Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 23/04/2024

Đăng ký nhận tin

Vitas tổ chức họp về chuỗi cung ứng dệt thoi

21/05/2016 10:55 SA

Ngày 18/05/2016, tại TP. HCM, Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (Vitas) đã tổ chức tổ chức buổi họp mặt các doanh nghiệp (DN) trong Chuỗi cung ứng hàng dệt thoi. Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas đã tham dự và chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp

Mục đích buổi họp nhằm tăng cường kết nối, tạo sự hiểu biết, liên kết và phát triển chuỗi cung ứng giữa các nhà sản xuất nguyên phụ liệu và sản xuất kinh doanh hàng dệt thoi, đề xuất các giải pháp hợp tác để phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ngành hàng dệt thoi, đáp ứng yêu cầu của thị trường thế giới và nhằm khai thác những lợi thế của TPP và các hiệp định FTA mà VN tham gia.

Tham dự cuộc họp có Ông Ng Thái Hùng – Phó Chủ tịch Vitas kiêm Chủ tịch Chi hội dệt may Nam bộ, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK kiêm Trưởng VPĐD tại TP. HCM, Ông Phạm Bình An – GĐ Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM. Về phía các đơn vị có TGĐ/GĐ, đại diện lãnh đạo các Công ty, DN dệt may trong chuỗi cung ứng hàng dệt thoi của VN và nước ngoài, Đại diện các trường Đại học, Cao đẳng là thành viên Hiệp hội.

 

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas đã thông báo về tình hình chung của ngành dệt may trong 5 tháng đầu năm 2016. Ông Giang cho biết, tại cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng và các DN vừa rồi, Vitas đã có 14 kiến nghị với Chính phủ, trong đó có 7 kiến nghị cấp bách.   

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Vitas đã trao Giấy chứng nhận hội viên cho các đơn vị mới

Tại cuộc họp các đại biểu đã được nghe giới thiệu về sản phẩm của các DN trong chuỗi dệt thoi, cũng như trao đổi, chia sẻ thông tin về những khó khăn, thuận lợi trong việc phát triển chuỗi cung ứng giữa các DN dệt, may, DN hỗ trợ. Đồng thời, trong quá trình họp, Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Vitas đã trao Giấy chứng nhận hội viên cho các đơn vị mới gia nhập Hiệp hội.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK Vitas phát biểu

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK Vitas cho biết, buổi họp này là một hoạt động thí điểm về tổ chức sinh hoạt chi hội, hội viên, DN theo chuỗi cung ứng để cùng gắn kết chặt chẽ với nhau theo ngành hàng trong điều kiện các hiệp định FTA và TPP chuẩn bị có hiệu lực. Tại buổi họp, Bà Mai cũng giới thiệu các chương trình xúc tiến thương mại năm 2016 do Vitas triển khai.

 

Bà Huỳnh Thị Khiết – CT HĐTQ/TGĐ ANHUCO phát biểu

Nhiều đại biểu tham dự, đặc biệt là từ các DN vừa và nhỏ hoan nghênh việc Vitas tổ chức họp theo hình thức chuỗi cung ứng, giúp cho mọi người có nhiều thông tin bổ ích, nhất cơ hội là được giới thiệu về sản phẩm và năng lực công ty của mình, giao lưu và học hỏi những kinh nghiệm thực tế từ các DN khác.

 

Ông Ng Thái Hùng – Phó Chủ tịch Vitas phát biểu

Các đại biểu tham dự họp đều chung nhận định: trong bối cảnh hiện nay, khi mà TPP và các FTA chuẩn bị có hiệu lực, việc liên kết với nhau là cần thiết và tất yếu. Nếu liên kết sẽ đủ sức nhận các đơn hàng lớn, cũng như đáp ứng được tốt hơn các điều kiện về quy tắc xuất xứ trong TPP… Các DN đều bày tỏ sự sẵn sàng tham gia trong chuỗi cung ứng và thống nhất đề nghị: Cần lập các nhóm ngành hàng để kết nối theo chuỗi chuyên sâu và sinh hoạt theo từng chuỗi này; Tăng cường gắn kết giữa DN và các trường đào tạo, Vitas là đầu mối trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho DN; Vitas, Vinatex thành lập Trung tâm thiết kế để làm đầu tàu trong công tác thiết kế thời trang; Thành lập công ty kinh doanh – làm đầu mối nhận các đơn hàng lớn và triển khai cho các DN. Vitas tác động với Chính phủ, Quốc hội để đẩy nhanh quá trình ký kết và phê chuẩn các hiệp định FTA thế hệ mới.  

 

Các đại biểu trao đổi trong giờ giải lao

Phát biểu kết luận buổi họp, Vũ Đức Giang – Chủ tịch Vitas cho biết Hiệp hội sẽ tiếp tục kiến nghị với Chính phủ về các vấn đề thuế, hải quan, tiền lương, bảo hiểm… nhằm tạo những điều kiện thông thoáng hơn cho DN; Sẽ tổ chức sinh hoạt theo chuỗi mặt hàng, để đảm bảo nội dung thiết thực và phù hợp. Ông Giang cũng đề nghị DN: trong quá trình SXKD phải tuân thủ chặt chẽ các quy định về môi trường, lao động …; hưởng ứng và tham gia những chương trình, hoạt động của Hiệp hội, thông tin cho Hiệp hội về năng lực, sản phẩm, những thay đổi nhân sự… ; đề xuất  những yêu cầu về đào tạo, tuyển dụng, xúc tiến thương mại…, tích cực đóng góp về các chế độ, chính sách, pháp luật của nhà nước trong các lĩnh vực liên quan đến DN. Ông Giang cũng giao nhiệm vụ cho Văn phòng Hiệp hội tiếp thu các ý kiến phát biểu, kiến nghị… của DN để triển khai trong các hoạt động của Hiệp hội. 

 

Một số hình ảnh tại cuộc họp:      

 

Ông Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP. HCM phát biểu 

 

Ông Nguyễn Đức Khiêm - CT HĐTQ/ TGĐ TCT Việt Thắng - CTCP phát biểu  

 

Ông Nguyễn Văn Cần - Trưởng P. NC & PT TCT 28 phát triển 

 

Ông Huỳnh Văn Nghi - TGĐ Công ty May XK Phan Thiết phát biểu  

 

Các đại biểu tham quan tìm hiểu sản phẩm trưng bày của DN tại cuộc họp  

  Bài: Nguyễn Bình
  Ảnh: Nguyễn Bình, Quỳnh Anh 
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.115.649
Khách
: 767
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0