Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Không lo bị nghẹt với màng lọc thẩm thấu ngược thế hệ mới FORTILIFE

16/11/2020 10:49 SA
Những vấn đề hiện đại cần được xử lý bằng những giải pháp hiện đại. DuPont đã cho ra đời công nghệ tiên phong trong lĩnh vực tái sử dụng nước thải FilmTecTM FORTILIFETM với tính năng chống nghẹt cao. 


Được hỗ trợ bởi công nghệ FilmTecTM, dòng sản phẩm FilmTecTM FORTILIFETM có độ bền cao được thiết kế riêng cho các hệ thống xử lý nước sử dụng công nghệ nano (NF), công nghệ thẩm thấu ngược (RO) với yêu cầu nghiêm ngặt về độ bền, tính ổn định trong vận hành cùng như việc dễ làm sạch màng.

Dòng sản phẩm FilmTecTM FORTILIFETM của DuPont gồm 04 loại:

• FilmTecTM FORTILIFETM CR100, được thiết kế với tổn thất áp thấp nên cải thiện được sự cân bằng thủy lực trong hệ thống, giúp nâng cao khả năng chống nghẹt.

• FilmTecTM FORTILIFETM XC-N, có thể lọc phần lớn dòng cô đặc của hệ RO thành dung dịch muối tinh khiết, dễ kết tinh hơn.

• FilmTecTM FORTILIFETM XC70 giúp tăng đáng kể hệ số  thu hồi của hệ RO với hàm lượng chất rắn hòa tan trong dòng thải có thể lên đến hơn 70,000 ppm.

• FilmTecTM FORTILIFETM XC80, giúp giảm thiểu dòng thải và tối đa hóa hệ số thu hồi với hàm lượng chất rắn hòa tan trong dòng thải có thể lên đến hơn 80,000 ppm. 


Ông Sutanto - Giám đốc Thương Mại Khu vực ASEAN của DuPont Water Solutions nói  “FORTILIFETM là dòng màng chống bám bẩn tuyệt vời được đặc biệt thiết kế để xử lý nước thải chứa nhiều yếu tố gây nghẹt màng đến từ sinh học và hữu cơ. Màng FilmTecTM được các khách hàng trên toàn cầu tin dùng, được kiểm chứng về độ bền cao hơn các nhãn hiệu màng khác hiện có trên thị trường; do tần suất rửa màng giảm đáng kể nên tuổi thọ màng kéo dài; điều đó đồng nghĩa với việc tiết kiệm rất nhiều chi phí cho khách hàng của chúng tôi.”

Ông Sutanto nói thêm: “Chúng ta đều nhận thấy giá trị của việc tiết kiệm năng lượng, giảm tần suất rửa màng, đồng nghĩa với việc chủ đầu tư sẽ có được hệ thống vận hành ổn định với độ tin cậy cao, giảm thời gian rửa màng, tối ưu hóa thời gian vận hành. Do đó, chúng tôi đang nỗ lực hơn nữa để mang công nghệ này đến với khách hàng. Một số khách hàng của chúng tôi rất hài lòng với dòng sản phẩm hiện tại, về cơ bản điều đó có nghĩa là những sản phẩm này đang hoạt động rất tốt, tuy nhiên chúng tôi cần thuyết phục khách hàng rằng công nghệ FORTILIFETM sẽ tiết kiệm nhiều chi phí cho họ hơn và cụ thể hóa các giá trị mang lại từ công nghệ mới này. Chúng tôi kết hợp chặt chẽ với khách hàng để giúp họ am hiểu hơn những lợi ích của công nghệ mới này, giúp họ cởi mở hơn trong việc áp dụng công nghệ mới vì người hưởng lợi cuối cùng chính là khách hàng.”

Hiện nay, dòng sản phẩm FORTILIFETM đã được các khách hàng trong ngành dệt may ở Ấn Độ đón nhận nồng nhiệt.

