Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Đoàn doanh nghiệp dệt may VN khảo sát thị trường LB Nga

08/09/2017 03:02 CH

Từ 26/08 đến 03/09/2017 Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) đã tổ chức Đoàn doanh nghiệp dệt may Việt Nam do Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas dẫn đầu sang Liên bang Nga khảo sát thị trường, tham quan hội chợ Federal Trade Fair Textillegprom 2017 tại Moscow và kết hợp tham quan một số địa danh đặc trưng về văn hóa, lịch sử của LB Nga. 

Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tập đoàn Dệt may Việt Nam, TCT CP May Việt Tiến, TCT CP Phong Phú, Công ty CP Quốc tế  Phong Phú, Công ty CP May Hữu Nghị, Công ty CP XK May Phan Thiết, Công ty TNHH Thành Vinh, Công ty TNHH Cơ khí SX TM Nghĩa Thành, Công ty TNHH Dệt kim Đông Phương, Công ty CP Vinh Phát, Công ty CP ĐT Hạ tầng KCN Bảo Minh.

 

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas tại buổi gặp với Souzlegprom

Ngày 28/08/2017, Đoàn đã gặp và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Dệt và CN nhẹ LB Nga (Souzlegprom). Cùng tham dự có Ông Dương Hoàng Minh - Tham tán thương mại VN tại LB Nga. Hai bên đã trao đổi về việc tăng cường các hoạt động nhằm mở rộng các mối quan hệ hợp tác, đầu tư tại mỗi nước. Chủ tịch Souzlegprom cho rằng, buổi gặp hôm nay có ý nghĩa lịch sử, mở ra những tiền đề trong mối quan hệ giữa ngành dệt may 2 nước. Chủ tịch Vitas đã mời Chủ tịch Souzlegprom sang Việt Nam để làm việc với ngành dệt may VN và trực tiếp thăm một số doanh nghiệp dệt may. Chủ tịch Souzlegprom đã vui vẻ nhận lời.

 

Ông Razbrodin A. B.- Chủ tịch Souzlegprom tiếp Đoàn dệt may VN

Hai vị Chủ tịch đã thống nhất sẽ ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa ngành dệt may VN và LB Nga trong thời gian tới. Sau buổi gặp, Đoàn cũng đã dự lễ khai mạc và tham quan Triển lãm Vải và nguyên liệu dệt - Interfabric do Souzlegprom tổ chức.

 

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas, Ông Dương Hoàng Minh – Tham tán Thương mại và LĐ các DN tại Triển lãm Interfabric

Tại Trung tâm Thương mại Hà Nội - Moscow (Incentra) Đoàn đã gặp mặt và trao đổi với Ông Dương Hoàng Minh – Tham tán Thương mại, Ông Lê Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga, Lãnh đạo Hiệp hội Dệt May Việt Nam tại LB Nga, Lãnh đạo Incentra, Cán bộ Cơ quan Thương vụ và lãnh đạo một số doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Nga. Tại buổi họp mặt,Thương vụ Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp VN tại Nga đã trao đổi về tình hình chung, các đặc điểm về kinh tế, xã hội, pháp luật, văn hóa, tập quán tại LB Nga, các điều kiện kinh doanh, đầu tư cũng như một số hình mẫu về kinh doanh thành công của người Việt tại đây.

 

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas gặp mặt tại Incentra

Chủ tịch Vitas và Lãnh đạo các DN đã giới thiệu về ngành dệt may VN, những thế mạnh, các khó khăn, thuận lợi của ngành và của từng DN cũng như định hướng trong việc mở rộng kinh doanh và đầu tư tại thị trường Nga và Liên minh KT Á Âu. Nhiều DN cũng đề nghị Incentra tiếp tục tổ chức Tuần lễ hàng VN tại Moscow. Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt đều thống nhất sẽ tăng cường trao đổi thông tin cũng như các biện pháp cụ thể để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và đầu tư của DN Việt Nam tại LB Nga.  

 

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas tham quan một gian hàng tại Incentra

 

  Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt tại Incentra

Ngày 29/08/2017, Đoàn đã tham quan Hội chợ Triển lãm Federal Trade Fair Textillegprom 2017. Đây là hội chợ chuyên ngành dệt may lớn nhất tại thị trường Nga và EAEU. Hội chợ có 7 Nhóm hàng lớn gồm: Hàng may mặc các loại; Vải, phụ liệu may mặc, vải kỹ thuật; Vải nội thất; Sản phẩm dệt kim; Hàng nội y, đồ lót; Hàng may mặc trẻ em; Máy móc thiết bị, phu tùng ngành dệt may. Công ty CP May Đức Giang cũng có gian hàng tại hội chợ. Việc tham quan Hội chợ năm nay là cơ sở để trong những năm tới, ngành dệt may không chỉ có Đoàn DN tham quan mà còn có nhiều công ty tham dự, trưng bày và giới thiệu sản phẩm của VN tại Hội chợ Textillegprom.

 

Đoàn doanh nghiệp dệt may khảo sát thị trường LB Nga

Những buổi gặp mặt, làm việc và tham quan các hội chợ, triển lãm tại Nga đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm hiểu thêm về một thị trường đã bị bỏ ngỏ nhiều năm nhưng đầy tiềm năng; tiếp cận, gặp gỡ các khách hàng, tìm hiểu xu thế tiêu dùng, xu hướng thời trang trên thị trường Nga và cộng đồng các nước SNG. Đồng thời, qua tiếp xúc, trao đổi cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Nga và cộng đồng doanh nghiệp của người Việt đang sinh sống tại Nga hiểu rõ thêm về tiềm năng to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam, đặt tiền đề và định hướng cho quan hệ hợp tác ngành dệt may giữa hai nước trong thời gian tới.

Bài: Nguyễn Bình

Ảnh: Nguyễn Bình, Thanh Sơn 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.861
Khách
: 615
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Đoàn doanh nghiệp dệt may VN khảo sát thị trường LB Nga Rating: 5 out of 10 123935.
Core Version: 1.8.0.0