đặc điểm thâm dụng lao động và là những ngành công nghiệp xuất khẩu chủ lực của Việt Nam để kiến nghị, đề xuất những cơ chế chính sách còn bất cập, gây khó khăn cho các doanh nghiệp (DN) trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu cũng đã nghe Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký VITAS điểm qua một số kết quả trong việc phối hợp vận động chính sách trong thời gian một năm vừa qua, từ khi Hiệp hội một số ngành hàng nhóm họp thống nhất phối hợp hoạt động trong một số lĩnh vực được lựa chọn. Cụ thể: nhiều cơ chế chính sách của Nhà nước đã được bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung hoặc được tiếp thu, nghiên cứu để sửa đổi tạo thuận lợi cho DN. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều vướng mắc cần có chung tiếng nói của các Hiệp hội để kiến nghị đến Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương. Một số nội dung trọng điểm trong việc vận động chính sách trong năm 2017 cũng được đưa ra để các đại biểu dự họp thảo luận cho ý kiến.

Cuối buổi họp các hiệp hội ngành hàng đã đi đến quyết định sẽ thành lập một Ban liên kết các hiệp hội ngành hàng với một cơ chế và chương trình hoạt động chặt chẽ hơn.

Mục tiêu của việc thành lập Ban liên kết các hiệp hội ngành hàng, trong đó bao gồm cả Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Diễn đàn Kinh tế tư nhân, nhằm làm cho Ban liên kết hoạt động có tổ chức, chuyên nghiệp, phối hợp nhịp nhàng và có sự liên kết đa chiều trong việc vận động chính sách để tạo thuận lợi cho các DN hoạt động một cách tốt nhất.

Ban liên kết các hiệp hội ngành hàng cũng hướng đến việc mở rộng thêm các ngành hàng khác nhằm có được tiếng nói chung, có sức mạnh và đại diện được cho cộng đồng các doanh nghiệp trong việc tham vấn chính sách với các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là sẽ hướng đến đóng góp ý kiến từ khâu xây dựng văn bản pháp luật chứ không phải chỉ khi văn bản pháp luật đã có hiệu lực mà nảy sinh bất hợp lý gây ảnh hưởng khó khăn đến hoạt động của các doanh nghiệp. 

 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.121.151
Khách
: 325
 
Xây dựng nhóm liên kết các Hiệp hội ngành hàng Rating: 5 out of 10 93698.
Core Version: 1.8.0.0