Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 26/04/2024

Đăng ký nhận tin

Tổng Công ty Phong Phú: Với các giải pháp phát triển bền vững

05/08/2017 04:14 CH

Trước việc Hoa Kỳ từ bỏ TPP đã ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của ngành dệt may Việt Nam, để giữ vững mức độ tăng trưởng ổn định trong bối cảnh nền kinh tế trong và ngoài nước có nhiều khó khăn như hiện nay, Ban lãnh đạo Tổng Công ty CP Phong Phú (Phong Phú) đã đưa ra những giải pháp kịp thời nhằm đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Với truyền thống sản xuất vải denim lâu đời, Phong Phú đã phát huy thế mạnh của mình để đầu tư Nhà máy denim tại Nha Trang. Đi vào hoạt động từ quý 1/2017, nhà máy denim Nha Trang có tổng diện tích 40.000m2, tổng mức đầu tư 697 tỷ đồng, với hệ thống máy móc thế hệ mới nhất, sản xuất tự động, khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may, kiểm phẩm đóng gói. Nhà máy có tổng năng lực sản xuất 23 triệu mét vải/năm để cung cấp cho thị trường trong nước và quốc tế. Sản phẩm vải denim dệt thoi và denim dệt kim đa dạng chủng loại và màu sắc. Nhà máy ứng dụng công nghệ sản xuất xanh, cùng hệ thống xử lý nước thải, khí thải hiện đại đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Dự kiến năm 2018, Phong Phú sẽ đầu tư nhà máy wash để hoàn thành chuỗi sản phẩm denim. Với mục tiêu đến năm 2019 sản phẩm vải denim của Phong Phú tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây sẽ là cơ hội lớn cho sự phát triển vải denim. Hiện nay, Phong Phú đang hợp tác với Viện Mẫu Thời trang Fadin thiết kế các sản phẩm quần, áo sơ mi trên vải dệt kim denim, độc đáo, tiện lợi và mang tính thời trang. Đây là một trong những mặt hàng mới và là xu thế của thế giới trong tương lai, nhằm đáp ứng tốt cho thị trường nội địa và mở ra một sản phẩm mới để xuất khẩu. Dự kiến tháng 10/2017 sẽ trình diễn sản phẩm mới trên thị trường nội địa.

Ngoài ra, Phong Phú tiếp tục đầu tư mở rộng và thay thế toàn bộ dây chuyền sản xuất khăn bông cao cấp tại quận 9, TP. HCM và tỉnh Ninh Thuận theo tiêu chuẩn hiện đại của Mỹ, Nhật và châu Âu… cùng với nhiều dự án đầu tư khác. Năm 2017, Nhà máy Quảng Phú được hoàn thiện và đi vào sản xuất đạt 50% tổng sản lượng khăn Phong Phú. Để tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm khăn bông khi xuất khẩu đi Nhật, Phong Phú đổi mới máy móc thiết bị, đồng thời xây dựng chương trình nghiên cứu nâng cấp sản phẩm khăn bông tương đương với tiêu chuẩn khăn sản xuất tại Nhật từ nay đến năm 2019. Bên cạnh việc đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, Phong Phú tập trung khai thác tiềm lực và thế mạnh thông qua sản phẩm may mặc, khăn bông tại thị trường nội địa. Đặc biệt dòng sản phẩm khăn bông cao cấp mang thương hiệu Mollis với chất lượng vượt trội, mẫu mã đa dạng. Hiện tại, sản phẩm Mollis được phân phối trực tiếp tới hơn 600 đầu mối gồm các đại lý, hệ thống siêu thị trải rộng trên toàn quốc như: Coop mart. Big C, Emart, Metro, Aeon…

Ông Phạm Xuân Trình - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú cho biết, năm 2017 ngành Dệt May Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển, Tập đoàn Dệt May Việt Nam 6 tháng đầu năm xuất khẩu tất cả các lĩnh vực đều tăng, cụ thể: xơ sợi tăng 25%, sản phẩm may tăng 8,4%, vải các loại tăng 20% và nguyên phụ liệu tăng 13%. Riêng Phong Phú 6 tháng đầu năm đạt 29 triệu đô la Mỹ. Dự kiến, năm 2017 Phong Phú xuất khẩu đạt 68 triệu đô la Mỹ, trong đó mặt hàng vải denim, khăn bông là những mặt hàng cốt lõi mà Phong Phú đang hướng tới xuất khẩu. Hiện ngành sợi Phong Phú có năng suất 32.000 tấn/năm; vải denim là 30 triệu mét/năm; vải dệt kim 5.800 tấn/năm; khăn bông, sản phẩm gia dụng 7.000 tấn/năm và 8.4 triệu sản phẩm may mặc các loại khác.

Trong chiến lược của mình, Phong Phú tập trung hoàn thiện tất cả các hệ thống, đồng bộ và tiêu chuẩn hóa tất cả quá trình sản xuất, quản lý và tích hợp hệ thống dữ liệu sản xuất, kho bãi, số liệu, bán hàng, tài chính,…bằng phần mềm tự động và điều khiển bằng thiết bị máy chủ thông minh. Cùng với việc đẩy mạnh đầu tư các dự án, phát triển những sản phẩm mới có chất lượng cao… Phong Phú vẫn tiêp tục chú trọng công tác nghiên cứu thị trường, khách hàng, tăng cường xuất khẩu sang các thị trường truyền thống như: Mỹ, EU, Nga…, tận dụng tối đa cơ hội tại các thị trường ở những quốc gia tham gia các hiệp định thương mại với Việt Nam để xuất khẩu.

Đối với Phong Phú, việc phát triển con người, phát triển nguồn nhân lực cho giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài luôn là vấn đề chiếm vị trí trung tâm trong hệ thống phát triển các nguồn lực của doanh nghiệp. Trong đó, Phong phú chú trọng xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu hiện đại của hệ thống, đồng thời thực hiện các chương trình thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đây là một trong những chiến lược quan trọng và là nét văn hóa đã trở thành thương hiệu của Phong Phú.

Những định hướng đúng đắn và các giải pháp kịp thời trên không chỉ giúp đơn vị đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước mà còn giúp Phong Phú trong việc dẫn dắt thị trường, tiếp tục nỗ lực vươn lên khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam, hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2020.

Nguồn: Cẩm Hà/Vinatex

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.119.466
Khách
: 1.989
 
Tổng Công ty Phong Phú: Với các giải pháp phát triển bền vững Rating: 5 out of 10 63245.
Core Version: 1.8.0.0