Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

May Sông Hồng tung ra thị trường hàng triệu khẩu trang kháng khuẩn

13/03/2020 02:05 CH
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và  nhằm mục đích phục vụ người dân có khẩu trang để phòng chống dịch hiệu quả, Công ty CP May Sông Hồng đã quyết định cho ra mắt hàng triệu khẩu trang với khả năng kháng khuẩn lên trên 99,9%.

Theo các chuyên gia, việc Công ty CP May Sông Hồng tham gia vào việc sản xuất khẩu trang phục vụ cộng đồng sẽ giúp cho tình trạng khan hiếm khẩu trang được giải quyết phần nào. Các chuyên gia y tế cũng khẳng định, việc dùng khẩu trang vải kháng khuẩn hoàn toàn có thể phòng ngừa lây nhiễm virus corona mới. Điểm tiện lợi của khẩu trang này là có thể giặt và sử dụng lại nhiều lần mà tính năng kháng khuẩn vẫn còn hiệu quả. 

May Sông Hồng tung ra thị trường hàng triệu khẩu trang kháng khuẩn - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Công ty CP May Sông Hồng quyết định sản xuất hàng triệu khẩu trang để phục vụ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Như chúng ta đã biết, trong sản xuất và thương mại dệt may, vải kháng khuẩn được sử dụng rộng rãi để sản xuất mặt hàng mặc lót, hàng thể thao, hàng gia dụng và quần áo bảo vệ ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao như bệnh viện, khách sạn, trường học, quần áo sử dụng cho bác sĩ, nhân viên y tế và cho bệnh nhân, các trang bị như băng vết thương.

Phương pháp chung nhất để có được sản phẩm dệt kháng khuẩn là đưa các chất kháng khuẩn và giữ chúng bền lên (hoặc vào trong) vật liệu dệt trong suốt quá trình sử dụng. Các chất kháng khuẩn được đưa lên vải thường là những chất diệt khuẩn hoặc ức chế vi khuẩn phát triển. Hiện tại, các chất sử dụng trong sản xuất vải kháng khuẩn chủ yếu là chất diệt khuẩn.

May Sông Hồng tung ra thị trường hàng triệu khẩu trang kháng khuẩn - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Dùng khẩu trang kháng khuẩn có thể phòng ngừa được virus corona mới.

Trên thế giới cũng như tại Việt Nam, việc đưa các chất kháng khuẩn lên vải chủ yếu được thực hiện sau công đoạn tẩy trắng, nhuộm màu hoặc in hoa theo các cách khác nhau: ngấm ép, tráng phủ hoặc phun… Xử lý theo phương pháp này, vải thành phẩm có khả năng diệt tới 90% khuẩn sau 1 giờ tiếp xúc và giảm còn 60-70% sau một số lần giặt. 

Tất cả các chất kháng khuẩn sử dụng trong dệt may đều thân thiện và không có hại với sức khỏe. Hiện nay, chất lượng vải kháng khuẩn phục vụ sản xuất khẩu trang vải cần đáp ứng các yêu cầu chứng nhận hợp quy theo QCVN 01/BCT: 2017 và có khả năng diệt khuẩn ≥ 90% thử nghiệm theo tiêu chuẩn AATCC 100: 2012.

Ông Bùi Đức Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP May Sông Hồng cho hay, May Sông Hồng nhiều năm lọt top 4 doanh nghiệp dệt may Việt Nam, lọt top 2 doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Mỹ cùng với đó May Sông Hồng nhận thấy được trách nhiệm của mình trước lời kêu gọi của Chính phủ và cộng đồng vì vậy sau đợt 1 phát gần 100.000 khẩu trang miễn phí thông qua hàng trăm nhà phân phối, đại lý đến người tiêu dùng, lần này May Sông Hồng quyết định đưa đến người tiêu dùng hàng triệu sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn với giá bán phi lợi nhuận (7000đ/chiếc) cùng chất liệu vải 100% cotton kháng khuẩn, giúp loại bỏ các loại vi khuẩn. Tính năng kháng khuẩn của khẩu trang cũng được duy trì sau 30 lần giặt. 

May Sông Hồng tung ra thị trường hàng triệu khẩu trang kháng khuẩn - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Ông Bùi Đức Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP May Sông Hồng.

Kết quả thử nghiệm chất liệu vải làm khẩu trang kháng khuẩn Sông Hồng ở Trung tâm Thí nghiệm Dệt may cho thấy khả năng khả năng kháng khuẩn – Tỷ lệ suy giảm của vi khuẩn là trên 99,9%. 

“Chúng tôi hy vọng với sự xuất hiện của khẩu trang kháng khuẩn Sông Hồng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả”, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần May Sông Hồng nói. 

Được biết, Công ty CP May Sông Hồng là một trong những nhà máy sản xuất hàng may mặc và chăn ga gối đệm lớn hàng đầu Việt Nam. Ra đời vào năm 2001, sản phẩm chăn ga gối đệm Cao cấp Sông Hồng chính thức đánh dấu sự tham gia một thương hiệu nội địa vào thị trường hàng tiêu dùng trong nước, nhằm cạnh tranh với các thương hiệu và Công ty nước ngoài vốn độc chiếm thị trường lâu nay. Công ty CP May Sông Hồng muốn chứng minh rằng, các Doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam luôn mang trong mình khát vọng và ý chí vươn lên mãnh liệt.

Với hơn 20 xưởng sản xuất được xây dựng và quản lý tập trung trong phạm vi tỉnh Nam Định, có lợi thế về vị trí địa lý gần sân bay, cảng biển, nguồn nhân lực được đào tạo có chất lượng với chi phí cạnh tranh, bộ máy quản lý là người Việt Nam, kết hợp thêm việc tuyển dụng các chuyên viên quốc tế đầu ngành, công ty đã và đang trở thành đối tác tin cậy của rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới.

Năm 2019, May Sông Hồng đã vinh dự nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2019 do Forbes Việt Nam - tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới bình chọn. 

Nguồn: Báo Dân trí

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.383
Khách
: 127
 
May Sông Hồng tung ra thị trường hàng triệu khẩu trang kháng khuẩn Rating: 5 out of 10 119924.
Core Version: 1.8.0.0