Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

“Từ tự động hóa đến sản xuất thông minh” - Doanh nghiệp dệt may Việt Nam trải nghiệm công nghệ của Qonvolv

29/09/2022 08:20 SA
Ngày 22/09/2022 tại TP HCM, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp với Công ty Qonvolv tổ chức hội thảo “Từ tự động hóa đến sản xuất thông minh” nhằm giúp cho các doanh nghiệp may tại Việt Nam tìm hiểu và trải nghiệm thực tế hoạt động hệ thống máy may lập trình của Qonvolv.
Trong điều kiện dịch bệnh kéo dài, thị trường lao động đang gặp nhiều thách thức như hiện nay thì xu hướng đầu tư các thiết bị tự động hay bán tự động để dần thay thế sức lao động của con người trong từng công đoạn sản xuất của ngành dệt may đang là nhu cầu cấp bách đối với các doanh nghiệp. Ngày 22/09/2022 tại TP HCM, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp với Công ty Qonvolv tổ chức hội thảo “Từ tự động hóa đến sản xuất thông minh” nhằm giúp cho các doanh nghiệp may tại Việt Nam tìm hiểu và trải nghiệm thực tế hoạt động hệ thống máy may lập trình của Qonvolv.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS phát biểu

Khái quát về ngành dệt may VN, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS cho biết tổng kim ngạch XK hàng dệt may của Việt Nam năm 2021 đạt 40,45 tỷ USD, tăng 15,36% so với cùng kỳ năm 2020; Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2022 đạt 22,3 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2021. Về xu thế trong ngành dệt may, bà Mai nhấn mạnh, việc triển khai chương trình “Xanh hóa ngành dệt may VN” với sự tham gia của các thương hiệu may mặc toàn cầu đã đặt ngành dệt may VN trước những thách thức mới. Để có thể giữ được đà tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, DN phải khắc phục được tình trạng thiếu lao động, phải tuân thủ các cam kết về lao động và môi trường trong FTAs. Doanh nghiệp phát triển bền vững phải đảm bảo 3 yếu tố gồm 3 chữ P: People (con người) – Planet (hành tinh) – Profit (lợi nhuận), tạo thế vững vàng như kiềng 3 chân. Trong phần khuyến nghị đối với DN, bà Mai giới thiệu 5 gói giải pháp chính. Đó là: Thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid; Giải pháp về thị trường; Giải pháp phát triên nguồn nhân lực; Giải pháp về công nghệ số, tự động hóa và Tuân thủ các quy định về lao động và môi trường. Theo Bà Mai, tự động hóa, sản xuất thông minh sẽ tạo điều kiện tăng cường minh bạch & hiệu quả trong hệ thống quản trị, tối ưu hóa năng suất nhân viên, giảm áp lực về nhân công, giảm sự phụ thuộc vào đội ngũ công nhân có tay nghề cao như phương pháp truyền thống, gia tăng chất lượng sản phẩm và nâng cao khả năng cạnh tranh của DN, và như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững.  

 

Ông Edward Ho - Giám đốc Qonvolv giới thiệu về giải pháp may mặc thông minh

Ông Edward Ho - Giám đốc Qonvolv đã giới thiệu quá trình từ tự động hóa đến sản xuất thông minh trong doanh nghiệp may. Ông Edward Ho đã nêu những tác lực chính thúc đẩy ngành may mặc. Đó là, về con người: các doanh nghiệp đang cạnh tranh với nhau và với các ngành khác, tốn kém nhiều chi phí để đào tạo kỹ năng cho công nhân vận hành máy, mức lương tăng nhanh; Về công nghệ: sự hiện hữu ngày càng tăng các thiết bị tự động với giá cả thấp hơn, tăng tính linh hoạt và dễ dàng thay đổi, cải thiện độ tin cậy hoạt động và tính nhất quán chất lượng. Theo ông Edward Ho, tự động hóa là một hành trình liên tục tối ưu hóa có hệ thống. Tự động hóa không phải là chuyện nâng cấp. Đó là chuyện cần thiết cho doanh nghiệp. Ông Edward Ho cũng giới thiệu những giải pháp may mặc thông minh của Qonvolv và những ưu việt khi áp dụng giải pháp này trong sản xuất ngành may.

 

Ông Kent Teh – GĐ SX may mặc Tập đoàn Esquel giới thiệu kinh nghiệm áp dụng giải pháp thông minh

Tập đoàn Esquel đã sản xuất và đưa vào sử dụng nhiều loại máy tự động cho sản xuất vải và sản phẩm may mặc, thiết bị tự động tự phát triển và ứng dụng thực tế trong những nhà máy của tập đoàn với thương hiệu Qonvolv. Các loại máy đánh chỉ tự động, xẻ tà tự động, may nút và khuy tự động, may cổ áo tự động, bo tay áo tự động… là các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến thông minh trong sản xuất mang lại hiệu quả cao, chất lượng sản phẩm tốt. Ông Kent Teh – GĐ Sản xuất hàng may mặc Tập đoàn Esquel cho rằng cần thay đổi tư duy truyền thống: Đổi mới và tự động hóa quan trọng hơn đào tạo kỹ năng cho người vận hành; Công nhân mới có thể thạo việc trong một vài giờ hoặc vài ngày, không phải trong 3-6 tháng hoặc một năm sau. Các giải pháp may mặc thông minh giúp tạo lập được nhà máy đẳng cấp thế giới với mức độ hiện đại cao, tự động hóa phù hợp, quy trình được chuẩn hóa và đơn giản, thời gian lắp đặt nhanh và đơn giản. Đây là sự bền vững và tuyệt hảo trong sản xuất dài hạn.  

 

Các diễn giả trả lời câu hỏi của đại biểu

Các đại biểu đã đến tham quan trực tiếp về vận hành công nghệ tự động hóa/ thông minh trên những thiết bị trưng bày trong gian hàng của Qonvolv tại Triển lãm VTG 2022 ở SECC, Q.7, TP. HCM. Tại đây, các chuyên gia, cán bộ kỹ thuật đã giải đáp những câu hỏi của các doanh nghiệp. Qua giới thiệu, trao đổi và quan sát thực tế, các đại biểu cũng chia sẻ về những lợi ích ứng dụng công nghệ tự động hóa mang lại cho ngành may. Đó là: tăng năng suất sản xuất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí nhân công, tạo sự linh hoạt trong sản xuất và nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhiều đại biểu cho biết, sau hội thảo sẽ tiếp tục làm việc với đại diện của Qonvolv cũng như Esquel để trao đổi sâu hơn về áp dụng những giải pháp tự động hóa/thông minh trong doanh nghiệp của mình.


 
Các đại biểu tham quan thực tế những giải pháp thông minh của Qonvolv tại Triển lãm VTG 2022

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.139
Khách
: 1.122
 
“Từ tự động hóa đến sản xuất thông minh” - Doanh nghiệp dệt may Việt Nam trải nghiệm công nghệ của Qonvolv Rating: 5 out of 10 30670.
Core Version: 1.8.0.0