Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Nhiều nhãn hàng thời trang quốc tế cam kết tham gia chiến dịch Detox

27/09/2017 01:37 CH

Ngày 26/09/2017, tại TP. HCM, Công ty TUV Rheinland VN và Hiệp hội Dệt May VN (Vitas) đã phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề: “Yêu cầu của nhãn hàng đối với chuỗi cung ứng dệt may”. Mục đích của hội thảo này giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận những thông tin mới về yêu cầu bảo vệ môi trường, không sử dụng hóa chất độc hại trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng dệt may.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK Vitas phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK Vitas cho rằng, vấn đề cấp bách hiện nay là vừa phát triển kinh tế, vừa bảo vệ môi trường, giữ cho không gian sống trong lành, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường, khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên; Doanh nghiệp phải sản xuất kinh doanh các sản phẩm phù hợp, an toàn với sức khỏe con người, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững. Đó cũng là yêu cầu bắt buộc trong các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia. Bà Mai cho biết, trong lĩnh vực dệt may, nhiều công ty, nhãn hàng quốc tế đã cam kết tham gia chiến dịch detox nhằm loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường.

 

Ông Frank Juettner – Tổng giám đốc TUV Rheinland phát biểu

Ông Frank Juettner – Tổng giám đốc TUV Rheinland cho biết, từ lâu Việt Nam đã là đối tác trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Các DN Việt Nam tham gia vào thương mại quốc tế phải tuân thủ yêu cầu về sản xuất bền vững. Từ năm 2013, Tổ chức Hòa bình Xanh đã triển khai chiến dịch Detox – không sử dụng hóa chất độc hại trong chuỗi cung ứng dệt may. Ông Frank Juettner cho rằng hội thảo này có ý nghĩa quan trọng, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều thông tin thiết thực để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. 

 

TS Nguyễn Bá Hoài Anh - tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe TS Nguyễn Bá Hoài Anh - GĐ phòng TN softlines TUV Rheinland VN trình bày về Chiến dịch detox, chương trình không thải hóa chất độc hại tác động đến ngành dệt may; Yêu cầu của nhãn hàng và lộ trình tuân thủ đối với chuỗi cung ứng dệt may; Giải pháp cho doanh nghiệp dệt may để đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng.

Đại diện TUV Rheinland cho biết, hiện tại đã có 19 nhãn hàng thời trang quốc tế cam kết tham gia chiến dịch Detox nhằm loại bỏ các tác động tiêu cực đến môi trường và danh sách này đang tiếp tục tăng lên. Các nhãn hàng thực hiện thông qua các nhà cung cấp mà họ chọn để hợp tác, thiết kế sản phẩm và kiểm soát việc sử dụng các hóa chất trong quá trình sản xuất của các nhà cung cấp.

 

Toàn cảnh hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng hội thảo này cung cấp nhiều thông tin bổ ích, giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận những vấn đề mới về yêu cầu của các nhãn hàng đối với vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng dệt may. Các doanh nghiệp cũng trao đổi, chia sẻ những khó nhăn vướng mắc mà DN đang gặp phải để cùng nhau tháo gỡ nhằm tạo ra những sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường, góp phần vào sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp cũng như ngành dệt may Việt Nam trong điều kiện hội nhập hiện nay.

Bài và ảnh: Nguyễn Bình  

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.088
Khách
: 1.070
 
Nhiều nhãn hàng thời trang quốc tế cam kết tham gia chiến dịch Detox Rating: 5 out of 10 93350.
Core Version: 1.8.0.0