Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

PT. Apparel One Indonesia dự kiến lợi nhuận hàng tháng tăng $397.060 với GSDCost

17/10/2022 09:15 SA
GSDCost đã giúp Apparel One Indonesia thiết lập các tiêu chuẩn sản xuất chính xác, nhờ đó cải thiện năng suất và tính toán chính xác chi phí CM.
PT. Apparel One Indonesia (AOI) là một công ty sản xuất hàng may mặc thuộc thương hiệu may mặc hàng đầu của Indonesia là Bina Busana Internusa (BBI). Công ty này được thành lập vào năm 2011, và các hoạt động ban đầu tại Jakarta tập trung vào sản phẩm quần áo thể thao và sản phẩm phong cách năng động chủ yếu phục vụ xuất khẩu.

Ngày nay, Apparel One Indonesia đang sở hữu 2 cơ sở tọa lạc tại Semarang, Indonesia, bao gồm 89 dây chuyền may cùng một cơ sở in ấn và thêu trong nhà, sản xuất công suất trung bình hàng tháng là 1 triệu chiếc. Với tổng nhân sự lao động hơn 3.100 nhân viên, Apparel One Indonesia là một trong những chủ sử dụng lao động hàng đầu ở tỉnh Semarang.



Để hồi phục thành công sau đại dịch Covid-19 và duy trì lợi nhuận trong một thị trường cạnh tranh, yếu tố cần thiết là một tiêu chuẩn phương pháp và thời gian giúp cải thiện năng suất cũng như tính toán chi phí chính xác qua việc sử dụng thông tin chính xác nhất quán hơn. Trước khi triển khai GSDCost tại nhà máy, Apparel One Indonesia rất khó có thể tính toán chính xác chi phí CM cho hàng may mặc của họ, đó là hậu quả do nhà máy của họ thiếu tiêu chuẩn sản xuất.

Apparel One Indonesia đã tính toán Giá trị phút chuẩn (SMV) thông qua các phương pháp truyền thống, chẳng hạn như nghiên cứu thời gian và sử dụng dữ liệu quá khứ, và đây chính là nguyên nhân chủ quan tạo ra sự khác biệt trong phương pháp và hiệu suất. Điều này dẫn đến việc tính toán hiệu quả không chính xác và khả năng sai sót cao do các phương pháp khác nhau và sự tắc nghẽn trong sản xuất.

Do đó, nhà máy này đã hoạt động với thời gian sản xuất không nhất quán và chi phí CM không ổn định. Ngoài ra, vì không có tiêu chuẩn để so sánh và phân tích hiệu suất, họ rất khó cải thiện các phương pháp sản xuất hiện tại và hướng tới những cải tiến năng suất đáng kể.

Công tác triển khai GSDCost được bắt đầu vào đầu năm 2020, khi đó Apparel One Indonesia đã hoàn thành thành công Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2 của mô-đun đào tạo.

Chương trình đào tạo bao gồm việc nắm rõ lý thuyết đối với các mã và trình tự chuyển động của GSD cùng với phần chạy thử và đào tạo thực hành trên phần mềm GSDCost. Sau đó, đội ngũ này đã tìm ra kiểu thiết kế cốt lõi tại phân xưởng sản xuất để triển khai thực tế các khái niệm GSD, sử dụng các công cụ phân tích phương pháp GSDCost, cũng như phương pháp luận để tối ưu hóa các chuyển động và giảm hao hụt trong phương pháp vận hành hiện tại.

Nhờ sự giúp đỡ của các tiêu chuẩn phương pháp-thời gian của GSDCost, Apparel One Indonesia đã cải thiện năng suất đáng kể, trên tinh thần tập trung tăng hiệu quả qua công tác lập kế hoạch, cân đối các dây chuyền sản xuất và cải thiện chất lượng tốt hơn. GSDCost giúp đội ngũ Apparel One Indonesia thiết lập và tối ưu hóa các điểm chuẩn thời gian chuẩn quốc tế và SMV chính xác, bằng cách sử dụng mã chuyển động tiêu chuẩn và thời gian ấn định trước, xây dựng nền tảng cơ sở dữ liệu sản xuất cho nhà máy.

Rebecka, Trưởng bộ phận Phát triển Sản phẩm tại PT. Apparel One Indonesia, nhận xét rằng: “Việc đội ngũ của chúng tôi hoàn thành thành công Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2 của chương trình đào tạo GSDCost đã cho thấy cam kết và sự cống hiến của cả hai đội ngũ để hiện thực hóa những cải tiến đáng kể trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi nhờ sử dụng công nghệ và kỹ thuật số hóa.”

Noemi Echague, Giám đốc Dự án tại Coats Digital nhận xét: “Sự tận tâm và kiên trì của đội ngũ tại Apparel One Indonesia là một trong những yếu tố chính đằng sau chương trình đào tạo thành công của GSDCost. Tất cả các học viên hiện đã được trang bị tốt nghiệp vụ để sử dụng phần mềm GSDCost cũng như có hiểu biết thực tế về các mã và trình tự chuyển động GSDCost”.

Đội ngũ tại Apparel One Indonesia đã cải thiện 14% năng suất của Kiểu thiết kế Cốt lõi được tuyển chọn để đem ra phân tích GSDCost. Đội ngũ này đã phát hiện ra sự khác biệt rất lớn giữa SMV theo cảm nhận (8.7040) và thời gian tiêu chuẩn thực (7.4770) cho kiểu thiết kế được tuyển chọn. Phần thừa ra này có thể được sử dụng để sản xuất thêm 129.083 chiếc áo sơ mi, tương đương với lợi nhuận $397.060 mỗi tháng.

Hiện đội ngũ này sẽ tiến hành cải tiến với nhiều kiểu thiết kế khác nhau để hiện thực hóa mục tiêu cải thiện 5% năng suất tổng thể, dự kiến mang lại lợi nhuận $281.663 một tháng cho Pt. Apparel One Indonesia.

Trong tương lai, ở giai đoạn tiếp theo trong chương trình đào tạo GSDCost, chuyên viên quản lý dự án sẽ thực hiện kiểm toán nhà máy để đánh giá dữ liệu GSD do đội ngũ nhà máy tạo ra, giúp đảm bảo giải pháp đang được tiến hành đúng đắn và thu được kết quả tối ưu.

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.904
Khách
: 660
 
PT. Apparel One Indonesia dự kiến lợi nhuận hàng tháng tăng $397.060 với GSDCost Rating: 5 out of 10 24381.
Core Version: 1.8.0.0