Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Công Ty Việt Vương cắt giảm hao phí vải xuống dưới 2% và tiết kiệm gần 3% chi phí như thế nào?

18/07/2022 01:28 CH
IntelloCut của Coats Digital giúp Việt Vương tiết kiệm định mức nguyên vật liệu 1,13%; tiết kiệm hao phí tổng thể 1,23%; tối ưu hóa năng suất và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
Việt Vương là đơn vị luôn đặt ưu tiên hàng đầu lên việc giảm hao phí vải đến mức tối đa cũng như cam kết thực hiên các quy trình sản xuất bền vững. Công ty đã được công nhận là nhà máy thân thiện với môi trường xanh từ WRAP – một tổ chức từ thiện, hợp tác với các chính phủ, doanh nghiệp và công dân trên toàn cầu để tạo ra một thế giới mà tài nguyên được sử dụng bền vững; Better Work – tổ chức cải thiện điều kiện ngành may mặc toàn cầu – và chương trình xây dựng bền vững, LEED.



Thách thức

Quy trình kiểm vải thủ công cũng như các lỗi phát sinh chủ quan đã tạo ra các dữ liệu chưa chính xác về mức tiêu thụ nguyên liệu, dẫn đến lượng hao phí vải tăng lên, từ đó phải đặt thêm các đơn hàng đơn hàng vải rất tốn kém. Do thiếu thông tin rõ ràng tại xưởng cắt, ban giám đốc cũng cảm thấy khó khăn và mất thời gian để đưa ra các quyết định chuẩn xác về cách tối ưu hóa việc sử dụng vải nhằm giảm thiểu khấu hao.

Trước khi triển khai IntelloCut, Việt Vương đã sử dụng bảng tính Excel để đánh giá và giám sát các quy trình sử dụng và tính toán chi phí vải của mình. Cách làm thủ công này gây khó khăn trong việc kiểm tra lượng vải được dùng và lượng hao phí do thiếu dữ liệu về việc sử dụng các nguyên liệu tại xưởng sản xuất.

Do không có phương án mạnh mẽ nào để phân tích chính xác lượng vải hao phí, ban giám đốc của Việt Vương gặp khó khăn trong việc đưa ra các quyết định kinh về lượng vải cần mua để đáp ứng các đơn đặt hàng. Nếu mua nhiều vải hơn mức cần thiết, công ty sẽ mất lợi nhuận do tồn kho; và nếu mua ít hơn nhu cầu thực tế, công ty sẽ mất lợi nhuận do phải mua thêm nguyên vật liệu bằng chi phí tự trả, vì những chi phí bổ sung này chưa được tính vào báo giá ban đầu của khách hàng.

Giải pháp

Sau khi triển khai IntelloCut của Coats Digital, Việt Vương đã có thể quan sát và theo dõi mức tiêu thụ cũng như  lượng hao phí vải cần thiết để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu thực tế về lượng vải họ đã mua và cách thức đang sử dụng. Bằng cách số hóa các quy trình cắt và tính toán chi phí này, Việt Vương đã tối ưu hóa đáng kể mức sử dụng vải lên hơn 98%, đồng thời giảm lượng hao phí vải xuống dưới 2%.


Giải pháp này đã tăng đáng kể hiệu quả sản xuất, đồng nghĩa với việc rút ngắn thời gian sản xuất cho khách hàng, đồng thời cũng giảm đáng kể thời gian và công sức của các nhóm lập kế hoạch cũng như hoạt động dự báo về năng suất, giải phóng nhiều thời gian nhằm nâng cao mục tiêu hài lòng của khách hàng nói chung.

Ngoài ra, về cơ bản, việc triển khai có tác động tích cực trực tiếp đến lợi nhuận của công ty, các báo cáo thể hiện cho thấy Việt Vương tiết kiệm vải gần 3% và tiết kiệm Định mức Nguyên vật liệu (BOM) là 1,13%, kể từ tháng 11 năm 2018 khi giải pháp lần đầu tiên được triển khai, đến ngày 22 tháng 2 năm 2022.



IntelloCut của Coats Digital được thiết kế để cho phép toàn quyền kiểm soát việc sử dụng vải trong xưởng cắt bằng cách tối ưu hóa các quy trình chính, bao gồm: lập kế hoạch cắt vải, kế hoạch xếp lớp vải và phân bổ, sử dụng mép vải thừa, cũng như lập kế hoạch/theo dõi và báo cáo năng suất. Phương pháp lập kế hoạch vải tự động, khép kín của giải pháp này giúp giảm thời gian và công sức trong công đoạn lập kế hoạch và tái lập kế hoạch, đồng thời tối đa hóa việc sử dụng vải tại xưởng sản xuất.


“Trước khi triển khai IntelloCut, tất cả dữ liệu cắt được gửi qua các tệp tin và email rời rạc, vì vậy rất khó để tập hợp dữ liệu để phân tích các xu hướng chính liên quan đến tiêu thụ và hao phí vải. Với IntelloCut, chúng tôi theo sát được các hoạt động trên toàn bộ xưởng cắt và thông qua các báo cáo trực quan theo thời gian thực về hiệu suất vải, giờ đây chúng tôi có khả năng đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa việc sử dụng vải, giảm hao phí và cuối cùng là thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.” - CEO, Công Ty TNHH Thương Mại Việt Vương


Lợi ích chính và ROI: 


  • Tiết kiệm hao phí 1,23%

  • Tiết kiệm vải 2,98%

  • Tiết kiệm BOM 1,13%

  • Cải thiện khả năng hiển thị và theo dõi dữ liệu

  • Giảm hao phí trong tất cả các lĩnh vực

  • Xác định cụ thể hao phí

  • Tính toán đúng mức tiêu thụ

  • Tự động hóa quy trình

  • Cải thiện việc sử dụng vải


Được hơn 150 nhà sản xuất trên 15 quốc gia áp dụng, IntelloCut tích hợp công nghệ phân tích nhanh và di động được thiết kế đặc biệt để giúp các nhà sản xuất tối ưu hóa việc sử dụng vải và giảm hao phí vải.

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.087.291
Khách
: 1.058
 
Công Ty Việt Vương cắt giảm hao phí vải xuống dưới 2% và tiết kiệm gần 3% chi phí như thế nào? Rating: 5 out of 10 43694.
Core Version: 1.8.0.0