Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Ngành dệt may Đài Loan xây dựng Chuỗi cung ứng PPE chỉ trong thời gian ngắn

01/06/2020 04:38 CH
Ngành dệt may Đài Loan đã tích lũy kinh nghiệm và công nghệ để cho phép chính phủ Đài Loan thành lập một đội phòng chống dịch bệnh quốc gia trong cuộc chiến chống lại COVID-19 chỉ trong thời gian ngắn như vậy. Một số công ty dệt may Đài Loan đã thay đổi dây chuyền sản xuất và tăng công suất nhằm giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với mặt hàng khẩu trang phẫu thuật và các thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) khác trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát.

Với sự kết hợp giữa các ngành công nghiệp dệt thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn cùng sự giúp sức của các nhà sản xuất sản phẩm dệt may như Asiatic Fiber, Chia Her, China Surgical Dressings Center, Everest, Tập đoàn Nhựa Formosa, Công ty Hóa chất và Xơ Formosa, Far Eastern New Century, Kang Na Hsiung và Singtex.., một chuỗi cung ứng khép kín đối với các sản phẩm khẩu trang phẫu thuật và PPE khác đã được hình thành. Đài Loan đã chuyển đổi từ nhập khẩu mặt hàng khẩu trang phẫu thuật sang sản xuất khẩu trang phẫu thuật lớn thứ hai thế giới với công suất sản xuất hàng ngày đạt 15 triệu chiếc!

Nhờ những nỗ lực của các nhà sản xuất như Eclat, Makalot, Nan Liu và WEB-PRO trong Dự án “Đội ngũ Nhà sản xuất Trang phục Bảo hộ và Trang phục Phòng chống các Chất độc hại Quốc gia”, Đài Loan đã phát triển và sản xuất thành công bộ đồ bảo hộ cấp độ 3 chỉ trong một tháng. Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4, hơn 1.000.000 sản phẩm áo choàng cách ly và 100.000 bộ đồ bảo hộ đã được sản xuất.

Đội ngũ nhà sản xuất này đã được chính phủ ký kết hợp đồng cung cấp 1,1 triệu áo choàng cách ly và áo choàng bảo hộ sử dụng tại bệnh viện vào tháng 4. Bên cạnh đó, Kang Na Hsiung, công ty chuyên sản xuất các sản phẩm vệ sinh và hàng dệt may tổng hợp, đã hồi sinh dây chuyền sản xuất của mình cho các sản phẩm vải không dệt sử dụng kỹ thuật kéo sợi thổi chảy - nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất khẩu trang phẫu thuật - đã bị “bỏ xó” trong hơn 5 năm qua. Công ty đã tăng công suất sản xuất hàng ngày đối với các sản phẩm vải không dệt sử dụng kỹ thuật kéo sợi thổi chảy lên 2,4 tấn, có thể sản xuất hơn 3 triệu chiếc khẩu trang.

Hành động nhanh chóng của các nhà sản xuất dệt may Đài Loan khi kết hợp nguồn lực và năng lực của tất cả các bên trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 và khả năng lắp ráp dây chuyền sản xuất khẩu trang và quần áo bảo hộ chỉ trong thời gian ngắn, đã tạo được tiếng vang cho những ưu thế vốn được công nhận từ lâu như "phản ứng nhanh", "độ tin cậy", "cải tiến bền vững” cùng “kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng” của ngành dệt may Đài Loan. Trong thời khắc quan trọng này, ngành dệt may Đài Loan luôn sẵn sàng hỗ trợ các đối tác của mình vượt qua đại dịch và cùng nhau hợp tác để tập trung vào tương lai của thị trường vải sợi và may mặc y tế!

Nguồn: TTF
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.861
Khách
: 615
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0