Tối ngày 30/11, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố các doanh nghiệp (DN) đạt Thương hiệu Quốc gia 2016. Trong số hơn 1500 doanh nghiệp đăng ký tham dự, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã lựa chọn 88 doanh nghiệp có sản phẩm đáp ứng đẩy đủ các tiêu chí đạt THQG 2016.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam xin chúc mừng 9 doanh nghiệp dệt may dưới đây đã được vinh danh trong số 88 doanh nghiệp đạt THQG 2016:
Tên Doanh nghiệp
|
Thương hiệu
|
Công ty TNHH May thêu giày An Phước
|
AN PHƯỚC
|
Tổng công ty cổ phần Phong Phú
|
PHONG PHÚ
|
Tổng công ty May Nhà Bè-CTCP
|
NHABECO
|
Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến
|
VIETTIEN
|
Tổng công ty May 10 - CTCP
|
MAY 10 - GARCO 10
|
Công ty cổ phần Đồng Tiến
|
DOVITEC
|
Tổng công ty CP Dệt May Hòa Thọ
|
HÒA THỌ
|
Tổng Công ty Khánh Việt
|
KHATOCO
|
Công ty CP dệt may 29/3
|
HACHIBA
|
Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Việc bình chọn các sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia tiến hành 2 năm một lần, bình chọn lần đầu vào năm 2008. Thời hạn sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia là hai năm.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định việc lựa chọn các DN đạt Thương hiệu quốc gia không vì mục đích thành tích, cũng không chịu sức ép về số lượng. Bộ tiêu chí mà chương trình đưa ra chính là “thước đo” để tuyển chọn “hiền tài”. Chương trình không phải là giải thưởng, các DN đạt Thương hiệu Quốc gia là bước khởi đầu cho DN cũng như cơ quan quản lý nhà nước. Bộ Công Thương sẽ cùng các DN đạt Thương hiệu Quốc gia xây dựng Thương hiệu cho chính DN. Khi DN đạt giá trị trên toàn cầu sẽ mang lại hình ảnh cho quốc gia.
Bộ Công thương đánh giá, giải thưởng Thương Hiệu Quốc gia không chỉ là câu chuyện là niềm tự hào của ngày hôm nay mà còn lan tỏa ý nghĩa và động lực cho cộng đồng 500.000 doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, từ đó hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, trong kì này ấn tượng với thương hiệu mới, nhiều thương hiệu lần đầu tham gia nhưng đã đoạt giải. Đây chính là nguồn lực mới cho chương trình.
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương và chúc mừng các DN đạt danh hiệu THQG năm nay. Dù còn đối mặt không ít khó khăn nhưng DN đã phấn đấu không ngừng, thông qua chương trình góp phần không nhỏ đưa thương hiệu Việt vươn tầm. Phó Thủ tướng mong muốn các DN tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong, xứng đáng với tin tưởng với vai trò điển hình cho thương hiệu quốc gia Việt Nam. Bộ Công thương tiếp tục tiếp thu ý kiến mong muốn của DN, đẩy mạnh phong trào tới các DN để giải thưởng lần thứ 6 sắp tới có nhiều DN đoạt giải hơn.