Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 09/05/2024

Đăng ký nhận tin

Hội nghị tôn vinh những người “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” và đạt giải cao trong Hội thi Thợ giỏi ngành dệt may

20/10/2015 08:23 SA

Ngày 19/10/2015, tại TP. HCM, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015 và tổng kết Hội thi thợ giỏi ngành Dệt May Việt Nam lần thứ V năm 2015 khu vực miền Trung và miền Nam.

Hơn 200 đại biểu là những người tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho trên 2,5 triệu lao động trong ngành Dệt May Việt Nam đã về dự hội nghị.

Hưởng ứng phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động và các Nghị quyết, chỉ thị về công tác vận động nữ CNVCLĐ, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tích cực triển khai hàng loạt phong trào như “Giỏi việc  nước, đảm việc nhà”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”…, tổ chức nhiều các lớp tập huấn, diễn đàn, nói chuyện chuyên đề, các cuộc thi … trong nữ CNVCLĐ.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch CĐ Dệt may VN cho biết, các phong trào đã trở thành nguồn động lực thúc đẩy chị em vượt qua nhiều thử thách, khó khăn, phát huy tài năng, trí tuệ sáng tạo, thông minh, đức tính cần cù, chịu khó, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Dù ở cương vị nào các chị cũng làm tốt nhiệm vụ được giao. Có thể nói, phụ nữ trong ngành dệt  may VN đang từng ngày thực hiện xuất sắc vai trò của mình và được xã hội ghi nhận. Các chị đã góp phần tích cực vào việc xây dựng cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn vững mạnh.

 

Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch CĐ Dệt may VN phát biểu tại hội nghị

 

Kết quả các phong trào thi đua, có 72.404 cá nhân được khen thưởng cấp cơ sở, 72 tập thể và 161 cá nhân được tặng cờ, bằng khen chuyên đề của Tổng Liên đoàn và Công đoàn Dệt May VN, 6 chị được trao tặng giải thưởng Bông hồng vàng, 2 chị được tặng danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc 5 năm Tiêu biểu toàn quốc”, 3 chị được vinh danh trong số 10 phụ nữ tiêu biểu toàn quốc và được nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam”... 30 tập thể và 53 nữ CNVCLĐ tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” đã được tặng bằng khen. Đây là những phần thưởng mà Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trao tặng để ghi nhận sự đóng góp tích cực và to lớn của chị em trong sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn tại các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Tập đoàn Dệt May VN và CĐ Dệt may VN cũng đã tổ chức tổng kết Hội thi thợ giỏi ngành Dệt May lần thứ 5. Theo ban tổ chức, Hội thi  lần này với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với gần 300 thí sinh (chính thức và không chính thức) đến từ 23 doanh nghiệp tham dự thi ở các nội dung gồm: sợi, dệt và may.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Lê Trung Hải - Phó TGĐ Tập đoàn Dệt May VN nhấn mạnh, hội thi năm nay có những điểm khác biệt so với những hội thi trước. Đó là: thiết bị, công nghệ đã có nhiều thay đổi, hiện đại hơn, năng suất hơn nhưng cuộc thi vẫn không kém phần cạnh tranh quyết liệt; Hình thức thi được thay đổi từ thi cá nhân sang thi đội (nhóm), chú trọng sự phối hợp, ăn ý nhịp nhàng của mỗi người trong tập thể thì mới đem lại năng suất cao. Điểm mới đặc biệt năm nay là tổ chức thi cắt may thời trang. Đây là là một phần của Hội thi nghề ASEAN, nhằm giúp cho các thí sinh có cơ hội tập dượt để đạt được năng suất lao động cao, có được những chứng chỉ quốc tế nhằm hướng tới hội nhập kinh tế trong khu vực và thế giới.

 

Ông Lê Trung Hải - Phó TGĐ Vinatex

 

Kết quả Hội thi Hội đồng Giám khảo đã chọn được 05 giải vàng (ngành sợi, ngành dệt, áo sơmi, quần âu và áo jacket), 06 giải bạc (ngành sợi, ngành dệt, áo sơmi, quần âu, áo jacket và cắt may thời trang), 08 giải đồng (ngành sợi 03, ngành dệt 02, quần âu 01, jacket 01 và poloshirt 01), 06 giải khuyến khích, 08 danh hiệu Thợ giỏi cấp Tập đoàn.

Hội thi đã thực sự là diễn đàn để người lao động giao lưu, quan sát, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, để thúc đẩy hoạt động rèn luyện tay nghề, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, nhằm mở rộng hợp tác, cùng nhau phát triển.

Những tấm gương điển hình trong phong trào “Hai giỏi” cũng như hội thi thợ giỏi sẽ được nhân rộng và lan tỏa trong ngành dệt may. Sự tôn vinh những người xuất sắc đã kịp thời tiếp thêm sức mạnh cho người lao động dệt may tiếp tục thi đua lao động sáng tạo, phấn đấu vì sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp cũng như của ngành Dệt May Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Bài và ảnh: Nguyễn Bình

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.135.237
Khách
: 599
 
Hội nghị tôn vinh những người “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” và đạt giải cao trong Hội thi Thợ giỏi ngành dệt may Rating: 5 out of 10 104994.
Core Version: 1.8.0.0