Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Nice Group cải thiện hiệu quả và sự hài lòng của khách hàng với FastReactPlan

31/10/2022 02:05 CH
Nhà sản xuất đồ thể thao hàng đầu đã có thể tăng hiệu suất lên kế hoạch từ 80% lên 91% và hiệu suất của nhà máy lên 4%.
Nice Group Holding Corp., là một trong những nhà sản xuất quần áo thể thao hàng đầu thế giới và là nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn nhất của Thái Lan trong 10 năm qua. Đây là nhà cung cấp chiến lược quan trọng cho cả Nike và Adidas, sản xuất 62 triệu sản phẩm với khoảng 16.000 nhân viên tại 8 địa điểm sản xuất hiện đại ở Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia và Việt Nam.



Sự thay đổi nhu cầu của khách hàng là động lực chính của dự án lập kế hoạch, đặc biệt là gia tăng sự phân tách đơn hàng và giảm thời gian sản xuất. Để nắm bắt xu hướng này, Nice Group đã xác định các mục tiêu dự án cụ thể để:
  • Cải thiện cả tốc độ và độ chính xác của quá trình xác nhận đơn hàng
  • Tối ưu hóa việc sử dụng công suất và đồng thời đạt được yêu cầu của khách hàng
  • Đạt được việc giảm thời gian sản xuất và yêu cầu QR mà không ảnh hưởng đến công suất hoặc hoạt động giao hàng
  • Đảm bảo quy trình lập kế hoạch có thể hỗ trợ sản xuất LEAN với việc lập lịch trình và quản lý tốt hơn các vấn đề hạn chế và quy trình đặc biệt
  • Đạt được tất cả những điều trên nhưng không làm tăng nhân viên và khối lượng công việc quản lý. Đặc biệt, cải thiện tốc độ và độ chính xác của thông tin liên lạc, điều phối và báo cáo.

Ban lãnh đạo cấp cao nhất của Nice Group đã xác định một số Yếu Tố Thành Công Quan Trọng (CSF) để đảm bảo rằng họ sẽ tận dụng được FastReactPlan một cách tối ưu và đảm bảo đạt được các mốc thời gian của dự án.

  • Một ban chỉ đạo dự án bao gồm lãnh đạo cao nhất và người phụ trách quy trình chính được thành lập.
  • Đội ngũ cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn của Coats Digital, đã nêu bật các lĩnh vực quy trình kinh doanh cần thay đổi bằng cách nghiên cứu cách làm việc hiện tại và so sánh với quy trình lập kế hoạch thực hành tối ưu.
  • Ban chỉ đạo đã nhất trí về một SOP (Quy Trình Hoạt Động Tiêu Chuẩn) sẽ đảm bảo toàn bộ doanh nghiệp sẽ tối đa hóa việc sử dụng FastReactPlan và đảm bảo kết quả.
  • Thiết lập Chỉ số đo lường hiệu (KPI) quả công việc, cả các biện pháp kinh doanh và hoạt động và giám sát thường xuyên, để giúp cấp quản lý giám sát những thay đổi đang diễn ra và kết quả đạt được
Nice Group bắt đầu dự án lập kế hoạch vào tháng 3 năm 2017, đầu tiên thiết lập SOP, sau đó thiết lập giao diện dữ liệu cho hệ thống ERP và hệ thống sản xuất hiện có của họ, sau đó thiết lập chức năng lập kế hoạch vĩ mô cho trụ sở chính và lập kế hoạch chi tiết trên tất cả 10 nhà máy ở Thái Lan. Với SOP đã được chứng minh và thiết lập, việc triển khai cho các nhà máy ở nước ngoài ở Campuchia và Việt Nam bắt đầu vào tháng 10 năm 2017. Tổng thời gian thực hiện dự án để đưa tất cả các địa điểm vào hoạt động chỉ là 15 tháng.

