Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 27/04/2024

Đăng ký nhận tin

VITAS tổ chức Chương trình “Chung tay vì một tương lai xanh” tại huyện Nam Đông, Thừa Thiên Huế

17/06/2023 12:28 SA
Tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “thực hiện trách nhiệm xã hội” của các doanh nghiệp ngành Dệt May thông qua các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, ngày 16/6/2023, VITAS đã tổ chức chương trình xã hội từ thiện với chủ đề “Chung tay vì một Tương lai Xanh”, trồng cây xanh và trao tặng 500 phần quà cho các học sinh tại 3 trường tiểu học thuộc thôn Bha Bhar, xã Hương Sơn, huyện Nam Đông và 280 phần quà cho công nhân là dân tộc thiểu số thuộc diện nghèo tại Công ty TNHH Kim Sora Cụm công nghiệp Hương Hòa, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Khai mạc chương trình tại Trường tiểu học Hương Sơn – Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS cho biết, hoạt động nhằm chia sẻ phần nào sự khó khăn của các cháu học sinh dân tộc ít người thuộc các trường tiểu học tại một huyện miền núi. Những món quà nhỏ của các doanh nghiệp dệt may, bạn bè, các nhà hảo tâm nhằm chung tay hỗ trợ, động viên các cháu học sinh cùng các thầy cô giáo phần nào vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, bồi đắp lòng nhân ái để sau này các cháu trở thành những người có ích cho xã hội. Hoạt động trồng cây cũng góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Việc này cũng phù hợp với xu thế phát triển bền vững của các quốc gia trên thế giới. Đồng thời, đây cũng là một điểm nhấn trong chiến lược xanh hóa ngành dệt may Việt Nam, góp phần xây dựng 1 thương hiệu dệt may VN bền vững.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS

Thầy Nguyễn Hương – Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Sơn bày tỏ sự cảm ơn đối với thành viên trong đoàn đã tổ chức chương trình “Chung tay vì một tương lai xanh”. Trường tiểu học Hương Sơn, Thượng Lộ, Thượng Long là 3 trường định canh định cư và đều là xã có điều kiện kinh tế khó khăn, các bậc cha mẹ học sinh đa số đều sống bằng nghề nương rẫy, vì vậy các em học sinh rất khó khăn. “Những người làm công tác giáo dục chúng tôi rất cảm kích, xúc động và vui mừng đón nhận những món quà ý nghĩa, thiết thực là nguồn động viên lớn đến toàn thể các em học sinh 3 trường, đồng thời đây cũng là cơ hội để củng cố niềm tin, nuôi dưỡng ước mơ hoài bão của các em trong tương lai” thầy Hương chia sẻ.


Trồng cây tại Trường tiểu học Hương Sơn

Phát biểu tại Công ty Kim Sora, bà Mai cho biết, trong suốt thời gian qua, VITAS đã luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, nỗ lực vận động chính sách, kết nối các Doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm hình thành chuỗi cung ứng, mở rộng thị trường xuất khẩu… Tại Thừa Thiên Huế - một tỉnh miền Trung còn nhiều khó khăn, các đơn vị thành viên của VITAS đã đầu tư nhiều nhà máy, tạo công ăn việc làm cho đồng bào trong vùng, góp phần quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu công – nông nghiệp và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.


Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai trao quà cho đại diện Kim Sora

Sự kiện tặng quà cho 280 lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Kim Sora thuộc CCN Hương Hòa, huyện Nam Đông lần này tuy chưa phải có giá trị lớn nhưng là tình cảm, tấm lòng của tập thể CBCNV và người lao động của ngành dệt may Việt Nam. Đây sẽ là nguồn động viên to lớn cho người lao động nỗ lực cố gắng và vươn lên trong cuộc sống cũng như doanh nghiệp tích cực tạo công ăn việc làm cho đồng bào miền núi.

Với sự hỗ trợ của các thầy cô trường tiểu học Hương Sơn và CBCNV công ty Kim Sora, đoàn thiện nguyện Chương trình “Chung tay vì một tương lai xanh” đã hoàn thành công tác trao 500 phần quà cho các học sinh và 280 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn (bao gồm tiền mặt và sản phẩm dệt may; đồ dùng học tập; nhu yếu phẩm). Mỗi phần quà được trao, đoàn công tác đều nhận lại những nụ cười tươi rói, những câu cảm ơn chân tình, đúng với tinh thần san sẻ yêu thương.


Trồng cây tại Công ty Kim Sora

Chương trình tuy ngắn ngủi đó thực sự là những khoảnh khắc đáng nhớ đối với mỗi thành viên tham gia, các cháu học sinh, thầy cô giáo và người lao động tại địa phương, đây chính là niềm hạnh phúc chỉ khi làm công tác thiện nguyện, giúp đỡ người khác mới có thể mang lại.

Ban tổ chức chương trình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo UBND, các đoàn thể, ban, ngành xã Hương Sơn, huyện Nam Đông, quý thầy cô giáo, các đơn vị dệt may, cùng các đồng nghiệp, bạn bè, các nhà tài trợ đã đóng góp hiện kim, hiện vật và luôn đồng hành cùng VITAS trong mọi hoạt động.


Một số hình ảnh tại chương trình:

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.120.365
Khách
: 701
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0