Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Bộ chỉ số Niềm tin doanh nhân (CEO Confidence Index - CEO.CI) tại Việt Nam

22/06/2017 01:43 CH
Diễn đàn kinh tế tư nhân ( VPSF) lần đầu tiên triển khai Bộ chỉ số Niềm tin doanh nhân (CEO Confidence Index - CEO.CI) tại Việt Nam - với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia MBI (ADB) - để khảo sát đội ngũ Doanh nhân lãnh đạo (CEO) các công ty về "sức khỏe'' của doanh nghiệp, thông qua đó phản ánh, đánh giá ''sức khỏe'' của các ngành/lĩnh vực kinh tế trong nước
Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam (VPSF) là sáng kiến của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) cùng Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong MBI (Mekong Business Initiative thuộc Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB) thiết lập nhằm tạo một cơ chế đối thoại liên tục và chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp tư nhân trong nước và quốc tế, với mục tiêu tham vấn chính sách nhằm cải thiện các điều kiện kinh doanh cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của khối doanh nghiệp tư nhân, góp phần thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại và môi trường đầu tư, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế bền vững của đất nước. Thông qua các hoạt động của Diễn đàn, không chỉ các Doanh nhân trẻ mà toàn thể các Doanh nhân khu vực tư nhân Việt Nam đều có cơ hội cất lên tiếng nói về những khó khăn, thách thức cũng như những vấn đề vướng mắc đã và đang phải đối mặt.

Năm 2017, Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam lần thứ 2 dự kiến diễn ra cuối tháng 7 với chủ đề "Nâng cao hiệu quả hợp tác công - tư để kiến tạo phát triển kinh tế'' trong bối cảnh Đảng và Chính phủ đều chú trọng đặc biệt vai trò của khu vực tư nhân. Hội nghị Trung ương 5 Khóa XII dành riêng một Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân, Chính phủ cũng quyết liệt tiến hành nhiều cải cách, ban hành nhiều quy định, chính sách để thúc đẩy, hỗ trợ các doanh nghiệp nhưng giữa chủ trương, chính sách tới thực tiễn còn khoảng cách và những thách thức không nhỏ cần khu vực tư nhân mạnh dạn lên tiếng, đồng hành cùng Chính phủ nhằm đạt các mục tiêu phát triển chung. 
Trong khuôn khổ các hoạt động của VPSF 2017, với mục tiêu tăng cường chất lượng tiếng nói của doanh nghiệp, chuyên nghiệp hóa các kiến nghị, phản ánh hiện trạng từ khu vực tư nhân tới Chính phủ và các bên liên quan, làm tiền đề thúc đẩy nội dung đối thoại tại Diễn đàn tháng 7 cũng như xây dựng Sách Trắng VPSF 2017, VPSF/VYEA triển khai lần đầu tiên Bộ chỉ số Niềm tin doanh nhân (CEO Confidence Index - CEO.CI) tại Việt Nam - với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia MBI (ADB) - để khảo sát đội ngũ Doanh nhân lãnh đạo (CEO) các công ty về "sức khỏe'' của doanh nghiệp, thông qua đó phản ánh, đánh giá ''sức khỏe'' của các ngành/lĩnh vực kinh tế trong nước.
 Việc sử dụng các Bộ chỉ số để điều tra thực trạng, phản ánh thành các đánh giá mang tính hệ thống, khách quan, chuyên nghiệp được áp dụng rất rộng rãi ở các quốc gia tiên tiến và không ít bộ chỉ số với các kết quả đánh giá được công bố định kì, trở thành ''kim chỉ nam'' cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam, để đo sự phát triển so với khu vực và toàn cầu. Bộ chỉ số Niềm tin doanh nhân/Niềm tin kinh doanh là một trong các Bộ chỉ số rất có uy tín trên thế giới, được OECD áp dụng điều tra, đánh giá nền kinh tế các quốc gia hàng năm, làm căn cứ cho các quyết sách đầu tư, kinh doanh cũng như cải biến chính sách, phát triển kinh tế từng nước. Nhiều quốc gia cũng đã áp dụng Bộ chỉ số này để đánh giá tình hình kinh tế trong nước, giữa các ngành/lĩnh vực với nhau, nhưng ở Việt Nam chưa chính thức triển khai mặc dù một hay một vài nội dung của bộ chỉ số này có tương đồng với một vài nội dung trong bộ chỉ số PCI của VCCI hay PAPI của OECD xây dựng cho Việt Nam. 
Kết quả của cuộc khảo sát sau khi được giới chuyên gia phân tích sẽ được công bố tại VPSF 2017, đồng thời công bố trên Sách Trắng 2017  của Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam và được gửi tới Quốc Hội, lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, các địa phương cũng như các tổ chức, cơ quan quan tâm và đặc biệt sẽ được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp. Đây sẽ là kênh tham khảo giá trị trước hết cho các Doanh nhân nhằm đánh giá môi trường kinh doanh, xây dựng chiến lược đầu tư, kinh doanh tầm trung và dài hạn, tạo ra tính bền vững và ổn định của nền kinh tế. Đồng thời, CEO.CI cũng sẽ có giá trị to lớn đối với các cơ quan Nhà nước để quyết định những chủ trương, chính sách, giải pháp phát triển phù hợp với từng ngành/lĩnh vực kinh tế và hoạch định những chính sách thực sự hiệu quả trong điều hành kinh tế vĩ mô. 
Trong năm vừa qua, Hiệp hội Dệt May Việt Nam đã phối hợp và bắt tay cùng Diễn đàn kinh tế tư nhân trong nhiều hoạt động nhằm mang lại nhiều thuận lợi cho cộng động doanh nghiệp. Vì những mục tiêu mà Bộ chỉ số Niềm tin doanh nhân (CEO Confidence Index - CEO.CI)  mang lại, Hiệp hội Dệt May Việt Nam trân trọng kính mời Quí Doanh nghiệp tham gia khảo sát. 

Quí Doanh nghiệp có thể tham gia khảo sát theo cách sau:

1. Thời gian khảo sát: Từ 5/6-30/6/2017.
2. Link khảo sát online:

- Tiếng Việt: https://www.surveymonkey.com/r/YDL6XFD

- Tiếng Anh: https://www.surveymonkey.com/r/CW7X2TW

3. Địa chỉ tiếp nhận các ý kiến góp ý/phản hồi khác: info@vpsf.vn

4. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Ms. Trang (0947529450/trang.nh@vpsf.vn)
                                             hoặc Ms. Trinh (0935881179/trinh.lth@vpsf.vn)

Trân trọng kính mời Quí Doanh nghiệp!
Xin chân thành cảm ơn!

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.607
Khách
: 354
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Bộ chỉ số Niềm tin doanh nhân (CEO Confidence Index - CEO.CI) tại Việt Nam Rating: 5 out of 10 62498.
Core Version: 1.8.0.0