Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 27/04/2024

Đăng ký nhận tin

May Việt Tiến: Đại hội cổ đông năm 2016

27/04/2016 02:07 CH
Ngày 23/04/2016, Tổng Công ty Cổ phần May Việt Tiến (Việt Tiến) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, nhằm báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 và đề ra những giải pháp chiến lược cho năm 2016.


Toàn cảnh Đại hội

Tham dự đại hội có ông Lê Tiến Trường – UV. HĐQT, Tổng giám đốc Vinatex, ông Lê Trung Hải – Phó tổng giám đốc Vinatex, các ông, bà PTGĐ, GĐĐH, trưởng, phó các Ban chức năng Tập đoàn. Về phía Tổng Công ty CP May Việt Tiến có ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Văn Tiến – UV. HĐQT, Tổng giám đốc, ông Nguyễn Đình Trường – UV. HĐQT, ông Phan Văn Kiệt – UV. HĐQT, Bí thư Đảng ủy, ông Trần Minh Công – UV. HĐQT, Phó TGĐ, bà Thạch Thị Phong Huyền – Trưởng Ban kiểm soát, các ông, bà nguyên là lãnh đạo Tổng công ty, đại diện các Ban điều hành, TGĐ, GĐ các công ty con, công ty liên kết thành viên, các cán bộ chủ chốt của các đơn vị trực thuộc và 136 đại biểu đại diện cho 2.112 đại biểu cổ đông của Tổng Công ty đã về tham dự đại hội.

Năm 2015, tình hình kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, chưa lấy lại được đà tăng trưởng và phục hồi chậm, thương mại toàn cầu sụt giảm, giá dầu thô giảm mạnh dẫn đến giá cả hàng hóa có xu hướng giảm nhanh…, trước tình hình đó, HĐQT và Cơ quan điều hành đã tập trung lãnh đạo, nhạy bén và quyết liệt các giải pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác quản lý, cùng với sự nỗ lực sáng tạo đoàn kết thống nhất của tập thể CBCNV, đã giúp Việt Tiến vượt qua khó khăn, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD năm 2015. Cụ thể: Doanh thu đạt 6.311 tỷ đồng, tăng 11% so với kế hoạch, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 302 tỷ đồng, tăng 4% so với kế hoạch, tăng 8% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân người lao động đạt 8.450.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với cùng kỳ, đời sống người lao động ngày càng được nâng cao. Dự kiến chi trả cổ tức 30%/ vốn điều lệ.


Ông Bùi Văn Tiến – Tổng giám đốc Việt Tiến báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2015 và các giải pháp năm 2016 tại Đại hội

Năm 2016, dự báo tình hình kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều khó khăn, nền kinh tế Việt Nam chưa khởi sắc một cách rõ nét, song với tầm nhìn và chiến lược của HĐQT, Ban điều hành, Việt Tiến đã đưa ra những giải pháp, chiến lược cụ thể phù hợp với tiến trình hội nhập. Việt Tiến tiếp tục duy trì ổn định, kiện toàn tổ chức hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con có quy mô lớn, công nghệ sản xuất tiên tiến, thiết bị hiện đại. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực từ trung cấp đến cao cấp, xây dựng chương trình đào tạo quản lý cấp tổ sản xuất, đào tạo công nhân mới phục vụ cho giai đoạn 2 Xí nghiệp VIMIKY 2 và các dự án mở rộng năng lực sản xuất tại Tân Việt, Việt Khánh, Cái Bè, Tiền Giang… Tiếp tục tìm kiếm giải pháp mới, tổ chức sản xuất, cải tiến tiền lương, đổi mới công nghệ sản xuất. Dự kiến trong năm 2016 và 2017 tổng chi đầu tư khoảng 700 tỷ đồng. Áp dụng toàn diện công nghệ Lean từ khối phòng, ban nghiệp vụ đến các đơn vị sản xuất, chuyển đổi hình thức sản xuất sang ODM mang lại giá trị gia tăng cao. Xây dựng chuỗi liên kết “Yarn Forward” nhằm đón đầu các hiệp định thương mại. Phát triển mạnh mẽ hệ thống các kênh phân phối, tăng cường công tác quảng bá… Phát triển dòng sản phẩm nữ và trẻ em nhằm giữ vững và gia tăng thị phần nội địa. Đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, nâng cao năng suất lao động, thực hiện tốt chương trình phúc lợi cho người lao động, hợp tác tốt với khách hàng, nỗ lực vượt qua khó khăn để đưa Tổng Công ty CP May Việt Tiến tiếp tục phát triển. Với các chỉ tiêu cụ thể sau: Doanh thu 6.700 tỷ đồng, tăng 6,2% so với thực hiện năm 2015. Lợi nhuận trước thuế 305 tỷ đồng, tăng 1%. Thu nhập bình quân người lao động 8,8 triệu đồng/người/tháng. Chi trả cổ tức tối thiểu 25%.


