Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Cty May Sông Hồng giảm 20% thời gian lập kế hoạch nhờ ứng dụng phần mềm mới

11/07/2022 01:30 CH
Sau khi triển khai thành công FastReactPlan, công ty May Sông Hồng đã thấy được sự cải thiện đáng kể trong các quy trình quản lý sản xuất cùng với khả năng lập kế hoạch với nhiều đơn hàng cùng lúc.
Công Ty May Sông Hồng Việt Nam được thành lập từ năm 1988. Sau 31 năm hoạt động, May Sông Hồng đã được vinh danh trong Top 50 công ty tốt nhất Việt Nam theo tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá. Sông Hồng có 6 nhà máy sản xuất hàng chần gòn, các nhà máy sản xuất chăn ga gối nệm và nhiều máy sản xuất các chủng loại hàng khác.



Với năng lực sản xuất 4,5 triệu sản phẩm cho mỗi tháng, Sông Hồng là nhà cung cấp cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng và nhà bán lẻ như Nike, Levi’s, Calvin Klein, DKNY, Colombia Sportswear, Walmart.

Trong quá trình hoạt động, một doanh nghiệp có quy mô lớn như Sông Hồng gặp không ít khó khăn trong việc quản lý kinh doanh như: tối ưu hóa khả năng sản xuất nhằm đáp ứng ngày yêu cầu của khách hàng, cải thiện việc quản lý nguyên phụ liệu, giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên và cấp quản lý, v.v... Đặc biệt ở khâu lập kế hoạch, sự trao đổi thông tin và hợp tác giữa nhân viên theo dõi đơn hàng với nhân viên kế hoạch sản xuất rất phức tạp, giới hạn và mất nhiều thời gian.



Tháng 7/2018, May Sông Hồng khởi động dự án với FastReactPlan và đưa vào sử dụng chỉ trong vòng 4 tháng ở giai đoạn 1 tại Trụ sở chính của công ty và 2 nhà máy trong thành phố Nam Định. May Sông hồng đã tối ưu hóa việc sử dụng FastReactPlan với mức độ quản lý tổng quát và quản lý chi tiết của năng lực sản xuất và áp dụng hệ thống Kéo (Pull system) để tạo ra ngày cần hoàn thành cho các sự kiện chuẩn bị trước sản xuất dựa vào bảng kế hoạch đã lập.

Với tinh thần kỷ luật cao, đội dự án và sự tham gia xuyên suốt của ban lãnh đạo cấp cao, Sông Hồng tiếp tục hoàn thành giai đoạn 2 cho 3 nhà máy và đã được đi vào hoạt động chính thức vào tháng 4 năm 2019. Tổng thời gian hoàn thành dự án chỉ mất 9 tháng để triển khai FastReacPlan cho 5 nhà máy.


Những kết quả mà công nghệ FastReactPlan đem lại thật sự rất khả quan. Theo ông Nguyễn Văn Hưng, Giám Đốc Kế Hoạch của Sông Hồng, việc lập kế hoạch và điều phối dễ dàng hơn trên FastReactPlan. Giờ đây chỉ mất vài giờ để tạo, xem xét tiến độ và điều chỉnh kế hoạch, kết quả là công ty giảm được 20% thời gian lập kế hoạch, giúp đội ngũ quản lý có cơ hội tập trung vào việc sắp xếp tất cả các bộ phận khác để đảm bảo kế hoạch được thống nhất và hoàn thiện.


Phần mềm FastReactPlan giúp  công ty giảm được 20% thời gian lập kế hoạch, giúp đội ngũ quản lý có cơ hội tập trung vào việc sắp xếp tất cả các bộ phận khác để đảm bảo kế hoạch được thống nhất và hoàn thiện.

Thêm vào đó, Ban lãnh đạo có thể sử dụng các thông tin cần thiết một cách trực tiếp và chủ động từ FastReactPlan mà không cần phải yêu cầu báo cáo từ nhân viên. Bằng cách theo dõi các chỉ số đánh giá KPI được truy cập linh hoạt với các trình duyệt web phổ biến, ban lãnh đạo có thể nhanh chóng nắm được tình hình hiện tại ở các nhà máy khi cần thiết với 1 số tiêu chí như: Tối ưu hóa năng lực, Kế hoạch trong tương lai, tình hình sản xuất và xuất hàng, v.v… Trước đó, công ty rất mất thời gian trong việc thu thập các dữ liệu nhằm quản lý chi phí nhà máy, nhưng sau khi sử dụng FastreactPlan, các báo cáo quan trọng từ hệ thống cũng như các thông tin lợi nhuận mang lại từ từng chuyền may được hiển thị vô cùng rõ ràng và chi tiết. 








» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.087.268
Khách
: 1.035
 
Cty May Sông Hồng giảm 20% thời gian lập kế hoạch nhờ ứng dụng phần mềm mới Rating: 5 out of 10 45871.
Core Version: 1.8.0.0