Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Tư, 01/05/2024

Đăng ký nhận tin

Tổng công ty May 10 - Doanh nghiệp thành công với thị trường nội địa

29/07/2016 04:25 CH
ập trung khâu cuối là may, nhưng May 10 đã sớm “đi bằng cả hai chân” khi không chỉ thực hiện tốt các hợp đồng xuất khẩu, mà còn phục vụ thị trường nội địa thành công.


Chất lượng và hơn thế nữa…

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, từ một xưởng sản xuất đơn sơ năm 1946, nay Tổng Công ty May 10 đã lớn mạnh không ngừng, trở thành doanh nghiệp may hàng đầu của tập đoàn và ngành dệt may ở khu vực phía bắc. Trong toàn hệ thống May 10 có 15 xí nghiệp thành viên và liên doanh tại 7 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Quảng Bình, Bắc Ninh (trong số đó có 3 xí nghiệp sản xuất veston) với dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại được nhập từ Nhật Bản, Đức, Ý… 

Tại May 10, chất lượng sản phẩm luôn là vấn đề sống còn của doanh nghiệp, là uy tín, danh dự, trách nhiệm và là niềm tự hào của mỗi cán bộ, công nhân viên. Hiện May 10 đã được tổ chức QMS (Tổ chức chứng nhận quốc tế của Úc) cấp chứng chỉ tích hợp 3 hệ thống: Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 và tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội SA 8000.

Hiện nay, với 12.000 lao động, mỗi năm May 10 sản xuất trên 21 triệu sản phẩm may mặc, quần áo chất lượng cao các loại, trong đó có nhiều sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, CHLB Đức, EU, Nhật Bản, Hồng Kông, Canada… với nhiều sản phẩm có nhãn hiệu nổi tiếng, có tên tuổi lớn trong ngành may mặc và thời trang thế giới như: Pierre Cardin, GAP, Tommy, CK, DKNY, Dior, Levi's, Valentino, Sean John Aoyama,… được sản xuất bởi chính những bàn tay, khối óc của những người công nhân May 10. 

Tín nhiệm và tận tâm

Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền đã từng chia sẻ: “12.000 công nhân của Tổng Công ty đều có số điện thoại của tôi và họ có thể gọi, nhắn tin cho tôi bất kể thời gian nào trong ngày”. Chính vì điều đặc biệt ấy, mà mọi sai hỏng đều được sửa chữa kịp thời, mọi sáng kiến hay đều được áp dụng nhanh nhất, mọi suy nghĩ đúng đều biến thành hành động… May 10 không chỉ SXKD tốt, còn tạo nên một môi trường văn hóa, văn minh, tiến bộ vượt bậc.

Với vị nữ Tổng Giám đốc này, sự tín nhiệm của khách hàng và sự nhiệt tình, tận tâm tận lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng Công ty chính là hai yếu tố quan trọng nhất để giúp May 10 đứng vững và ngày càng khẳng định mình trên thị trường cả trong và ngoài nước. Trong thư gửi quý khách hàng đầu năm nay, người đứng đầu May 10 đã chia sẻ: “Thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng đã và sẽ đến với May 10 chính là nguồn động lực mạnh mẽ cho sự phát triển và thành công của Tổng Công ty”.  

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền cũng từng nói rằng: “Người Việt Nam phải được dùng các sản phẩm tốt nhất do chính các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, với triết lý đó bà đã chỉ đạo Tổng Công ty cần phải tập trung vào thị trường nội địa, mở mới, nâng cấp trên 100 đại lý và 10 cửa hàng tiêu thụ sản phẩm, dự kiến doanh thu của May 10 tại thị trường nội địa năm 2016 sẽ tăng trưởng tới trên 30% so với năm trước. 

Phát triển thị trường nội địa thông qua việc phát triển thương hiệu mạnh, mở rộng kênh phân phối, đa dạng hóa mẫu mã, sản phẩm là giải pháp chiến lược đồng thời là bí quyết thành công của May 10. Các sản phẩm mang thương hiệu May 10 hiện có mặt ở tất cả các kênh phân phối hiện đại với thiết kế thống nhất để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. 

May 10 đã trở thành một thương hiệu thời trang Việt được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng với những dòng sản phẩm như: May 10 M Series, May 10 Series, May 10 Expert, May 10 Prestige, May 10 Classic, Pharaon Series, Pharaon Advancer, Pharaon Classic, Pharaon EX, Cleopatre, Eternity GrusZ …

Các nhà thiết kế của Tổng Công ty liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập sơ-mi và veston nam, nữ với mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng đa dạng và giá cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Ngoài các sản phẩm truyền thống phục vụ chủ yếu phân khúc thị trường phổ thông và thu nhập trung bình khá, May 10 còn cho ra mắt dòng thời trang cao cấp phục vụ tầng lớp trung lưu, doanh nhân và giới văn nghệ sỹ…

Với mục tiêu đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, ngoài các siêu thị tổng hợp M10 Mart tại khuôn viên Tổng Công ty May 10 (Hà Nội), Thái Bình, Thanh Hóa, Tổng Công ty May 10 cũng đã khai trương thêm nhiều đại lý và cửa hàng giới thiệu sản phẩm nhằm phục vụ chính công nhân và nhân dân địa phương ở các địa điểm mà May 10 có nhà máy sản xuất. Điều này cũng góp phần giúp công nhân tiết kiệm thời gian, không mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thương hiệu May 10 được trưng bày và giới thiệu tại Mỹ; được giới chuyên môn, khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Đây là bước đột phá thành công, là dấu ấn quan trọng của Ngành DMVN. May 10 sẽ tiếp tục đầu tư cho khâu thiết kế để đưa ra nhiều dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng, chủ động khai thác tìm kiếm các nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú nhằm phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng… Tiếp tục củng cố và phát triển các thị trường chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản; ưu tiên các khách hàng tại thị trường mới, tận dụng các Hiệp định ưu đãi thuế quan với Hàn Quốc, Việt Nam - Nga - Belarus - Kazakhsta.

Thủy Hương - Tạp chí Dệt May & Thời trang Việt Nam

 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.123.707
Khách
: 764
 
Tổng công ty May 10 - Doanh nghiệp thành công với thị trường nội địa Rating: 5 out of 10 66338.
Core Version: 1.8.0.0