Xây dựng gian hàng Việt Nam quy mô, mang bản sắc Việt vào thị trường Hoa Kỳ và khu vực châu Mỹ đã trở thành một chương trình XTTM thường niên từ hơn 16 năm nay của VITAS. Với mục tiêu củng cố, quảng bá nhiều hơn với thị trường Hoa Kỳ, thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất của ngành dệt may Việt Nam, Hiệp hội Dệt may đã đầu tư xây dựng gian hàng Việt Nam có thiết kế riêng mang đậm bản sắc Việt, có tính nhận diện cao với 2 màu đỏ - xanh, biển chữ VIỆT NAM nổi bật cùng cờ đỏ sao vàng tại cổng chính của khu gian hàng Việt Nam. Khu gian hàng Việt Nam năm nay được sắp xếp ở vị trí trung tâm của triển lãm, ngay lối đi chính, với tổng số 10 gian hàng.
Trong ngày khai mạc hội chợ, VITAS đã vinh dự đón tiếp đại diện Thương Vụ Việt Nam tại Mỹ, ông Đỗ Ngọc Hưng – Tham tán thương mại, và ông Lương Kim Thành - Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Việt Nam.
Đại diện Thương Vụ Việt Nam tại Mỹ cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với VITAS, cung cấp các thông tin về thị trường Hoa Kỳ để giúp các doanh nghiệp xây dựng và điều chỉnh chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, tận dụng tốt nhất các cơ hội để phát triển thị trường, thúc đẩy sản xuất, xuất nhập khẩu.
Ông Trương Văn Cẩm – Phó chủ tịch VITAS, ông Đỗ Ngọc Hưng-tham tán thương mại và ông Lương Kim Thành –Bí thư thứ nhất của ĐSQ Việt Nam thăm gian hàng Việt Nam
Năm 2023, đoàn Dệt may Việt Nam với 16 đơn vị tham gia hội chợ Magic Show, trong đó có 10 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại 10 gian hàng bao gồm: Tổng Công ty May Nhà Bè, Công ty TNHH Babeeni, Công ty May Nguồn Lực, Công ty TNHH Minh Trí, Công ty CP thời trang quốc tế Thuận Thành, Công ty Thái Sơn, Công ty Mot Fashion, Công ty TNHH dệt Tường Long, Công ty TNHH Amann Việt Nam, Công ty TNHH Wiser max HN. Các sản phẩm được các doanh nghiệp dệt may Việt Nam mang đến giới thiệu và trưng bày tại triển lãm khá đa dạng: Veston, Jacket/jacket lông vũ/bông nhồi, Sơ mi, hàng thể thao, denim/Jean/Kaki, Polo, T-Shirt, thời trang, quần áo dệt kim, dệt thoi, đồ trẻ em, chỉ may, chỉ thêu.
Góp mặt cùng đoàn doanh nghiệp tham gia gian hàng, có đại diện của một số doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia khảo sát thị trường Hoa Kỳ, gồm có: Công ty Cổ phần May Hai, Công ty Cổ phần Dệt May Phú Hòa An, Công ty TNHH sản xuất may mặc Việt Hà, Công ty CP Tiên Hưng, Công ty TNHH Huệ Anh, Công ty TNHH Quốc tế Titan, Công ty CP may XK Hà Phong.
Khu gian hàng Việt Nam với các chủng loại mặt hàng phong phú, chất liệu mẫu mã đáp ứng xu hướng thị trường, trang trí gian hàng bắt mắt đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng đến thăm, và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Ngày đầu tiên của Hội chợ, lượng khách tới thăm các gian hàng Việt Nam lên tới gần 200 lượt. Theo đánh giá của các doanh nghiệp tham dự gian hàng, hội chợ Magic 2023 đã được VITAS chuẩn bị rất chu đáo, thu hút khách tới tham quan. Các doanh nghiệp đi khảo sát thị trường, tuy không có gian hàng nhưng cũng mang theo sản phẩm, catalogue của công ty mình để chào mời, giới thiệu sản phẩm. Đây thực sự là những tín hiệu hết sức đáng mừng cho doanh nghiệp.
Một số hình ảnh tại Hội chợ: