Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 30/04/2024

Đăng ký nhận tin

RA MẮT TRANG THÔNG TIN VỀ CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ

03/11/2016 04:42 CH

Trang thông tin về công nghiệp hỗ trợ tại địa chỉ www.support.gov.vn ra mắt sáng 01/11/2016 tại trụ sở Bộ Công Thương.

Bấm nút khai trương Trang thông tin về ngành công nghiệp hỗ trợ tại địa chỉ www.support.gov.vn

Trang Thông tin điện tử công nghiệp hỗ trợ được Bộ Công Thương xây dựng trên tinh thần Quyết định số 1556/QĐ-TTg ngày 17 tháng 10 năm 2012 phê duyệt đề án “Trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ”, trong đó Chương trình xây dựng cơ sở dữ liệu và website cung cấp thông tin về công nghiệp hỗ trợ được chia thành 2 giai đoạn 2013-2015 và 2016-2020 do Bộ Công Thương và Bộ Khoa học công nghệ phối hợp chủ trì.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ ra mắt

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ, ngành công nghiệp hỗ trợ là ngành sản xuất công nghiệp, có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần quyết định giá thành sản xuất, nâng cao giá trị cạnh tranh cho sản phẩm. Trong những năm qua, Chính phủ ban hành một số cơ chế chính sách và nguồn lực để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. Để đưa những chính sách về công nghiệp hỗ trợ đi sâu vào cộng đồng doanh nghiệp thì công nghệ thông tin, truyền thông là một trong những công cụ mạnh mẽ, hiệu quả. Trang Thông tin điện tử công nghiệp hỗ trợ ra đời đáp ứng nhu cầu tất yếu, khách quan của ngành công nghiệp hỗ trợ nói riêng và sự phát triển của ngành công thương nói chung.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, để có thông tin đầy đủ, toàn diện về chính sách tới các cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp có liên quan, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương xây dựng trang thông tin chính thức của Chính phủ về ngành công nghiệp hỗ trợ.

Theo ông Phạm Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng, Bộ Công Thương, nội dung dữ liệu của trang thông tin nhằm giới thiệu chung về ngành công nghiệp hỗ trợ; các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản liên quan đến hoạt động của ngành. Cùng với đó, trang thông tin sẽ giới thiệu các thông tin về dự án, đề án đã và sẽ thực hiện cũng như danh mục địa chỉ thư điện tử của ngành công nghiệp hỗ trợ… Đây là cầu nối của cơ quan nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.


Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng, Bộ Công Thương

Chức năng chính của Trang thông tin điện tử là tuyên truyền đường lối, chính sách của ngành công nghiệp hỗ trợ, đồng thời là kênh thông tin quan trọng cung cấp thông tin về các hoạt động quản lý nhà nước trong ngành công nghiệp hỗ trợ. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản có liên quan khác về hoạt động của ngành công nghiệp hỗ trợ. Triển khai hoạt động dịch vụ công của ngành công nghiệp hỗ trợ. Thông tin doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ. Hỗ trợ doanh nghiệp các nhu cầu ngành công nghiệp hỗ trợ như nhu cầu mua, bán, giới thiệu, quảng bá sản phẩm ngành công nghiệp hỗ trợ.

Dự liệu được cập nhập trên trang web chính thức tại địa chỉ www.support.gov.vn giới thiệu chung về ngành công nghiệp hỗ trợ. Các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản liên quan đến hoạt động của ngành công nghiệp hỗ trợ. Các thông tin liên quan đến dự án đã đang và sẽ thực hiện của ngành công nghiệp hỗ trợ. Danh mục địa chỉ thư điện tử của ngành công nghiệp hỗ trợ. Các tin tức, sự kiện nổi bật về các hoạt động của ngành. Thông tin về các hội nghị, hội thảo, tập huấn, thông tin về hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ, cac thông tin về nhu cầu mua bán và các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ.

Trên trang cũng đăng tải danh mục dịch vụ hành chính công và các biểu mẫu điện tử. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch và tìm hiểu thông tin về ngành công nghiệp hỗ trợ trên môi trường internet. Thực hiện tuyên tuyền, quảng bá để thu hút người dân tham gia giao dịch và tìm hiểu thông tin về ngành công nghiệp hỗ trợ trên môi trường internet.

Theo moit.gov.vn 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.122.555
Khách
: 681
 
RA MẮT TRANG THÔNG TIN VỀ CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ Rating: 5 out of 10 39863.
Core Version: 1.8.0.0