Ông Trần Minh Công – Phó Tổng giám đốc Việt Tiến báo cáo Tờ trình phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ theo điều lệ

 

Bà Thạch Thị Phong Huyền – Trưởng Ban kiểm soát báo cáo tại Đại hội

Bà Thạch Thị Phong Huyền – Trưởng Ban kiểm soát cho biết, tình hình tài chính của Việt Tiến luôn được duy trì lành mạnh. Các chỉ số cơ bản về tình hình công nợ, vốn vay, tính thanh khoản, hiệu quả sử dụng tài sản, trích lập dự phòng, vốn chủ sở hữu đều đạt chuẩn tốt, đã phản ánh Việt Tiến có hệ thống quản trị tốt và hoạt động hiệu quả. Chính vì vậy, vị thế dẫn đầu và uy tín của Việt Tiến trên thị trường tiếp tục được duy trì và củng cố vững chắc. Nguồn vốn đầu tư của các cổ đông được bảo toàn và sinh lợi bền vững.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam; CT. HĐQT Tổng Công ty CP May Việt Tiến phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam; CT. HĐQT Tổng Công ty CP May Việt Tiến nhấn mạnh, năm 2015, ngành dệt may đã có những bước phát triển trong bối cảnh tình hình cạnh tranh gay gắt với các nền kinh tế của ngành dệt may khu vực, đặc biệt là khu vực Châu Á là khu vực có tính cạnh tranh quyết liệt nhất, Việt Tiến cũng không nằm ngoài quy luật và sự cạnh tranh gay gắt đó. Tuy nhiên với sự đoàn kết nỗ lực của toàn thể CBCNV và người lao động, Việt Tiến đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ, kết quả SXKD đều vượt các chỉ tiêu trong nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông đã đề ra. Việt Tiến là một trong những đơn vị giữ được tăng trưởng ổn định cao so với các đơn vị toàn ngành. Việt Tiến cũng là đơn vị duy nhất có thu nhập cho người lao động cao nhất trong ngành Dệt May Việt Nam, đạt 8.450.000 đồng/người/tháng, đời sống người lao động ngày càng được nâng cao, đặc biệt người lao động được nghỉ làm chiều thứ 7 hàng tuần. Trong chiến lược phát triển của mình Việt Tiến luôn chú trọng xây dựng chiến lược dài hạn trong việc đầu tư mở rộng sản xuất, giúp cho quy mô của Việt Tiến ngày càng được mở rộng và phát triển. Việt Tiến cũng là đơn vị được lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao trong việc chia sẻ trách nhiệm, liên kết chặt chẽ với các đơn vị ngành dệt, sợi để tham gia vào thị trường nội địa hóa của chuỗi hợp tác của các doanh nghiệp trong Tập đoàn, của ngành, đón đầu các hiệp định thương mại TPP, FTA… HĐQT Việt Tiến cam kết tiếp tục triển khai những giải pháp chiến lược nhằm giữ vững tăng trưởng ổn định, phát triển bền vững, tiếp tục khẳng định được vị thế và uy tín thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước, xứng đáng là đơn vị Anh hùng, đơn vị hàng đầu của ngành Dệt May Việt Nam.

Đại hội đã được thông qua báo cáo của HĐQT về Công tác quản trị doanh nghiệp và định hướng phát triển năm 2016; Báo cáo phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ theo điều lệ; Tờ trình về việc bổ sung, sửa đổi điều lệ theo luật doanh nghiệp năm 2014… 100% cổ đông tham dự Đại hội biểu quyết nhất trí nghị quyết của Đại hội đề ra.

Nguồn: Cẩm Hà/Vinatex.com 
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.119.850
Khách
: 177
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0