Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 30/04/2024

Đăng ký nhận tin

Hội thảo “Cơ hội chuyển dịch đầu tư vào phần cung thiếu hụt ngành dệt may Việt Nam”

13/04/2024 02:56 CH

Ngày 13/4/2024, trong khuôn khổ Triển lãm SaigonTex tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC) TP. HCM, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) đã phối hợp các đơn vị thành viên tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Cơ hội chuyển dịch đầu tư vào phần cung thiếu hụt ngành dệt may Việt Nam” đã thu hút được sự quan tâm chú ý của các doanh nghiệp trong ngành và khách tham quan triển lãm.

Phát biểu tại hội thảo, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng VPĐD Vitas tại TP. HCM cho biết: để thực hiện những mục tiêu mà Chính phủ đã phê duyệt trong “Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035”, VITAS nhận thấy một trong những giải pháp mang tính chất quyết định - đó là tăng cường đầu tư vào phần cung thiếu hụt của ngành. Ngành dệt may hiện đang có sự mất cân đối giữa các công đoạn sản xuất. Hai khâu ở đầu và cuối chuỗi là sợi và may có quy mô phát triển rất lớn, trong khi dệt và nhuộm vẫn là nút thắt trong nhiều năm qua của dệt may. Hạ tầng cho khâu dệt nhuộm và sản xuất vải còn hạn chế, chưa có quy hoạch không gian phát triển và xử lý nước thải tập trung. Một số địa phương từ chối đối với các dự án dệt nhuộm, cho rằng ngành dệt nhuộm gây ô nhiễm, dù nhà đầu tư khẳng định sẽ sử dụng công nghệ xử lý hiện đại, không tác động xấu đến môi trường. Để được hưởng ưu đãi thuế quan từ những Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, các doanh nghiệp phải đáp ứng quy tắc xuất xứ "từ sợi trở đi” hoặc "từ vải trở đi". Do vậy, đầu tư vào phần cung thiếu hụt ngành dệt may là một nhu cầu bức thiết. 

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Đại diện Vitas phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, Đại diện từ CTCP Tập đoàn Địa ốc Cát Tường – ông Du Quốc Quy đã chia sẻ về vấn đề: “KCN sinh thái cho đầu tư dệt may” qua phần giới thiệu KCN Rạng Đông - Aurora tại Nam Định – KCN lý tưởng cho các doanh nghiệp dệt nhuộm.

 

Ông Du Quốc Quy – đại diện TĐ địa ốc Cát Tường phát biểu

 Khách tham dự đã được lắng nghe phần chia sẻ về vấn đề “Xử lý nước thải theo tiêu chuẩn ZDHC - Cơ hội cho đầu tư vào phần cung thiếu hụt ngành dệt may Việt Nam” do ông Đào Thanh Tùng – Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của công ty IDFL trình bày. 


Ông
Đào Thanh Tùng – đại diện IDFL chia sẻ tại hội thảo

 Đồng thời, các đại biểu cũng đã được lắng nghe chia sẻ từ Bà Phạm Thị Mỹ Lệ - đại diện của Công ty Tân Cảng Sài Gòn với phần trình bày về “Vai trò của Tân Cảng Sài Gòn trong việc hoàn chỉnh chuỗi cung ứng cho ngành dệt may”.

 

Bà Phạm Thị Mỹ Lệ - đại diện Tân Cảng Sài Gòn thuyết trình

Qua hội thảo này, các đại biểu đã được cùng tìm hiểu về những giải pháp sẽ làm thay đổi cục diện và nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư máy móc, thiết bị, công nghệ mới giảm tiêu hao năng lượng, tái sử dụng nước xả thải. Đặc biệt, thu hút các dự án đầu tư dệt nhuộm công nghệ cao, đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, tuân thủ các tiêu chuẩn về lao động, môi trường. 


Bài: Quỳnh Anh

Ảnh: Hoài Sơn, Quỳnh Anh

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.122.620
Khách
: 746
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Hội thảo “Cơ hội chuyển dịch đầu tư vào phần cung thiếu hụt ngành dệt may Việt Nam” Rating: 5 out of 10 449.
Core Version: 1.8.0.0