Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Ông chủ Armani huỷ mọi công việc, kinh đô Milan ảm đạm vì virus corona

26/02/2020 09:07 SA
Không giống vẻ tấp nập, nhộn nhịp thường thấy, Milan (Italy) trở nên khác lạ sau khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến xấu.
































Từ nơi nhộn nhịp có đông người qua lại, Piazza Gae Aulenti - trung tâm kinh tế sầm uất ở Milan, Italy - trở nên đìu hiu chỉ sau vài ngày dịch 
Covid-19 bùng phát. Trước đây, khách du lịch thường đến khu vực này để mua sắm, kết hợp ăn uống và giải trí. "Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt. Có rất ít người đi lại trên phố. Nhiều người cũng bắt đầu rời đi", Schynaider Garnero - người mẫu Brazil - mới đây chia sẻ với tờ New York Times. Cô tới kinh đô thời trang Milan để tham dự show của Giorgio Armani. Tuy nhiên, nhà mốt này đã đóng show và chỉ phát livestream vì lo ngại virus corona. Ảnh: New York Times.

 































"Chưa bao giờ 
Milan Fashion Week lại ảm đạm đến vậy" là lời chia sẻ của một tín đồ thời trang. Bên ngoài show diễn không khách mời cũng chỉ xuất hiện vài công nhân đeo khẩu trang. Giorgio Armani - nhà thiết kế có vai trò quan trọng đối với ngành công nghiệp thời trang Milan - bày tỏ mối lo ngại trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch. Ông cho biết mình cần có trách nhiệm đóng cửa tất cả nhà máy và văn phòng của công ty ở Italy, đồng thời tuân thủ những biện pháp ngừa dịch. Ảnh: Reuters.































 

Tại show diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan, Armani được phóng viên chụp lại khoảnh khắc đeo khẩu trang kín. Ông chia sẻ mình đã hủy mọi chuyến công tác không quan trọng đến và đi từ Trung Quốc vì lo sợ virus corona. "Tôi hy vọng tình hình sẽ trở lại bình thường sớm nhất có thể", ông nói thêm. Ảnh: Alessandro Garofalo.




























 

Trong show diễn của Dolce & Gabbana, nhiều khán giả đã tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang. Nhà mốt này được cho là không có trong lịch diễn vào ngày 23/2 tại Tuần lễ thời trang Milan. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị thay đổi vì diễn biến xấu của virus corona. Ảnh: economictimes.




























 

Ngành công nghiệp thời trang xa xỉ toàn cầu vốn phụ thuộc nhiều vào sức mạnh sản xuất và tiêu thụ khổng lồ của Trung Quốc. Theo nhiều báo cáo, đất nước này cũng là nơi cung cấp hơn một nửa số sản xuất dệt may trên thế giới. Tuy nhiên, mọi thứ đã chậm lại trước tình hình virus lây lan rộng. Hiện tại, trước các cửa hàng thời trang xa xỉ ở Bắc Kinh (Trung Quốc) thường xuyên xuất hiện hình ảnh nhân viên xịt phòng. Sau khi các thương hiệu Trung Quốc như Masha Ma, Shiatzy Chen, Uma Wang, Jarel Zhang, Calvin Luo và Maison Mai rút khỏi Tuần lễ thời trang Paris vì virus corona, Bắc Kinh hay Thượng Hải cũng đưa ra quyết định trì hoãn vô thời hạn sự kiện đình đám hàng năm. Ảnh: Kevin Frayer.




























 

Hong Kong được mệnh danh là "Thiên đường mua sắm hàng đầu châu Á". Tuy nhiên, khung cảnh mới đây được phóng viên quốc tế ghi lại cho thấy nơi này cũng đang phải đối mặt với tình trạng ế ẩm nghiêm trọng. Nhiều người cho biết nhu cầu mua quần áo đang tỷ lệ nghịch với việc sắm thực phẩm. Ảnh: Justin Chin.



























Phố Dongseongno là khu thời trang lớn ở Daegu, Hàn Quốc. Tuy nhiên, lượng người qua lại trên khu phố này giảm mạnh. Các shop quần áo, mỹ phẩm mở cửa nhưng không có người vào xem hàng. Thậm chí, vài cửa hàng còn đóng cửa. Ảnh: JUNG YEON-JE.

 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.246
Khách
: 1.230
 
Ông chủ Armani huỷ mọi công việc, kinh đô Milan ảm đạm vì virus corona Rating: 5 out of 10 89975.
Core Version: 1.8.0.0