Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

COTTON USA™ và Oritain™ kết hợp trong nỗ lực truy xuất nguồn gốc

22/11/2019 05:37 CH
COTTON USA™ và Oritain™ đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm cung cấp cho ngành một phương pháp khoa học giúp xác minh nguồn gốc của toàn bộ bông Mỹ. Lần đầu tiên trong ngành bông toàn thế giới, sự phối hợp này sẽ giúp nhãn hàng và nhà bán lẻ có được minh chứng cần thiết để đưa ra quyết định mua hàng có trách nhiệm.


“Chúng tôi rất phấn khởi vì COTTON USA đã đi tiên phong trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc,” Giám đốc Điều hành Rupert Hodges chia sẻ. “Chúng tôi muốn hỗ trợ COTTON USA, đơn vị đang nỗ lực hết mình để tìm ra phương pháp trồng bông bền vững thích hợp nhất. Kết quả của nỗ lực đó là khả năng trồng bông không chỉ có chất lượng cao mà còn rất thân thiện với môi trường. Giờ đây với Oritain, khách hàng chọn bông Mỹ có thể tự tin rằng họ sẽ nhận được sản phẩm mà họ đặt hàng.”

Mặc dù đây là bước đi mới nhưng không phải là nỗ lực duy nhất, ngành bông Mỹ đã luôn tìm cách để sản xuất bông chất lượng cao và bền vững nhất trên thế giới trong nhiều năm. Tham vọng đó đã giúp nâng cao đặc tính xơ bông, tăng năng suất và giảm tác động đến môi trường. Tất cả các vùng trồng bông ở Mỹ luôn tìm cách cắt giảm hơn nữa khí nhà kính, xói mòn đất, sử dụng nước, năng lượng và diện tích đất.

“Sự hợp tác với Oritain sẽ cung cấp cho COTTON USA một lợi thế cạnh tranh đặc biệt cả trong thị trường nội địa lẫn xuất khẩu,” Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Bông Mỹ Bruce Atherley chia sẻ. “Giờ đây bông Mỹ sẽ cung cấp khả năng truy xuất hiện đại nhất trong ngành, kết hợp với nguyên liệu được trồng theo những nguyên tắc bền vững nhất – hai yếu tố mà các nhãn hàng may mặc trên toàn thế giới mong đợi từ các nhà cung ứng của họ.”

Để đạt được khả năng truy xuất nguồn gốc mà ngành đang cần, phương pháp khoa học ứng dụng rất đặc biệt của Oritain sẽ phát hiện những thành tố có trong bản thân của xơ bông. Thành phần đất và các yếu tố môi trường khác mang đến cho bông một “đặc điểm nhận dạng” riêng biệt cho từng khu vực trồng trọt – Oritain gọi đó là Đặc điểm Nhận dạng Oritain. Đây là phương pháp duy nhất để chắc chắn truy xuất đến nơi trồng bông. Bông có thể được kiểm tra tại bất kỳ giai đoạn nào từ nông trại đến nhà máy, mang đến sự an tâm hoàn toàn cho người mua rằng sản phẩm không bị trộn và đánh tráo.

Đảm bảo nguồn gốc sẽ giúp giải quyết khó khăn về truy xuất mà ngành bông toàn thế giới đang gặp phải, bao gồm giảm rủi ro từ các đối tác trong chuỗi cung ứng trộn bông với các loại nguyên liệu có chất lượng thấp hơn.

“Chuỗi cung ứng toàn cầu rất phức tạp và khả năng pha trộn cũng như những hành vi bất hợp pháp khác trong việc sản xuất sản phẩm dệt may từ bông là rất lớn. Tuy nhiên, do Đặc điểm Nhận dạng của Oritain không thể bị thay đổi hoặc làm giả, COTTON USA và khách hàng có thể yên tâm rằng sản phẩm của họ là hoàn toàn đúng với những gì họ cam kết,” Hodges chia sẻ.

Sự hợp tác này là bước tiếp theo sau khi các thử nghiệm thí điểm và các phương pháp kiểm tra đối với Oritain đã được tiến hành thành công. Các mẫu thử được lấy từ Arkansas, Mississippi, Oklahoma và Tennessee và độ chính xác của các bài kiểm tra này đều đạt 100%.

Giới Thiệu Về Oritain

Oritain (www.oritain.com) tự phân tích các sản phẩm thực tế, truy xuất sản phẩm đến đúng nguồn gốc của chúng bằng phương pháp khoa học tiên tiến. Với đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực điều tra và phân tích dữ liệu, Oritain tạo ra bộ Đặc điểm Nhận dạng Oritain nhằm truy xuất sản phẩm đến tận nguồn gốc của chúng tại bất kỳ điểm nào trong chuỗi cung ứng. Họ làm việc với các nhà sản xuất và nhà bán lẻ ở nhiều ngành khác nhau như thời trang, thực phẩm và dược.

Giới Thiệu Về Hiệp Hội Bông Mỹ


Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) là một tổ chức phi lợi nhuận, giúp xúc tiến bông Mỹ và các sản phẩm làm từ bông trên toàn thế giới với nhãn COTTON USATM. Chúng tôi hoạt động tại hơn 50 quốc gia với 20 văn phòng trên toàn thế giới. Với hơn 60 năm kinh nghiệm, CCI có nhiệm vụ làm cho bông Mỹ trở thành nguyên liệu được ưa chuộng của nhà máy/nhà sản xuất, nhãn hàng/nhà bán lẻ, và người tiêu dùng, giúp tạo giá trị gia tăng và mang lại lợi ích cho ngành bông Mỹ cũng như giúp tăng xuất khẩu bông, sợi và các sản phẩm làm từ bông khác. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.cottonusa.org.

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.153
Khách
: 1.136
 
COTTON USA™ và Oritain™ kết hợp trong nỗ lực truy xuất nguồn gốc Rating: 5 out of 10 88349.
Core Version: 1.8.0.0