Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Quần áo ảo - Tương lai của thời trang

13/10/2021 10:17 SA
 Bạn có thể sở hữu những bộ trang phục bắt mắt dù không thực sự mua chúng ở dạng vật lý.
Cơ quan sáng tạo của Vice, Virtue, đã bắt đầu giới thiệu ý tưởng về thời trang kỹ thuật số cho các thương hiệu mới nổi vào năm 2019, sau khi tạo ra bộ sưu tập kỹ thuật số bán hết veo với nhà bán lẻ Carlings ở Bắc Âu. Ý tưởng ở đây là tặng bộ sưu tập số cho những người có ảnh hưởng (KOLs) và bán cho khách hàng để vừa tạo ra tiếng vang vừa thử nghiệm cách tiếp cận ít tốn tài nguyên hơn trên nền tảng mạng xã hội.

Mortan Grubak, Giám đốc sáng tạo điều hành của Virtue, cho biết dự án được rất nhiều thương hiệu quan tâm. Họ mở ra cho các nhãn hàng lựa chọn làm việc với những KOL mà không cần tặng miễn phí sản phẩm thực tế, tiết kiệm được chi phí và nguồn lực đáng kể. 



Việc khoe ảnh, video với bộ trang phục đẹp là điều nhiều người quan tâm. Thị trường thời trang ảo đang đánh đúng "chỗ ngứa" của khách hàng trong thời đại công nghệ. Theo AFP, các cửa hàng kỹ thuật số đang "mọc lên" ngày càng nhiều. Khách hàng có thể mua chúng để sử dụng hình ảnh, video đăng lên mạng xã hội. 

Trong tháng 10, Farfetch đã trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn đầu tiên thử nghiệm cho KOL mặc quần áo kỹ thuật số để thúc đẩy dịch vụ đặt hàng trước từ các thương hiệu bao gồm Balenciaga, Palm Angels, Off -White, Dolce & Gabbana, v.v...



Các sản phẩm được tạo nên bằng công nghệ kỹ thuật số. Những nhà cung cấp có cách riêng để tạo ra các phiên bản 3D của sản phẩm. Họ cũng đưa ra những hướng dẫn về chụp ảnh, bao gồm cách tạo dáng, chọn ánh sáng, độ vừa vặn của quần áo đến khách hàng. Sau đó, đội ngũ công nghệ của các nhà cung cấp sẽ chỉnh sửa hình ảnh phù hợp, dựa trên thông tin khách hàng đã gửi.

Hiện tại, ngành công nghiệp thời trang chiếm khoảng 10% lượng khí thải carbon toàn cầu và gần 20% lượng nước thải. Theo báo cáo từ Liên Hợp Quốc về các biến đổi khí hậu, ngành công nghiệp này còn sử dụng nhiều năng lượng hơn ngành công nghiệp hàng không và vận chuyển cộng lại.

Isabelle Boemeke - người mẫu Brazil - là tín đồ của thời trang kỹ thuật số. Chia sẻ với AFP, cô tin đây chính là chìa khóa cho môi trường trong tương lai.

"Tôi biết nhiều phụ nữ chỉ mua một bộ đồ và dùng nó cho một bức ảnh. Sau đó, họ không bao giờ đụng vào nó nữa. Họ có thể giảm sự lãng phí này bằng cách sử dụng thời trang kỹ thuật số cho những bài đăng trên mạng đó", cô nói.

Trong khi đó, Daniella Loftus - người mẫu kiêm nhà tư vấn thời trang - cũng đồng tình quan điểm này. Ngoài ra, Loftus cũng nhận xét đại dịch đang tạo động lực cho các doanh nghiệp kinh doanh thời trang ảo. Mọi người bị "nhốt" trong nhà cả ngày và không có nơi nào để khoe quần áo đẹp. Nhờ công nghệ, bạn có thể diện bộ váy lộng lẫy ngay trong căn bếp với chi phí thấp hơn nhiều.

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.304
Khách
: 45
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0