Các đại biểu tham dự khai mạc Triển lãm
Tham gia Triển lãm có các doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Pakistan, Việt Nam, Trung Quốc,Thụy Sỹ, Hong Kong, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Bangladesh, San Marino. Đại diện các nhãn hàng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nguyên liệu, phụ liệu và sản phẩm Denim, Jeans đã tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm: Artistic Fabric and Garment Industries, Anubha Industries Private, Artistic Milliners, Azgard Nine, Bluesign, Coats Phong Phu, Chamrming, Foshan Textile, Garmon, Mekotex, Phong Phu Corporation, Rajby Textiles, Tuong Long, Viet Hong Textile JVC, Vita Textile Group…
Ông Sandeep Agarwal – Đại diện Denimsandjeans.com phát biểu
Ông Sandeep Agarwal - Nhà sáng lập Denimsandjeans.com cho biết, đây là triển lãm được tổ chức lần thứ 2 tại TP. HCM. Mục đích của triển lãm là giới thiệu chuỗi cung cấp hoàn chỉnh về ngành công nghiệp Denim & jean, tạo điều kiện để phát triển mặt hàng denim trong xuất khẩu may mặc tại Việt Nam. Các doanh nghiệp tham gia triển lãm trưng bày sản phẩm với những công nghệ, xu hướng mới, đặc biệt tập trung vào những công nghệ thân thiện môi trường và phát triển bền vững.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Triển lãm lần này, đặc biệt về quy mô cũng như sự đa dạng của sản phẩm trưng bày, thể hiện sự chuyên nghiệp và tầm nhìn chiến lược phát triển sản phẩm Denim, Jeans. Ông Giang, cho biết: “Ngành dệt may Việt Nam năm 2017, dự kiến xuất khẩu khoảng 30 tỷ USD, trong đó 20% xuất khẩu từ sản phẩm vải Denim – Jeans. Nguyên liệu Denim, Jeans là một trong những phần cung thiếu hụt chiếm tỷ trọng khoảng 35% trong tổng nhu cầu sản xuất của Việt Nam.
Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam phát biểu
Ông Giang bày tỏ mong muốn rằng, thông qua Triển lãm sẽ xây dựng được một chuỗi cung ứng chặt chẽ của ngành vải Denim, Jeans giữa các DN của Việt Nam với các nhà sản xuất trên thế giới, nhất là là đối với các nhà sản xuất của Ấn Độ. Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và hoàn thiện chiến lược đối với ngành sản xuất, xuất khẩu sản phẩm Denim, Jeans cho các năm tới và tầm nhìn đến năm 2025, tham gia tích cực vào các hiệp định FTA mà Việt Nam ký kết. Ông Giang tin tưởng rằng, qua Triển lãm, sẽ tạo được các kênh hợp tác hiệu giữa các doanh nghiệp dệt may Việt Nam, Ấn Độ và các nước.
Cắt băng khai mạc Triển lãm
Trong 2 ngày diễn ra Triển lãm còn có nhiều hội thảo, tọa đàm, gặp gỡ B2B, B2C… được ban tổ chức triển khai nhằm giới thiệu những sản phẩm và công nghệ mới, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm… Triển lãm cũng như các hoạt động tại đây là cơ hội thuận lợi giúp các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường, tạo sự kết nối chặt chẽ trong chuỗi cung ứng denim & jean, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp cũng như của ngành dệt may Việt Nam.
Một số hình ảnh tại Triển lãm:
Bài: Nguyễn Bình
Ảnh: Trí Võ, Q. Anh, Nguyễn Bình