Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Người tiêu dùng châu Á coi trọng danh tiếng thương hiệu, trải nghiệm hấp dẫn và nguyên liệu tự nhiên

04/11/2021 03:04 CH
Báo cáo “Hồ sơ phong cách sống người tiêu dùng châu Á” mới nhất của Bluebell Group đã theo dõi một số xu hướng tiêu dùng quan trọng trong khu vực.

Châu Á vẫn luôn được xem là thị trường quan trọng cho các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm đầu tư lâu bền. Với niềm tin của người tiêu dùng trong khu vực đã phục hồi tương đối nhanh sau cuộc hỗn loạn do Covid-19 gây ra, thị trường châu Á đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp phương Tây đã phát hiện ra điều bất lợi, đó là hành vi của người tiêu dùng trong khu vực có thể khác nhau rất nhiều giữa các thị trường.  Báo cáo “Hồ sơ phong cách sống người tiêu dùng châu Á” mới nhất của Bluebell Group đã theo dõi một số xu hướng tiêu dùng trong khu vực.

Theo báo cáo, Trung Quốc là nơi người tiêu dùng cho thấy những suy nghĩ tích cực nhất về tương lai, với con số ấn tượng 97% trong số những người được Bluebell khảo sát bày tỏ quan điểm này. Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng với 85% mức độ tích cực của người tiêu dùng, trong khi Hồng Kông và Đài Loan đứng ở vị trí thứ ba với 77%. Xếp ngay sau là khu vực Đông Nam Á (Singapore và Malaysia) với 76% , trong khi Nhật Bản xếp sau với 51%.

Bluebell cho rằng sự tích cực trong tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc là do thị trường đã trải qua một đợt đóng cửa tương đối ngắn liên quan đến Covid-19 và sự chấp thuận của công chúng đối với các hạn chế về đại dịch nói chung là cao.



Một điểm khác mà người tiêu dùng Trung Quốc gần như hoàn toàn đồng thuận là tầm quan trọng của danh tiếng thương hiệu khi mua sản phẩm: 95% người tiêu dùng trên thị trường cho biết danh tiếng thương hiệu là yếu tố quan trọng đối với họ khi cân nhắc mua sản phẩm nào. Con số này là 91% ở Đài Loan, 88% ở Hồng Kông, 85% ở Hàn Quốc và 75% ở Nhật Bản. Trong số sáu thị trường được Bluebell’s nghiên cứu, Đông Nam Á là thị trường mà danh tiếng thương hiệu dường như ít quan trọng nhất, nhưng vẫn ở mức rất cao là 71% vẫn đáng kể người tiêu dùng nói rằng đó là một trọng tâm đối với họ.

Một trong những bước phát triển quan trọng nhất của ngành thời trang, phong cách sống trong những năm gần đây là sự thúc đẩy tạo ra những trải nghiệm độc đáo, và các khách hàng cũng tỏ ra rất ủng hộ xu hướng này. 94% những người Trung Quốc được Bluebell khảo sát nói rằng họ sẽ có xu hướng chọn một thương hiệu cao cấp dựa trên thực tế là nó mang lại cho họ trải nghiệm, cho dù thông qua các sự kiện, công nghệ, giải trí hay thậm chí là các hình thức chơi game, giải trí.

Đài Loan và Hồng Kông cũng tương tự về xu hướng này, với 90% và 83% người tiêu dùng ở các thị trường này đồng ý rằng họ có thể sẽ bị thuyết phục nếu các thương hiệu gây ấn tượng mạnh, tiếp theo là 80% ở Hàn Quốc và 77% ở Đông Nam Á. Một lần nữa, người tiêu dùng Nhật Bản tỏ ra dè dặt, chỉ 47% trong số họ nói rằng họ sẽ bị thuyết phục để chọn một thương hiệu dựa trên loại trải nghiệm này.

Người tiêu dùng ở Trung Quốc cũng đứng đầu bảng xếp hạng khi lựa chọn các thương hiệu tự nhiên. 95% trong số họ nói rằng họ thích mua sản phẩm từ các công ty sử dụng nguyên liệu hoặc thành phần tự nhiên, 89% người tiêu dùng Đài Loan và 85% người tiêu dùng ở Hồng Kông cũng đồng ý. Ở những nơi khác, 78% người tiêu dùng ở cả Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết họ ưa chuộng các thương hiệu tự nhiên, trong khi ở Nhật Bản, con số này là 69%.

Mặc dù người tiêu dùng đánh giá cao các sản phẩm tự nhiên, nhưng tính bền vững dường như vẫn chưa phải là mối quan tâm lớn. Thật vậy, ở tất cả các thị trường ngoại trừ Nhật Bản, hơn 70% người tiêu dùng cho rằng tính bền vững sẽ không nằm trong ba yếu tố ra quyết định hàng đầu của họ khi mua các thương hiệu cao cấp. Ở Nhật Bản, con số này là 58%.

Một xu hướng chính khác vẫn chưa được tìm thấy ở châu Á là hàng thời trang đã qua sử dụng. Chẳng hạn, chỉ 57% người tiêu dùng ở Trung Quốc Đại nói rằng họ sẵn sàng mua quần áo và phụ kiện đã qua sử dụng. Thị trường quan tâm nhất đến quần áo cũ là Hàn Quốc, nơi 70% người tiêu dùng cho biết họ cởi mở với ý tưởng này, trong khi Nhật Bản đứng ở phía đối diện với chỉ 48% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ cân nhắc mua sắm quần áo và phụ kiện cũ.

Được thành lập vào năm 1954, Bluebell hiện đang điều hành một mạng lưới phân phối bao gồm khoảng 650 điểm bán hàng trên khắp Châu Á. Báo cáo “Hồ sơ phong cách sống người tiêu dùng châu Á” của công ty dựa trên cuộc khảo sát 2.100 người tiêu dùng có phong cách sống cao cấp trên sáu thị trường chính trong khu vực.

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.255
Khách
: 1.239
 
Người tiêu dùng châu Á coi trọng danh tiếng thương hiệu, trải nghiệm hấp dẫn và nguyên liệu tự nhiên Rating: 5 out of 10 40121.
Core Version: 1.8.0.0