Khun Bird, Trưởng Đội Ngũ Lập Kế Hoạch Tập Trung của Nice Group có trụ sở tại Khonkaen, giải thích những lợi ích đầu tiên là việc thiết lập một quy trình lập kế hoạch thực tế và minh bạch hơn trong toàn đội ngũ: “Một cách dễ dàng hơn nhiều để phối hợp và giao tiếp hàng ngày giữa trụ sở chính và 15 nhà máy là lợi ích lớn đầu tiên. Trước FastReactPlan, đội ngũ lập kế hoạch Khonkaen tập trung và các đơn vị sản xuất trong nước đều làm việc trên các tệp tin của riêng họ. Quá trình phối hợp diễn ra chậm chạp và chúng tôi chỉ có thể vạch ra các kế hoạch mới nhất của nhà máy với kế hoạch HQ mỗi tháng một lần.”

“Việc thiếu khả năng hiển thị và mất nhiều thời gian để lập kế hoạch và phối hợp trong toàn đội ngũ có nghĩa là trước đây chúng tôi thường chỉ tìm thấy vấn đề của mình vào phút cuối cùng gần ngày giao hàng, vì vậy không có thời gian để giải quyết vấn đề bằng một giải pháp hiệu quả.”

Ông Adisak Angsriprasert, COO tại Nice Group nhận xét, “Hiện nay chúng tôi không chỉ có quy trình lập kế hoạch tốt hơn nhiều mà còn thực sự khiến chúng tôi mất ít thời gian hơn trước. Đội ngũ lập kế hoạch của chúng tôi đã có thể giảm thời gian lập kế hoạch cho mỗi đơn đặt hàng của khách hàng từ 1 tuần xuống còn 1-2 ngày cho mỗi lần khách hàng đặt mua.”

“Chúng tôi cũng đã giảm đáng kể thời gian cần cho việc đánh giá hoạt động sản xuất hàng tuần. Giờ đây, chúng tôi có tất cả thông tin cập nhật mà chúng tôi cần về 15 nhà máy, tại một nơi, vì vậy cuộc họp thường kéo dài gần cả ngày nay chỉ cần khoảng 2 giờ, vì chúng tôi chỉ tập trung vào các vấn đề và giải pháp.”

“Các công cụ báo cáo FastReactPlan rất mạnh mẽ nhưng cần phải thiết lập các mục tiêu rõ ràng cho mỗi báo cáo và chuẩn hóa thiết kế trong toàn bộ doanh nghiệp.”

Ông Adisak Angsriprasert, COO tại Nice Group cho biết thêm, “Hai khách hàng chính của chúng tôi rất tập trung vào tốc độ và nhận được sản phẩm phù hợp kịp thời. Đội ngũ lập kế hoạch của chúng tôi hiện đã tự tin hơn nhiều khi thảo luận về công suất và cam kết về ngày giao hàng với người mua.”


“Chỉ số đo lường hiệu (KPI) quả công việc của chúng tôi cho thấy việc chúng tôi giao hàng cho người mua của từng đơn đặt hàng (PO), chính xác hơn nhiều so với trước đây và cũng như nếu chúng tôi gặp phải vấn đề, chúng tôi sẽ báo cáo và phản ứng với các vấn đề nhanh hơn rất nhiều để khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn vào quan hệ đối tác của chúng tôi.”

Ông Adisak Angsriprasert, COO tại Nice Group nhận xét, “Đội ngũ lập kế hoạch của chúng tôi hiện có các công cụ và tư duy để lập kế hoạch nhằm đạt được hiệu quả sản xuất tối ưu bằng cách tập trung vào việc đưa các dòng sản phẩm tương tự chạy trong thời gian dài hơn.”

“Chúng tôi đã có thể áp dụng thành công các nguyên tắc của hệ thống PULL để sau đó có thể quản lý việc cung cấp nguyên vật liệu cho phù hợp với kế hoạch và cũng kiểm soát tốt hơn WIP thông qua nhiều hoạt động trước khi may như thêu, dán và in lụa.”

“Nếu chúng tôi phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào, đội ngũ có thể xem chúng sớm hơn và tìm ra và thông thường sẽ tìm ra giải pháp trước khi nó ảnh hưởng đến quy trình sản xuất.”

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.157
Khách
: 1.140
 
Nice Group cải thiện hiệu quả và sự hài lòng của khách hàng với FastReactPlan Rating: 5 out of 10 30460.
Core Version: 1.8.0.0