Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Thành Công tăng hiệu suất tổng thể 14% với giải pháp GSDCost của Coats Digital

26/09/2022 02:19 CH
Thành Công, nhà máy may mặc hàng đầu tại Việt Nam, đạt được mức tăng hiệu suất tổng thể 14% và dự đoán sẽ tiết kiệm hơn 12,000 USD sau lần phân tích đầu tiên về quá trình sản xuất đơn hàng 22,000 chiếc, với giải pháp GSDCost của Coats Digital.
Tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, nhà sản xuất quần áo thể thao và hàng dệt kim hàng đầu, Công ty Cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công,là nhà sản xuất dệt may nổi tiếng thế giới cung cấp một hệ thống sản xuất theo chiều dọc tích hợp đầy đủ các sản phẩm may mặc từ kéo sợi, dệt thoi, dệt kim cho tới nhuộm.



Kể từ khi thành lập vào năm 1976, công ty đã đạt được mức tăng trưởng ổn định, đạt mức doanh thu 180 triệu USD/năm với tập khách hàng là những nhãn hàng tên tuổi trên thế giơí bao gồm CSW, Adidas, New Balance, Eddie Bauer, SanMar, Kohl’s và JCP. Thành Công được xếp vào danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam.Thành Công cũng đã giành được nhiều giải thưởng khác nhau, chẳng hạn như: Giải thưởng Chất Lượng Sản Phẩm Và Giao Hàng Đúng Hẹn của Eddie Bauer; Giải thưởng Hoạt Động Xuất Sắc của JC Penney và giải thưởng Chứng nhận Thương hiệu Vàng do Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng.

Các dự báo chi phí được tạo một cách thủ công dựa trên dữ liệu quá khứ, không chính xác và thiếu khả năng hiển thị đầy đủ của từng phòng ban, điều này tạo ra khoảng cách trong giao tiếp giữa các nhóm bán hàng, lập kế hoạch và sản xuất, kết quả dẫn đến là giảm hiệu quả, tăng mức độ lãng phí không cần thiết vàmất đơn đặt hàng. Trước khi triển khai GSDCost của Coats Digital - giải pháp tối ưu hóa chi phí dựa trên SaaS, Thành Công thường phải căn cứ trên các dự báo về chi phí và năng lực sản xuất dựa trên dữ liệu quá khứ không chính xácđược lưu trữ rời rạc ở các các tập tin Excel, vốn nổi tiếng là khó cập nhật theo thời gian thực các vấn đềliên quan đến chi phí, kế hoạch năng lực và sản xuất.Do giá trị phút tiêu chuẩn (SMV) không chính xác liênquan đến thời gian sản xuất CM (Cut Make), và khả năng lập kế hoạch và chi phí kém, Thành Công có rủi ro chịu tỷ lệ hiệu suất thấp, tỷ lệ sai sót cao và giao hàng muộn, thường dẫn đến chi phí vận chuyển bằng đường hàng không bổ sung và một lượng lãng phí vật liệu và nhân công không cần thiết.

Với chi phí CM cả nhân công và nguyên liệu ngày càng tăng và chất lượng sản xuất có sự thay đổi lớn, do các nghiên cứu về thời gian hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm trước đây, Thành Công cần một giải phápchuẩn hóa để ghi lại chính xác các SMV thông qua các mã số hóa chuyển động chuẩn và hiệu quả để có thể tối ưu hóa quy trình chi phí của mình, nâng cao đáng kể hiệu quả sản xuất toàn cầu và cuối cùng là đảm bảo lợi nhuận, trong một môi trường công nghiệp có nhiều biến động.



