Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Hai, 06/05/2024

Đăng ký nhận tin

Bảo hiểm tín dụng thương mại - An toàn hơn trong một thế giới đầy biến động

31/08/2015 03:14 CH
Bảo hiểm tín dụng thương mại là hình thức bảo hiểm mới, trước đây doanh nghiệp chỉ quan tâm tới bảo hiểm hàng hóa chính, vì vậy khi nói tới bảo hiểm tín dụng thương mại, hầu như các doanh nghiệp Việt Nam đều rất “lạ” với khái niệm này.

Trải qua nhiều năm khủng hoảng, đến nay các nhà sản xuất và thương mại đang có xu hướng mua hàng theo phương thức thanh toán T/T (thanh toán sau) nhiều hơn phương thức thanh toán LC hoặc Bank Guarantee. Các doanh nghiệp vì yếu tố cạnh tranh hoặc vì nhu cầu phát triển thị trường mới phải chấp nhận điều kiện này để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên điều này sẽ dẫn đến những rủi ro trong thanh toán như: người mua hàng vỡ nợ, phá sản hoặc trì hoãn thanh toán.... Bảo hiểm tín dụng (BHTD) là một giải pháp hỗ trợ quản lý tài chính đắc lực cho các doanh nghiệp để thu hồi các khoản nợ trong các trường hợp đề cập ở trên. BHTD đã phát triển ở rất nhiều các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, loại hình này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi do các lợi ích của nó vẫn chưa được truyền đạt rõ ràng và đầy đủ đến các khách hàng tiềm năng   

"Bảo hiểm tín dụng thương mại bảo vệ chủ Hợp đồng Bảo hiểm (Người Bán) trước những rủi ro khách hàng của họ (Người Mua) mất khả năng thanh toán do các nguyên nhân tài chính hoặc chính trị."

Hiện nay, mới chỉ có khoảng 20-30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam biết và làm quen với việc tham gia bảo hiểm tín dụng thương mại. Con số này là quá nhỏ vì các rủi ro trong quá trình xuất khẩu hàng hoá là không ít

 

Với vị thế là Doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ số 1 Việt Nam và là một trong số ít các doanh nghiệp Bảo hiểm được Bộ Tài Chính cho phép và hỗ trợ phát triển loại hình bảo hiểm tín dụng thương mại tại Việt Nam từ 2011, Bảo hiểm PVI đã và đang cung cấp bảo hiểm tín dụng như là một công cụ quản lý rủi ro tài chính hiệu quả cho các công ty thương mại(bên bán hàng) đối với các thiệt hại phát sinh từ việc đối tác (bên mua hàng) không thanh toán các khoản nợ thương mại. Bảo hiểm tín dụng không chỉ đảm bảo rằng tài chính của các doanh nghiệp/công ty thương mại không ảnh hưởng bởi việc phá sản hoặc mất khả năng thanh toán không lường trước của một hoặc nhiều khách hàng; nó cũng là một công cụ quản lý cho việc hỗ trợ doanh nghiệp / công ty trong việc đưa ra quyết định lựa chọn đối tác mua hàng dựa vào thông tin đánh giá rủi ro từ các chuyên gia tín dụng quốc tế.

 

Các lợi ích chính của bảo hiểm tín dụng thương mại:-

-       Hiệu quả kiểm soát của nợ xấu.

-       Bảo vệ tài sản của công ty.

-       Tăng dòng tiền luân chuyển

-       Thay thế cho tín dụng thư (L/C).

-       Mở rộng bán hàng một cách an toàn tại các thị trường mới/ khách hàng mới.

-       Nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm nhờ mức giá tốt hơn.

-       Thông tin đánh giá rui ro từ các chuyên gia tín dụng.

-       Tiết kiệm chi phí.

 

Tính năng chính:-

- Bảo hiểm toàn diện cho hàng nội địa /hoặc xuất khẩu

- Bồi thường rủi ro thương mại chính trị.

- Bồi thường lên đến 90%.
- Độc lập đánh giá rủi ro của đối tác kinh doanh.
- Cung cấp thông tin đánh giá tín dụng chuyên môn, kiến thức thị trường, người mua hàng của doanh nghiệp/ công ty sẽ được đánh giá rủi ro bằng các chuyên gia hàng đầu thế giớitrong linh vực bảo hiểm tín dụng. 

Thông tin tham khảo

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.128.864
Khách
: 1.183
 
Bảo hiểm tín dụng thương mại - An toàn hơn trong một thế giới đầy biến động Rating: 5 out of 10 91496.
Core Version: 1.8.0.0