Tiến Sỹ Somil – Giám đốc kỹ thuật khu vực Châu Á cho biết, “Có một số loại nước thải rất khó xử lý nên các công nghệ hiện tại hoặc các dòng màng RO thông thường không thể đáp ứng được. Thành phần nước thải tại các nhà máy dệt nhuộm ở Ấn Độ có hàm lượng COD rất cao, do đó nếu sử dụng các loại màng RO thông thường, thì tuổi thọ màng sẽ không quá ba tháng. Tuy nhiên, chúng tôi đã thử nghiệm thành công dòng màng FORTILIFETM với tuổi thọ kéo dài hơn 18 tháng và tôi tin rằng công nghệ này sẽ mang lại cuộc cách mạng thế hệ tiếp theo cho ngành công nghiệp.” 

Bà Chloe Tan, Giám đốc truyền thông và phát triển bền vững của khu vực, chia sẻ điểm nổi bật khác của dòng sản phẩm FORTILIFETM là chúng được thiết kế để giải quyết những vấn đề nan giải của nước thải , giúp tối ưu hóa chi phí cho các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp. “Các nhà máy công nghiệp như nhà máy dệt thường nằm ở những khu vực có nguồn nước thô hạn chế và bị ràng buộc bởi các quy định xả thải nghiêm ngặt, giảm thiểu xả chất thải dạng lỏng (MLD) hoặc không xả chất thải dạng lỏng (ZLD) ra môi trường là phương án được cân nhắc lựa chọn để có thể mở rộng công suất của nhà máy thông qua việc tái sử dụng nước thải. Giảm thiểu xả chất thải dạng lỏng (MLD) giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng khả năng thu hồi nước trong khi vẫn giảm lượng năng lượng cần thiết để vận hành, so với ZLD. FORTILIFETM hoàn toàn phù hợp với nhu cầu thu hồi và tái sử dụng nước thải. Là công ty dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp lọc và phân tách nước, chúng tôi không ngừng vươn lên và liên tục phát triển các cải tiến để giúp khách hàng giải quyết những thách thức trong việc xử lý nước trên toàn thế giới. Chúng tôi luôn cam kết phối hợp chặt chẽ với khách hàng để đạt được mục tiêu về bền vững nguồn nước và chuyển đổi theo vòng tuần hoàn kinh tế bằng cách khép kín chu trình sử dụng nước.”

Bên cạnh dòng sản phẩm FORTILFETM, DuPont cũng tập trung vào việc nâng cao nhận thức đối với sản phẩm hạt nhựa trao đổi ion (IERs) là một phần thiết yếu của quy trình xử lý nước thải.

Tiến Sỹ Somil giải thích thêm, “Khi Quý vị thu hồi nước thải, rất có thể một số muối sẽ bị kết tủa – hạt nhựa trao đổi ion (IERs) sẽ giúp tránh hiện tượng kết tủa bằng cách loại bỏ độ cứng.

Một lợi ích khác từ hạt nhựa trao đổi ion là nước thải thường có hàm lượng chất hữu cơ cao hoặc có màu trong hệ thống, và hạt nhựa trao đổi ion (IERs) được sử dụng để khử màu hoặc loại bỏ các chất hữu cơ khỏi nước. Hạt nhựa trao đổi ion (IERs) có rất nhiều lợi ích và có thể được tinh chỉnh trong thiết kế cho từng loại nguồn nước khác nhau. Một số loại nước thải có chứa kim loại nặng, phân bón, hóa chất độc hại như asen. Những loại nước thải như vậy rất khó xử lý, trừ khi là có cách loại bỏ những chất độc hại này, việc tái sử dụng gần như là không thể thực hiện được.

Công nghệ trao đổi ion có thể giúp loại bỏ những chất độc hại nhờ vào ái lực riêng của hạt nhựa trao đổi ion với những kim loại nặng và những chất như asen. Không có công nghệ trao đổi ion, loại nước này thường bị thải bỏ, tuy nhiên sử dụng nhựa trao đổi ion sẽ giúp Quý vị có thể thu hồi lượng nước này.”

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.288
Khách
: 25
 
Không lo bị nghẹt với màng lọc thẩm thấu ngược thế hệ mới FORTILIFE Rating: 5 out of 10 42665.
Core Version: 1.8.0.0