Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

VNPOLY hồi sinh và hướng tới tương lai phát triển

06/01/2022 02:20 CH
Vượt qua những nghi ngờ của dư luận, VNPOLY (Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam) chính thức thoát khỏi 12 dự án khó khăn, yếu kém của ngành Công Thương.
VNPOLY (Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam) khởi đầu một thương hiệu từ “hai bàn tay trắng” với muôn vàn nghi ngờ của dư luận, nhưng với sự nỗ lực vượt bậc, hơn 300 cán bộ công nhân viên đã đoàn kết, nỗ lực sản xuất kinh doanh “rau cháo nuôi nhau” để chính thức thoát khỏi 12 dự án khó khăn, yếu kém của ngành Công Thương.

Năm 2021, VNPOLY cũng như ngành dệt may Việt Nam tiếp tục đối diện với khó khăn chồng chất do ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, kéo dài, đặc biệt là tình trạng nhu cầu giảm mạnh khiến thị trường ảm đạm.

Không nản chí, cán bộ công nhân viên VNPOLY liên tục bám sát thị trường, tích cực học tập nâng cao tay nghề sản xuất sợi DTY.

Đã có thời điểm Công ty phải giảm công suất khi thị trường ảm đạm, tiết giảm tối ưu hóa lượng nhân sự gián tiếp.


Đến nay, ngoài khối lao động sản xuất trực tiếp gồm công nhân, kỹ sư đứng máy, lượng cán bộ quản lý và hành chính chỉ chiếm chưa đến 10% trên tổng số lao động toàn Công ty.



Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết năm 2021 của VNPOLY

Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự hợp tác của các chuyên gia đến từ đối tác là Tổng Công ty Sinkong (Đài Loan), VNPOLY đã đa dạng hóa sản phẩm theo các yêu cầu khắt khe của thị trường thế giới.

Trước đây, VNPOLY chỉ sản xuất được khoảng 3-5 sản phẩm sợi DTY thì đến nay có thể cùng lúc sản xuất được gần 30 loại sản phẩm khác nhau theo các tiêu chuẩn của khách hàng.

Đặc biệt gần đây, VNPOLY đã đưa sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa tái chế vào sản xuất, đáp ứng yêu cầu của các hãng thời trang hàng đầu thế giới như ADIDAS, TARGET về tiêu chuẩn sản xuất xanh.

Bên cạnh việc đảm bảo an ninh và bảo dưỡng Nhà máy, VNPOLY đã nỗ lực triển khai thực hiện Hợp đồng gia công sợi DTY với Tổng công ty Shinkong (SSFC) và các đối tác trong nước.


Thực hiện đào tạo nhân lực sẵn sàng cho kế hoạch nâng công suất dây chuyền sản xuất sợi theo kế hoạch; xử lý quyết toán Dự án Nhà máy xơ sợi Đình Vũ và tích cực xử lý các tồn tại trong những năm qua.


Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra chất lượng sản phẩm tại Nhà máy


Năm 2021, VNPOLY đã tích cực nâng cao sản lượng sợi DTY thông qua việc nâng dần số dây chuyền sản xuất và từ tháng 11/2021 đã vận hành toàn bộ 27/27 dây chuyền gia công sợi DTY.

Sản lượng ước thực hiện cả năm là 10.700 tấn đạt 84% so với kế hoạch. Chất lượng sản phẩm sợi tái sinh bình quân đạt 91,5% cao hơn mức thỏa thuận trong Hợp đồng (85% chất lượng AA), sợi nguyên sinh đạt 92% chất lượng AA.

Doanh thu sản xuất sợi DTY cả năm 2021 ước đạt 301,5 tỷ đồng, tăng so với kế hoạch được chấp thuận là 98,8 tỷ đồng. Do VNPOLY đã chủ động trong sản xuất kinh doanh ngoài gia công cho đối tác, nên đã tự sản xuất kinh doanh sợi để tận dụng tối đa máy móc thiết bị tăng lợi nhuận để bù đắp một phần chi phí duy trì công ty.

Lợi nhuận trước định phí ước thực hiện cả năm 2021 là 16,58 tỷ đồng đạt 91% kế hoạch, trong đó lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh sợi DTY đạt: 9,13 tỷ đồng, lợi nhuận từ tự doanh là 7,45 tỷ đồng,... đã góp phần giảm áp lực cho việc chi trả chi phí tối thiểu năm 2021.


