Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 02/11/2024

Đăng ký nhận tin

Cơ hội Xuất khẩu và Xây dựng Thương hiệu Dệt May Việt Nam với Amazon

07/04/2021 04:28 CH

Đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đối với nền kinh tế thế giới, thúc đẩy sự bùng nổ của Thương mại điện tử (TMĐT), trở thành xu thế kinh doanh toàn cầu. Việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, mang đến cơ hội tiếp cận tới người tiêu dùng toàn cầu đang thay đổi thói quen mua sắm, chuyển từ phương thức mua hàng truyền thống sang phương thức TMĐT.

Sáng ngày 06/04/2021, tại Khách sạn Le Meridien Sài Gòn, TP.HCM, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) kết hợp với Amazon Global Selling Việt Nam đã tổ chức Hội thảo: "Cơ hội Xuất khẩu và Xây dựng Thương hiệu Dệt May Việt Nam với Amazon" nhằm giới thiệu tới các doanh nghiệp dệt may về cơ hội xây dựng thương hiệu qua kênh Thương mại điện tử (TMĐT) bán lẻ xuyên biên giới. Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của gần 100 đại biểu đến từ 50 doanh nghiệp dệt may, thương hiệu thời trang Việt. 

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó tổng Thư ký VTAS cho biết: “Việt Nam đang nằm trong top 3 các nước xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới nhưng trên bản đồ dệt may toàn cầu lại hoàn toàn thiếu vắng thương hiệu dệt may Việt Nam. Hầu như các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đều mang các thương hiệu nước ngoài. Người tiêu dùng trên thế giới biết rất ít về thương hiệu dệt may Việt Nam và các thương hiệu Việt của chúng ta cũng chỉ bán cho người tiêu dùng trong nước.Để người tiêu dùng toàn cầu có thể biết đến thương hiệu dệt may Việt Nam, đó là thách thức hết sức to lớn đối với ngành. Chúng ta chỉ có thể làm được điều này thông qua sàn TMĐT mà Amazon là một trong những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó tổng Thư ký VITAS phát biểu chào mừng

Tại hội thảo, các đại diện quản lý cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam cũng đã chia sẻ về Mô hình kinh doanh trên Amazon, Phân tích tiềm năng thị trường và kế hoạch phát triển sản phẩm thời trang, cách thức Xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon cũng như Giải pháp thanh toán toàn cầu và quản lý dòng tiền cho các doanh nghiệp tham gia kênh TMĐT của Amazon.

 

Chia sẻ từ các đại diện của Amazon Global Selling Việt Nam

Đại diện của Amazon nhận định, bán hàng qua kênh thương mại điện tử của Amazon tuy số lượng ít nhưng lại là cơ hội tốt để doanh nghiệp dệt may Việt Nam xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, Việt Nam có ưu thế cạnh tranh về giá cả khi là nước trực tiếp sản xuất, kỹ thuật tay nghề và chất lượng sản phẩm được các nhà nhập nhập khẩu đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, để tiếp cận với thị trường như Mỹ hay Châu Âu, doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về thị hiếu người tiêu dùng ở từng thị trường để có những thay đổi trong thiết kế, cung cấp những sản phẩm phù hợp nhất.
Hội thảo lần này là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh sản xuất, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tận dụng các cơ hội lớn của thương mại điện tử để mở rộng thị trường quốc tế, kết nối thêm được nhiều khách hàng, đối tác phù hợp và tin cậy; các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có cơ hội xây dựng được thương hiệu dệt may Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Các diễn giả trả lời thắc mắc từ phía đại các doanh nghiệp và nhãn hàng

Đại diện của Amazon đã đưa ra nhiều biện pháp cụ thể để giải đáp nỗi băn khoăn lớn nhất của đa số các đại biểu tham dự là: làm thế nào để giải quyết hàng tồn cho doanh nghiệp lần đầu tham gia kênh TMĐT. Nhờ đó, các doanh nghiệp đã có thêm quyết tâm để tham gia sân chơi này.
Bà Tuyết Mai cũng hy vọng, thông qua kênh thương mại điện tử toàn cầu sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng thành công, cải thiện nút thắt về may gia công vốn mang lại giá trị gia tăng thấp cho ngành.
Bên lề hội thảo, Ban Tổ chức đã sắp xếp một khu vực trưng bày các sản phẩm thời trang, dịch vụ, nguyên phụ liệu dệt may của các hội viên VITAS đã thu hút sự quan tâm đông đảo của khách tham dự; đồng thời tăng cường giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp trong ngành.

Khu vực trưng bày sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp hội viên VITAS


Một số hình ảnh khác tại hội thảo

Bài: Quỳnh Anh, Ảnh: Amazon Việt Nam
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.369.714
Khách
: 981
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0