Sau khi triển khai GSDCost, Thành Công đã có thể thiết lập các mốc thời gian tiêu chuẩn quốc tế dựa trên mã chuyển động tiêu chuẩn và thời gian định trước. Điều này cho phép các phòng ban như bán hàng, kế toán, lập kế hoạch và sản xuất có thể giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng cùng một ngôn ngữ, dựa trên cùng một phương pháp khoa học để phân tích chính xác chi phí sản xuất.Nhờ đó, các đơn vị kinh doanh có thể tự tin và đàm phán song phẳng về giá sản phẩm với khách hàng, vàcó cái nhìn đơn giản hơn về chi phí CM tổng thể đã giúp Thành Công nhận thấy hiệu quả sản xuất tăng 13.82%.Tựu chung lại, do việc lập kế hoạch công suất và yêu cầu nguyên vật liệu dựa trên dự báo thực tế, Thành Công không chỉ được hưởng lợi từ việc giảm lãng phí nguyên vật liệu và chi phí nhân viên làm thêm giờ, mà còn tránh phải trả thêm phí vận tải và vận chuyển bằng đường hàng không đắt đỏ do giảm đáng kể các đơn hàng bị giao trễ. Thành Công báo cáo rằng họ thấy cósự tiết kiệm tương đương 12,000 USD cho một đơn đặt hàng 22,000 chiếc cho lần phân tích ở giai đoạn đầu, nhờ vào việc hoạch định chi phí hiệu quả hơn vàkhông có chi phí cho các tình trạng phát sinh khẩn cấp.

Nền tảng năng lực sản xuất công khai và minh bạch cũng cho phép ban lãnh đạo Thành Công đặt ra các mục tiêu năng suất có thể đạt được dựa trên tiêu chuẩn công bằng về giờ làm việc. Việc đưa ra các biện pháp khuyến khích hiệu suất có thể đạt được đã cải thiện đáng kể tinh thần và động lực của nhân viên, vì các mục tiêu đặt ra hiện nay dựa trên các mục tiêu có thể thực hiện được. Phương pháp phân tích GSDCost của Coats Digital và giải pháp xác định trước thời gian được thừa nhận rộng rãi là tiêu chuẩn quốc tế trên thực tế trong ngành may mặc. Giải pháp hỗ trợ chuỗi cung ứng hợp tác,minh bạch và bền vững hơn, trong đó các thương hiệu và nhà sản xuất thiết lập và tối ưu hóa 'Điểm chuẩn thời gian chuẩn quốc tế' bằng cách sử dụng mã chuyển động tiêu chuẩn và thời gian xác định trước. Việc sử dụng ngôn ngữ và tiêu chuẩn chung này hỗ trợ dự đoán chi phí chính xác, thương lượng dựa trên thực tế và quy trình sản xuất hàng may mặc hiệu quả hơn, đồng thời thực hiện các cam kết trách nhiệm xã hội. Một tính năng nâng cao của Coats Digital là Công cụ tiền lương công bằng được toàn cầu hóa bằng cách kết hợp thời gian tiêu chuẩn quốc tế cho bất kỳ đơn hàng cụ thể nào, với hiệu quả chi tiết của nhà máy, số giờ theo hợp đồng và mức lương đủ cơ bản hợp lý cho từng quốc gia. Công cụ bổ sung này cho phép các thương hiệu và nhà sản xuất nhanh chóng đồng ý mức lương cơ bản công bằng cho bất kỳ sản phẩm may mặc nào, tại bất kỳ nhà máy nào trên thế giới.

"Chúng tôi rất vui mừng khi Thành Công đã nhận thấy những hiệu quả tuyệt vời như vậy và tăng đáng kể lợi nhuận của mình nhờ việc triển khai GSDCost. Đội ngũ lập kế hoạch và bán hàng của Thành Công đã nhanh chóng tìm hiểu cách tận dụng tối đa giải pháp GSDCost cũng như các thành tựu giảm thiểu chất thải và tăng tính minh bạch về chi phí lao động, điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các mục tiêu trách nhiệm xã hội của công ty và đối tác thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cho một chuỗi cung ứng hàng may mặc minh bạch, bền vững và có trách nhiệm hơn về mặt đạo đức." Patrick Chau, Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, Coats Digital.
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.106
Khách
: 1.088
 
Thành Công tăng hiệu suất tổng thể 14% với giải pháp GSDCost của Coats Digital Rating: 5 out of 10 35463.
Core Version: 1.8.0.0