Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Ngày hội Lao động Sáng tạo ngành Dệt may Việt Nam lần thứ III – năm 2022

17/06/2022 10:11 SA
Trong các ngày 14-15/6, Công đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức Ngày hội Lao động Sáng tạo ngành Dệt may Việt Nam lần thứ III – năm 2022. Tới dự có đ/c Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đ/c Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Ngày hội Lao động sáng tạo lần thứ III diễn ra với các nội dung: Thi bảo vệ đề tài, giải pháp; triển lãm các gian hàng sáng tạo; giới thiệu sản phẩm, giới thiệu việc làm; trình diễn ca nhạc, thời trang; tôn vinh các tập thể, cá nhân Lao động sáng tạo tiêu biểu; Khen thưởng giai đoạn 1 Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn.

 

Để chuẩn bị cho Ngày hội, các đơn vị đã tổ chức nhiều vòng xét duyệt tại cơ sở và chọn ra 76 đề tài, giải pháp tiêu biểu và đăng ký 33 gian hàng. Trong đó, 18 đề tài giải pháp thuộc lĩnh vực sợi - dệt - nhuộm, 58 đề tài giải pháp thuộc lĩnh vực may. Các đề tài giải pháp tham gia cấp Ngành phải qua hai vòng sơ khảo và chung khảo.

 

Các thí sinh tham gia bảo vệ đề tài giải pháp

 

Ở vòng chung khảo các tác giả phải trực tiếp thuyết trình, bảo vệ trước hội đồng để làm rõ các tiêu chí của đề tài, gồm tính mới, tính sáng tạo; có khả năng áp dụng rộng rãi; có hiệu quả kinh tế - xã hội cụ thể. Công đoàn Dệt May Việt Nam đã mời Hội đồng giám khảo gồm các nhà khoa học, các nhà quản lý đầu ngành để giúp Ban tổ chức xem xét, đánh giá, thẩm định các đề tài, giải pháp dự thi.

 

Đối với các gian hàng tham gia trưng bày tại Ngày hội, tiêu chí đánh giá gồm: Trang trí, trưng bày khoa học, đẹp mắt; có chủ đề cho gian hàng; các sản phẩm trưng bày phong phú; có mẫu vật, phim, ảnh về phong trào Lao động sáng tạo của đơn vị; thuyết trình hay, giới thiệu rõ ràng, đầy đủ.

 

Đ/c Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN thăm gian hàng và trò chuyện với các "cây sáng kiến"

 

Đánh giá về tổ chức phong trào thi đua lao động sáng tạo của Công đoàn Dệt may Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải khẳng định những năm qua, đặc biệt là trong Chương trình 1 triệu sáng kiến, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và đạt được kết quả quan trọng, trong đó khẳng định được vị thế của người lao động Dệt May.

 

Công đoàn Dệt may Việt Nam đã kế thừa xuất sắc những kinh nghiệm của thế hệ đi trước khi sản sinh những "kiện tướng" phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất hiện nay. Riêng với hoạt động Ngày hội Lao động sáng tạo, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội gặp nhau, cùng suy nghĩ, trao đổi về những ý tưởng mới, đồng thời hun đúc niềm tự hào về những gì mình đã cống hiến.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải cũng đề nghị Công đoàn Dệt May cần lưu tâm phát huy vai trò điểm tựa cho công nhân từ khi nảy sinh ý tưởng đến khi triển khai thực tiễn. Bên cạnh việc tôn vinh cũng cần tạo cơ hội cho công nhân được giao lưu, học hỏi lẫn nhau về động lực sáng tạo vì mỗi sáng kiến, cải tiến đều có câu chuyện riêng với những giá trị sâu sắc không kém gì với giá trị làm lợi. Có như vậy, mới tạo ra bề rộng, chiều sâu của phong trào lao động sáng tạo trong công nhân, chứ không chỉ quan tâm đỉnh cao lao động sáng tạo trong công nhân.

 

Đ/c Trần Thanh Hải phát biểu tại Ngày hội

 

Phát biểu tại Ngày hội, đ/c Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam đánh giá những năm tới ngành Dệt May toàn cầu sẽ có nhiều biến động cũng như những yêu cầu cao hơn, thậm chí có những yêu cầu mới chưa từng có. Lúc đó sáng tạo không chỉ dừng lại ở những sáng kiến, đổi mới, cải tiến cụ thể trong các hoạt động sản xuất hàng ngày mà phải vượt ra khỏi những suy nghĩ, tư duy thường nhật.

 

Đ/c Lê Tiến Trường phát biểu tại Ngày hội


"Truyền thống của ngành là sự đoàn kết, chịu thương chịu khó nhưng trong thời đại mới, những điều đó là chưa đủ. Chúng ta cần phải phát động một giai đoạn sáng kiến – sáng tạo mới, trong đó chúng ta phải có những sáng kiến đột phá và khôn ngoan. Chúng ta sẽ xây dựng Tập đoàn Dệt May Việt Nam không chỉ ở hiệu quả kinh tế, an sinh xã hội, chăm lo cho NLĐ mà còn là nhà sản xuất có trách nhiệm với môi trường và thế giới." Đ/c Lê Tiến Trường nhấn mạnh.  

Tổng kết Ngày hội, BTC đã trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt trong phong trào sáng kiến sáng tạo 2 năm qua; đồng thời khen thưởng các tập thể hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn 1 – Chương trình 1 triệu sáng kiến.





Theo: Công đoàn Dệt May Việt Nam

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.343
Khách
: 85
 
Ngày hội Lao động Sáng tạo ngành Dệt may Việt Nam lần thứ III – năm 2022 Rating: 5 out of 10 80345.
Core Version: 1.8.0.0