Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam đối với vật liệu chất lượng cao

05/06/2020 10:34 SA
Việt Nam đã nhanh chóng phát triển thành một trong những quốc gia sản xuất hàng may mặc quan trọng nhất thế giới. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp sản xuất hàng may mặc quốc gia, đầu tư vào các nhà máy đã bị tụt lại phía sau. Điều này đã khiến các nhà sản xuất phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu - một tình trạng ngày càng có vấn đề.

Công ty CP Sợi Phú Hoàng Spin đang tìm cách cung cấp một phần giải pháp cho vấn đề đó. Các nhà sáng lập công ty nhận ra rằng từ rủi ro chính trị đến các yêu cầu xuất xứ trong các hiệp định thương mại tự do, như EVFTA đã được phê chuẩn gần đây, các nhà sản xuất hàng may mặc cần nguồn cho hàng dệt sản xuất trong nước.

Vào tháng 9 năm 2019, họ đã khai trương Phú Hoàng Sợi, một spinner sợi bông chất lượng cao (20-40) và sợi chải kỹ. Cơ sở có 40.000 cọc sợi và công suất hàng tháng là 650 tấn.


Đây là nhà máy hiện đại nhất thế giới, Bà Lê Hoàng Anh, Giám đốc giải thích rằng nhà máy có mức độ tự động hóa cao nhất nhờ vào sự đầu tư của họ vào các thiết bị tốt nhất châu Âu.

Nhà máy hoàn toàn tự động đòi hỏi ít công nhân hơn và những công nhân đang làm việc tập trung nhiều hơn vào các nhiệm vụ giám sát, chẳng hạn như để mắt đến dây chuyền sản xuất để đảm bảo rằng máy móc đang chạy tốt. Máy bây giờ làm tất cả các nhiệm vụ nặng nề về thể chất.

Phần mềm Chúng tôi có một hệ thống vận chuyển di chuyển di chuyển từng giai đoạn sản xuất - nó đi trực tiếp từ lưu động đến thành phẩm. Chúng tôi là một trong 10 nhà máy trên toàn thế giới đã cài đặt hệ thống này, cô nói.

Đây là nhà máy hiện đại nhất thế giới. Nó hoàn toàn tự động bằng cách sử dụng các thiết bị tốt nhất của châu Âu. Tự động hóa không chỉ tránh cho công nhân vận chuyển vật liệu nặng và vận hành máy móc lớn, nó còn tăng tốc quy trình làm việc giúp nhà máy hoạt động hiệu quả hơn.

Bắt đầu với chất lượng

Trong một ngành công nghiệp cạnh tranh cao như dệt may, Phú Hoàng Spin quyết định định vị chính mình cho phân khúc cao cấp hoặc tốt hơn của thị trường.

Chúng tôi chỉ mua máy hái bông và Hoa Kỳ có máy hái bông tốt nhất, chị Lê nói. Chúng tôi chủ yếu mua bông của Hoa Kỳ. Cây trồng này rất lớn và vì vậy, nó dễ dàng mua bông Mỹ quanh năm. Có nguồn cung ổn định này là rất quan trọng đối với chúng tôi, cô nói.

Ngoài ra, USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) kiểm soát chất lượng của bông. Mỗi kiện được đánh giá và rất sạch sẽ. Có rất ít tài liệu nước ngoài trong đó.

Khách hàng của thế giới thích rằng sợi của chúng tôi được làm từ bông của Hoa Kỳ. Điều này giúp chúng tôi dễ dàng tiếp thị sản phẩm hơn. Chúng tôi có thể tính phí nhiều hơn một chút cho sợi của chúng tôi bởi vì nó rõ ràng tốt hơn và đáng tin cậy hơn.

Kỹ thuật xuất sắc

Sản xuất một sản phẩm cao cấp cũng đòi hỏi nhiều chuyên môn kỹ thuật. Phú Hoàng Spin rất muốn đảm bảo rằng sự đầu tư của họ vào các thiết bị hiện đại và bông chất lượng cao được hỗ trợ bởi các kỹ sư và kỹ thuật viên có tay nghề cao.

Hội đồng bông quốc tế (CCI) gửi các chuyên gia kỹ thuật đến nhà máy của chúng tôi để giúp chúng tôi có thêm kiến ​​thức về thực hành tốt nhất về kéo sợi và làm việc với chúng tôi để giải quyết các vấn đề kỹ thuật. Họ đề xuất cải tiến và cung cấp các hội thảo để chúng tôi có thể có thêm thông tin thị trường. Họ cung cấp cho chúng tôi rất nhiều hỗ trợ và điều đó thực sự giúp chúng tôi cải thiện. Nó nói một lợi thế lớn.

Chúng tôi chủ yếu mua bông của Hoa Kỳ. Mỗi kiện được đánh giá và rất sạch sẽ. Cộng với vụ mùa rất lớn nên chúng tôi luôn có nguồn cung ổn định.

Tiến triển Nhanh

Phú Hoàng Spin đã lên kế hoạch cho nhà máy tiếp theo, dự kiến ​​khai trương vào tháng 1 năm 2021. Cơ sở mới sẽ có công suất hàng tháng là 450 tấn. Các sản phẩm cốt lõi được sản xuất tại nhà máy mới này sẽ là sợi OE 20-28 cho thị trường đồ lót Hoa Kỳ.

Đó sẽ chỉ là giai đoạn thứ hai trong kế hoạch tăng trưởng của công ty. Phú Hoàng Spin đã để mắt đến việc xây dựng một cơ sở thứ ba - để sản xuất sợi.

Với nhu cầu gia tăng từ thị trường nội địa của họ, cũng như nhu cầu gia tăng từ khắp khu vực, Phú Hoàng Spinners dường như đang đầu tư đúng vào đúng thời điểm.

Lược dịch từ INSIDE FASHION
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.087.078
Khách
: 842
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam đối với vật liệu chất lượng cao Rating: 5 out of 10 135416.
Core Version: 1.8.0.0