Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 27/04/2024

Đăng ký nhận tin

Khởi công xây dựng Nhà máy Sông Hồng – Xuân Trường II và Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Công ty Cổ phần May Sông Hồng

24/11/2023 05:45 CH
Ngày 24/11/2023, tại Nam Định, Công ty Cổ phần May Sông Hồng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Xuân Trường II và Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Công ty.
Đây là sự kiện quan trọng trên chặng đường 35 năm phát triển, tiếp nối mục tiêu đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp may mặc Việt Nam.

Nhà máy Xuân Trường II được xây dựng tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Đây là trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Nam Định với nhiều lợi thế về địa hình, giao thông thuận lợi, có khả năng thu hút nguồn lực lao động lớn. Nhà máy xây dựng trên diện tích đất gần 9.6 ha bao gồm 3 xưởng sản xuất, 1 nhà kho kết hợp với xưởng cắt, 1 khu nhà văn phòng, 1 nhà ăn, cùng các công trình hạ tầng, cây xanh, hồ nước, với tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng. Tất cả được xây dựng theo công nghệ hiện đại, đồng bộ và hoạt động theo tiêu chuẩn nhà máy xanh. Chủ trương chiến lược của nhà máy là sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.


Dự kiến tới cuối năm 2024, dự án sẽ được hoàn tất toàn bộ và đi vào hoạt động, tạo việc làm ổn định cho khoảng 3.000 lao động của địa phương, nâng tổng quy mô lao động của Công ty May Sông Hồng lên tới 15.000 người, sẵn sàng nguồn lực đón đầu sự phục hồi của thị trường trong thời gian tới. Điều này sẽ hình thành một khu cộng đồng dân cư với mức thu nhập cao, tạo đà cho các ngành nghề liên quan đến cộng đồng như thương mại, y tế, giáo dục phát triển.

Tại Lễ Khởi công, ông Bùi Đức Thịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần May Sông Hồng đã chia sẻ:

“Có thể nói, dự án đầu tư xây dựng cơ sở may Sông Hồng – Xuân Trường II là hình mẫu hoàn chỉnh nhất của Công ty từ trước tới nay, sẽ mang trong lòng nó những nét tinh tế, hiện đại và đầy kiêu hãnh. 3000 công nhân trẻ tuổi sẽ được làm việc tại đây để đưa tổng số lao động toàn Công ty lên gần 15 nghìn người, đủ điều kiện để tạo ra khoảng 6500 - 7000 tỷ đồng doanh thu và trên 300 triệu USD xuất khẩu mỗi năm. Nộp Ngân sách ngang bằng với những huyện khá nhất ở Tỉnh Nam Định. Và quan trọng hơn, với dự án này, uớc vọng lớn nhất của tôi là hình thành các cụm Cư dân mang đậm sắc thái về cuộc sống, con người và những gì tốt đẹp nhất của May Sông Hồng đã và đang trở thành hiện thực. Những cum Cư dân mà dường như nhà nào cũng có Công nhân Sông Hồng. Nhà ít thì một, hai con, nhà nhiều có tới cả năm, sáu người gồm vợ chồng, con, cháu... đều làm ở Sông Hồng mà nguồn thu nhập duy nhất chỉ ở Công ty, nhưng hầu hết Công nhân đều có cuộc sống khá đầy đủ với “nhà cao, cửa rộng” cùng các tiện nghi sinh hoạt khá hiện đại”

Nhà máy Xuân Trường II hứa hẹn không chỉ là một nhà máy sản xuất hàng may mặc hiện đại và chất lượng, mà còn là một mô hình xuất sắc về quản lý và chăm sóc nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Theo dự kiến, sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ góp phần tăng doanh thu của công ty lên mức 7000 tỷ đồng, không chỉ góp phần tăng trưởng kinh tế và tăng nguồn thu cho Huyện Xuân Trường mà còn thể hiện cam kết của Công ty Cổ Phần May Sông Hồng trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp may mặc và xuất khẩu của Việt Nam.

Dự án Sông Hồng 11 - Xuân Trường II cũng là một dấu mốc quan trọng trên hành trình 35 năm phát triển của Công ty Cổ phần May Sông Hồng, đánh dấu một khởi đầu mới với khát vọng, tâm huyết và diện mạo mới, khẳng định sức sống của ngọn lửa Sông Hồng sẽ tiếp tục rực sáng. Trong hành trình 35 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần May Sông Hồng đã và đang không ngừng nỗ lực, từng bước khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam. Sự lớn mạnh của May Sông Hồng được thể hiện qua từng giai đoạn phát triển, với sự tăng trưởng đồng đều cả về quy mô và chất lượng. Để có được những thành tựu như ngày hôm nay, Công ty Cổ phần May Sông Hồng đã luôn kiên định với những giá trị cốt lõi bằng ngọn lửa nhiệt huyết của sự yêu nghề, sự đồng lòng qua các thế hệ lãnh đạo và cán bộ nhân viên.

Công ty Cổ phần May Sông Hồng được thành lập vào năm 1988, là một trong những nhà máy sản xuất hàng may mặc và chăn ga gối đệm lớn hàng đầu Việt Nam với hơn 20 xưởng sản xuất được xây dựng và quản lý tập trung trong phạm vi tỉnh Nam Định. Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, doanh nghiệp liên tục tăng trưởng về mọi mặt từ năng lực, nhà xưởng, nhân công đến doanh thu và trở thành một nhà sản xuất uy tín - đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, đồng thời được công nhận là một trong những công ty may mặc uy tín hàng đầu Việt Nam, đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.120.585
Khách
: 924
 
Khởi công xây dựng Nhà máy Sông Hồng – Xuân Trường II và Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Công ty Cổ phần May Sông Hồng Rating: 5 out of 10 40700.
Core Version: 1.8.0.0