Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Công đoàn Dệt May Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

30/12/2021 05:11 CH
Ngày 29/12/2021, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Lễ kỉ niệm 25 năm thành lập (1996-2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Buổi lễ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến tại 4 điểm cầu Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP.HCM.

Đại biểu tham gia tại đầu cầu Hà Nội

 

Tham dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; đ/c Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dệt May Việt Nam; đ/c Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam; đại diện lãnh đạo của các Công đoàn ngành và Tổng Công ty trong Khối thi đua cùng các đồng chí là lãnh đạo, trưởng phó các ban chức năng của Tổng Liên đoàn, Tập đoàn, Hiệp hội Dệt May Việt Nam.

 

Về phía Công đoàn Dệt May Việt Nam, có đ/c Lê Nho Thướng - Ủy viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam; các đồng chí Phó chủ tịch, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra; các đồng chí nguyên chủ tịch, nguyên phó chủ tịch Công đoàn Dệt May qua các thời kỳ, các đồng chí chủ tịch công đoàn cơ sở và 100 điển hình tiêu biểu thuộc các đơn vị trong hệ thống Công đoàn Dệt May Việt Nam.

 

Từ năm 1996 đến nay, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã trải qua 5 kỳ Đại hội với những giai đoạn lịch sử khác nhau nhưng mỗi giai đoạn đều thể hiện ý chí, tinh thần năng động, sáng tạo của công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) nhằm nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, đổi mới tổ chức, nội dung và phương pháp hoạt động, xây dựng Công đoàn Dệt May Việt Nam vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, người đại diện của CNVCLĐ, góp phần vào sự phát triển của ngành và đất nước. Với kết quả đó, Công đoàn Dệt May Việt Nam vinh dự được Đảng, nhà nước và các cấp tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, gồm: Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2000), Huân chương Lao Động hạng Nhất (năm 2005), Huân chương Độc Lập hạng Ba (năm 2011), Huân chương Lao Động hạng Nhất lần thứ hai (năm 2016); Là đơn vị dẫn đầu khối thi đua các Công đoàn ngành, tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn được tặng Cờ thi đua của Chính phủ các năm 2017, 2018; Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn năm 2020. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, Công đoàn Dệt May Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Độc Lập hạng Nhì, đ/c Lê Nho Thướng – Chủ tịch được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, Công đoàn Dệt May Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Độc Lập hạng Nhì

 

Đ/c Lê Nho Thướng – Chủ tịch CĐDMVN được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang ghi nhận, đánh giá cao thành tích cũng như nỗ lực của Công đoàn Dệt may Việt Nam thời gian vừa qua. Trong đó đặc biệt đã thực hiện có hiệu quả sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn về thí điểm mô hình công đoàn ngành Trung ương và đã khẳng định được vai trò trong thực tế là ngành đầu tiên xây dựng và thực hiện thành công thỏa ước lao động tập thể ngành..., tạo nên chính sách khung để đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

 

Đảng ủy Tập đoàn tặng Công đoàn DMVN bức trướng mang dòng chữ:

"Sáng tạo, tin cậy - Lợi ích hài hòa - Chia sẻ, đồng hành - Nghĩa tình, trách nhiệm"

 

Đ/c Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dệt May Việt Nam đánh giá chặng đường 25 năm qua ghi nhận sự trưởng thành của Công đoàn ngành Dệt May Việt Nam trong chất lượng công tác, trong sự gắn bó mật thiết với đoàn viên và doanh nghiệp. Có thể tổng kết 3 bài học kinh nghiệm quan trọng cần tiếp tục phát huy và làm tốt hơn trong thời gian tới, đó là: (1) Tuyệt đối tuân thủ sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên đồng thời là đối tác hiệu quả của nhà quản lý tại doanh nghiệp. (2) Gắn bó chặt chẽ với cơ sở, hướng về cơ sở.  (3) Thực sự cầu thị, phát huy sáng tạo trong giải pháp cụ thể tại cơ sở. Đồng thời nâng cao năng lực nghiên cứu, tư vấn, giải đáp, đào tạo về chính sách pháp luật, quyền và nghĩa vụ của người lao động. Nâng cao chất lượng đội ngũ đoàn viên công đoàn thực sự là người lao động trong thời đại công nghiệp 4.0.

 

Cũng trong dịp này, Công đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức tôn vinh các danh hiệu: 25 lao động Dệt may tiêu biểu; 25 lao động Dệt may sáng tạo; 25 gia đình Dệt may tiêu biểu; 25 cán bộ Công đoàn Dệt may tiêu biểu.

 

Tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân năm 2021, Công đoàn Dệt May Việt Nam có 07 đơn vị được nhận Cờ thi đua toàn diện của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Công đoàn Dệt May cũng đã trao Cờ thi đua toàn diện cấp ngành cho 39 đơn vị, Bằng khen toàn diện cho 47 đơn vị và 160 cá nhân, Bằng khen về công tác phòng chống Covid-19 cho 13 tập thể và 15 cá nhân, Giải thưởng Doanh nghiệp vì người lao động năm 2021 cho 14 đơn vị, Giải thưởng Nguyễn Thị Sen năm 2021 cho 10 Lao động nữ tiêu biểu.

 

Một số hình ảnh khen thưởng tại các điểm cầu:

 

 

 

 

 

 Theo: Công đoàn Dệt May Việt Nam

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.285
Khách
: 22
 
Công đoàn Dệt May Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì Rating: 5 out of 10 77079.
Core Version: 1.8.0.0