Thông tin cần biết

Hôm nay, Chủ Nhật, 28/04/2024

Đăng ký nhận tin

Ngày hội Cotton Day 2017 được tổ chức tại TP. HCM

14/09/2017 11:04 SA

Ngày 12/09/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bông Hoa Kỳ (CCI) phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) đã tổ chức Ngày hội Bông 2017 (Cotton Day 2017). Tham gia ngày hội có đại diện các doanh nghiệp (DN) dệt may Việt Nam và FDI, các nhà cung ứng và chuyên gia đến từ Hoa Kỳ. Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS đã tham dự và phát biểu chào mừng. 

 

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS phát biểu

Khái quát chung về ngành dệt may Việt Nam, Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS dự kiến, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam năm 2017 đạt khoảng 30,5 tỷ USD, trong đó thị trường Hoa Kỳ chiếm khoảng 51% tổng kim ngạch. Ông Giang cho biết, lượng bông nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh trong 10 năm trở lại đây, từ 150.000 tấn trong năm 2005 lên khoảng 1,2 triệu tấn trong năm 2016. Trong đó bông Hoa Kỳ luôn chiếm tỷ trọng lớn. Trong 7 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 808.000 tấn bông, trị giá 1,47 tỷ USD, tăng 32,6% về lượng và gần 58% về giá trị so với cùng kỳ ngoái, thị phần bông Mỹ đạt 60%, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của bông Hoa Kỳ tại Việt Nam. Như vậy, kim ngạch XK hàng dệt may của Việt Nam vào Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh và Việt Nam cũng sử dụng ngày càng nhiều nguyên liệu bông Hoa Kỳ. Đây là mối quan hệ tương hỗ giữa ngành công nghiệp dệt may Việt Nam và ngành bông Hoa Kỳ, vì lợi ích của cả 2 bên.

 

Toàn cảnh Cotton day 2017

Đánh giá về sự kiện Cotton day 2017, Ông Giang cho rằng, đây là dịp để các nhãn hàng thời trang, brand name của Việt Nam, các doanh nghiệp Việt chưa xuất khẩu vào Hoa Kỳ có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp, các nhà mua hàng Hoa Kỳ để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đồng thời, Ông Giang nhấn mạnh, sự kiện lần này được tổ chức cũng nhằm để CCI đánh giá tầm quan trọng, vị thế của ngành dệt may Việt Nam. Từ đó sớm có kiến nghị với Chính phủ Hoa Kỳ có cơ chế chính sách đặc thù, đưa sản phẩm bông Hoa Kỳ vào kho ngoại quan để ngành kéo sợi Việt Nam tiếp cận với sản phẩm bông Hoa Kỳ, giúp rút ngắn thời gian mua hàng và giảm chi phí cho doanh nghiệp Việt Nam.

 

Ông Bruce Atherley, Giám đốc điều hành CCI

Phát biểu tại ngày hội, Ông Bruce Atherley, Giám đốc điều hành CCI khẳng định, đây là sự kiện đặc biệt, tập hợp các DN trong chuỗi cung ứng từ bông, xơ, sợi dệt, vải... và là cơ hội tốt để các DN, nhà cung cấp giao lưu với nhau. Việt Nam đang có những tăng trưởng nhanh về kim ngạch xuất khẩu dệt may và trở thành "ngôi sao nhạc rock" trong ngành dệt may thế giới. Qua việc tổ chức Cotton day, CCI muốn hỗ trợ DN dệt may Việt Nam và đồng thời cũng muốn gia tăng sản lượng bông Hoa Kỳ chất lượng cao xuất khẩu vào Việt Nam.

 

Bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM

Tại ngày hội Cotton day, các đại biểu được nghe: Bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM phát biểu về tình hình quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam; Ông Nestor Scherbey – TGĐ CTRMS tại VN trình bày về những ảnh hưởng từ chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ đến Việt Nam; Ông Eduardo Esteve - Chủ tịch CCI phân tích về tình hình cung cầu bông toàn thế giới và giá cả hàng hoá; Bà Fatya Mamcu – Đại diện Li & Fung tại VN nói về xu hướng mua hàng mới của các thương hiệu nổi tiếng.

