Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 20/04/2024

Đăng ký nhận tin

Nhà nữ thiết kế hướng tới thời trang thân thiện môi trường

09/03/2020 09:13 SA
Tại xưởng may của bà ở thành phố Mumbai, các bộ trang phục được may bằng các loại vải sợi có nguồn gốc từ bột gỗ dễ phân hủy trong môi trường


Nha nu thiet ke huong toi thoi trang than thien moi truong hinh anh 1

Nhà thiết kế Anita Dongre. (Nguồn: weddingsutra)

Sở hữu nhiều cửa hiệu ở Ấn Độ và New York (Mỹ) cùng các thương hiệu thời trang khác nhau, Anita Dongre không chỉ được biết tới là nhà thiết kế đưa đế chế thời trang Ấn Độ ra toàn cầu mà còn là một nhà đấu tranh vì nữ quyền năng nổ trong lĩnh vực vốn nam giới chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, tham vọng thực sự của bà chính là tạo ra một công ty bền vững thân thiện với môi trường.

Sinh năm 1963 tại Mumbai, bà Dongre là người sáng lập nhà mốt House of Anita Dongra với những thiết kế được nhiều nhân vật nổi tiếng ưa chuộng như nữ ca sỹ Beyonce, Công nương Kate Middleton của Hoàng gia Anh, hay cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Các giá trị của phái đẹp luôn là trọng tâm của thương hiệu của bà khi các sản phẩm đều đầy đủ kích cỡ, thích hợp cho mọi dáng người.

Thậm chí khi đầu tư vào một thương hiệu váy cưới, các chiến dịch quảng cáo của bà cũng thách thức các nguyên tắc truyền thống với hình ảnh những người phụ nữ phô diễn hình xăm, thưởng thức những ly rượu và chủ động thanh toán chi phí lễ cưới của họ.

Không chỉ tạo công ăn việc làm và giúp phụ nữ nông thôn Ấn Độ khẳng định vị thế của mình trong xã hội, nhà thiết kế 56 tuổi này cũng luôn chú trọng sản xuất những sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường.

Cách đây hơn 10 năm, có rất ít người chú ý khi bà Dongra nhắc tới các thiết kế thời trang thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, những năm gần đây, tính bền vững đã trở thành một yếu tố quan trọng trong lĩnh vực thời trang.

Tại xưởng may của bà ở thành phố Mumbai, các bộ trang phục được may bằng các loại vải sợi có nguồn gốc từ bột gỗ dễ phân hủy trong môi trường.


Nha nu thiet ke huong toi thoi trang than thien moi truong hinh anh 2

Sản phẩm của nhà thiết kế Anita Dongre. (Nguồn: weddingsutra)

Rác thải thực phẩm được chế thành phân trộn hoặc được sử dụng để sản xuất khí sinh học, trong khi nước được dùng trong việc sản xuất quần áo được tái chế và bơm trở lại phòng tắm và phòng vệ sinh.

Không chỉ các sản phẩm may mặc mà cả quy trình sản xuất của xưởng may cũng được cải tiến để thân thiện với môi trường. Mọi thiết bị, máy móc từ lò xử lý, lò sấy đều được vận hành bằng các nguồn năng lượng sạch, đáp ứng tiêu chuẩn vì môi trường.

Bà Dongre đã đặt mục tiêu biến công ty với doanh thu hàng năm 105 triệu USD thành doanh nghiệp không phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.

Bà Dongre cũng là nhà thiết kế Ấn Độ duy nhất gia nhập Hiệp hội May mặc bền vững - liên minh đầu tiên của ngành công nghiệp dệt may gia dụng, giày dép và quần áo hướng tới sản xuất bền vững, cung cấp cho các thành viên các công cụ để đánh giá tác động của các hoạt động của họ đối với môi trường.

SAC không phải là một tổ chức mang tính ràng buộc, đồng nghĩa các thành viên phải luôn đảm bảo những nỗ lực của họ hướng tới phát triển bền vững và tính minh bạch.

Tuy nhiên, bà Dongre chia sẻ thách thức lớn nhất chính là nhận được sự ủng hộ của khách hàng đối với những nỗ lực hướng tới sự bền vững.

Thời trang bền vững là một quy trình sản xuất an toàn và thân thiện với môi trường, tôn trọng công sức con người, bao trùm lên các khâu thu thập nguyên liệu, sản xuất, phân phối, tối đa hóa giá trị sản phẩm.

Nhờ sự "xanh hóa" mọi khâu, thời trang bền vững góp phần giải quyết những vấn đề môi trường cấp bách, đem đến cho người tiêu dùng những món đồ chất lượng và khuyến khích lối sống trách nhiệm, hài hòa với thiên nhiên./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.110.781
Khách
: 571
 
Nhà nữ thiết kế hướng tới thời trang thân thiện môi trường Rating: 5 out of 10 98731.
Core Version: 1.8.0.0