Đặc biệt trong năm 2020 và 2021, VNPOLY đã chủ động cân đối và thu xếp các khoản chi phí tối thiểu mà các năm trước đó VNPOLY cần sự hỗ trợ của các cổ đông.


Sản phẩm sợi DTY


Năm 2021, VNPOLY đã mở rộng hợp tác sản xuất xơ PSF cho các khách hàng hiện hữu, kết quả đã ký kết lại 9/11 hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm với các đơn vị thuộc Vinatex.

VNPOLY tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp tư nhân và các doanh nghiệp FDI để thông tin kế hoạch sản xuất xơ PSF.


Đồng thời, làm việc với SSFC nhằm hỗ trợ bán hàng trong thời gian đầu khi đi vào sản xuất. VNPOLY hiện là đại lý tại Việt Nam của một số nhà sản xuất xơ lớn trên thế giới như: Xiangly, Hengyi…


Người lao động kiểm tra dây chuyền

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đáng tự hào, nỗ lực vượt bậc trong năm qua của tập thể cán bộ công nhân viên VNPOLY.

Công ty đã duy trì nhịp độ lao động sản xuất, đảm bảo an toàn sức khỏe, tiền lương, phúc lợi cho người lao động.

Kết quả đạt được rất có ý nghĩa khẳng định năng lực, chất lượng sợi của VNPOLY, giúp các đối tác hiện tại và trong tương lai có cái nhìn trực quan, thay đổi quan điểm sai lệch trước đây, qua đó củng cố niềm tin, tham gia cùng VNPOLY khắc phục khó khăn, đưa vận hành toàn bộ nhà máy trong thời gian sớm nhất.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng cho rằng, hoạt động của VNPOLY đã thể hiện rõ tinh thần quản trị doanh nghiệp thực thụ, sẵn sàng đối mặt, giải quyết khó khăn, tồn tại trong quá khứ, quyết tâm giải quyết dứt điểm khó khăn, tồn tại để hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng hiệu quả hơn.

Năm 2022 được dự báo thị trường tiêu thụ các sản phẩm hỗ trợ cho ngành dệt may tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

VNPOLY tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, tồn tại. Song, Công ty đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch, tính toán kỹ việc bảo dưỡng, vận hành lại phân xưởng PSF và phân xưởng Polymer.

Tập trung nguồn nhân lực, đào tạo kỹ sư công nhân vận hành đủ năng lực, trình độ để sẵn sàng vận hành lại toàn bộ nhà máy.

Đặc biệt là lên kế hoạch xử lý các vấn đề về tài chính còn tồn đọng để hoàn thành quyết toán dự án Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, tạo cơ sở, niềm tin chào mời các đối tác hợp tác lâu dài.

Cùng với đó, VNPOLY triển khai nhiệm vụ như chỉ đạo của Tổng giám đốc Petrovietnam là cập nhật thông tin thị trường, tối ưu hóa các lĩnh vực sản xuất kinh doanh để từ đó tìm ra cơ hội có tính đột phá với phương châm quản trị biến động, nâng cao vị thế các sản phẩm trong chuỗi giá trị ngành dệt may Việt Nam.

Đặc biệt, quyết tâm thực hiện một số mục tiêu có tính đột phá như: quý II/2022 đưa xưởng sản xuất PSF vào hoạt động tối thiểu 50% công suất; đạt chỉ tiêu 1 triệu sản phẩm may mặc trong năm 2022; đưa Công ty thoát lỗ trong 2 năm (2022 -2023).

Có thể thấy rằng, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ của VNPOLY là dự án xứng đáng nhất trong các dự án được đưa ra khỏi danh sách 12 dự án khó khăn, yếu kém của ngành Công Thương trong năm 2021.

Cơ hội của VNPOLY đang rộng mở khi sự hồi phục kinh tế Việt Nam cũng như thế giới đang tăng nhanh khiến sức cầu đối với sản phẩm dệt may cũng tăng mạnh.

Đây là thời điểm để VNPOLY đột phá cả về sản xuất cũng như giá trị thương mại trên thị trường.

Theo nguồn: Giaoduc.net

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.180
Khách
: 1.163
 
VNPOLY hồi sinh và hướng tới tương lai phát triển Rating: 5 out of 10 39579.
Core Version: 1.8.0.0