 

Ông Nestor Scherbey – TGĐ CTRMS tại VN

Đặc biệt, khi nói về Hiệp định thuận lợi hoá thương mại của WTO, Ông Nestor Scherbey nhấn mạnh, Hiệp định này đã có hiệu lực từ 22/2/2017. DN Việt Nam cần nắm rõ các quy định của Hiệp định này vì tác động của nó vô cùng to lớn và quan trọng hơn TPP. Các chi phí giao dịch thương mại do hạ tầng yếu kém: đường xá, cảng… chỉ chiếm 25%, còn 75% là do các rào cản hành chính: quy trình hải quan, thuế, chứng chỉ, thông quan, kiểm định hàng hóa…, nên Hiệp định Thuận lợi hoá thương mại của WTO là nhằm cắt giảm những thủ tục đó để giảm chi phí tối đa.

 

Ông Eduardo Esteve - Chủ tịch CCI trình bày tham luận 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, DN Việt Nam cần tìm hiểu và nắm rõ những thay đổi trong chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ như qui định về chống bán phá giá, trợ cấp và chống trợ cấp, các hàng rào phi thuế quan…

 

Bà Lê Hoàng Anh - Đại diện Nhà máy Sợi Phú Cường nhận Giấy phép COTTON USATM

 

Bà Phan Thị Huệ - Đại diện Công ty CP CĐT TM DM Thành Công nhận Giấy phép COTTON USATM

Nhằm tạo điều kiện cho các DN dệt may Việt Nam sử dụng nhiều nguyên liệu bông Hoa Kỳ có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế, CCI đã trao giấy phép cho 12 DN đang hoạt động tại Việt Nam được gắn nhãn hiệu COTTON USATM  lên sản phẩm của mình. Đó là các đơn vị: Dệt may Hoà Thọ, DK Đông Xuân, Sợi Phú Cường, CP Sợi Phú Gia, Dệt nhuộm Việt Hồng, Sunrise Spring VN, Dệt may Thành Công, Dệt Vĩ Sơn …

 

Trao Giấy phép COTTON USATM cho Công ty TNHH DK Đông Xuân

Cũng trong ngày hội Cotton Day 2017, các đại biểu tham dự còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập thời trang COTTON USATM mới nhất của nhãn hàng CANIFA, JOHN HENRY và những bộ sưu tập của top 5 nhà thiết kế đoạt giải cuộc thi COTTON USATM - Fashion Design Contest do CCI tổ chức trong năm nay. Trong đó, bộ sự tập của nhà thiết kế Mai Cẩm Tú đã đoạt giải nhất.

 

Bộ sưu tập của Canifa

Cotton Day 2017 - lần đầu tiên tổ chức tại TP. HCM đã thu hút sự quan tâm của nhiều DN trong chuỗi cung ứng dệt may, các nhãn hàng sử dung cotton USA tại Việt Nam và giới truyền thông. Sự kiện này đã thực sự trở thành nơi giao lưu giữa các DN ngành dệt may với các đối tác, các nhà cung cấp và những chuyên gia trong ngành bông.

 

Bộ sưu tập đoạt giải nhất của nhà thiết kế Mai Cẩm Tú

 

Bà Mary Tarnowka – TLS Hoa Kỳ, Chủ tịch VITAS, Chủ tịch, TGĐ CCI và đại diện các DN dệt may  nhận giấy phép COTTON USATM

Bài và ảnh: Nguyễn Bình - VITAS 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.121.511
Khách
: 691
 
Ngày hội Cotton Day 2017 được tổ chức tại TP. HCM Rating: 5 out of 10 105231.
Core Version: 1.8.0.0