Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Ba, 23/04/2024

Đăng ký nhận tin

iGarment cung cấp các giải pháp trong chuyển đổi số trong ngành may mặc

04/05/2023 02:50 CH


Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số là việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số để chuyển đổi thông tin tương tự sang dạng kỹ thuật số, giúp quá trình truy cập, lưu trữ, chia sẻ và phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng hơn.
Chuyển đổi số liên quan đến nhiều công nghệ và ứng dụng khác nhau, từ phần mềm và phần cứng của máy tính cho đến mạng internet, các thiết bị di động và hệ thống điện toán đám mây.
 
Chuyển đổi số giúp ích thế nào đến quy trình vận hành của nhà máy may mặc?
- Hệ thống ERP (Enterprise resource planning – Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp): hỗ trợ doanh nghiệp trong quy trình công việc thường nhật từ lúc phát triển mẫu cho đến khi hoàn thành đơn hàng. Ngoài ra, hệ thống còn giúp quản lý tính toán chi phí, lập kế hoạch để mua nguyên phụ liệu và quản lý kho.
Công cụ kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp lưu trữ tất cả dữ liệu vận hành một cách nhanh chóng thay vì thao tác thủ công hoặc phi số hóa như trước đây. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân tích tình hình vận hành và sản xuất thưc tế dựa trên dữ liệu chất lượng cao. Một ví dụ điển hình như là, nhờ vào phân tích doanh số bán hàng và tỷ lệ tăng trưởng, doanh nghiệp sẽ có sự chuẩn bị nguồn lực tốt hơn hướng đến các đối tượng khách hàng mang lại lợi ích doanh thu cao hơn.

- Hệ thống PLMS (Product lifecycle management – Quản lý vòng đời sản phẩm): giúp doanh nghiệp quản lý quy trình phát triển sản phẩm và thu thập dữ liệu bán hàng để từ đó, doanh nghiệp phân tích được yếu tố quan trọng giúp cho sản phẩm bán chạy. Thậm chí một vài hệ thống PLMS còn dự tính được doanh số bán hàng cho sản phẩm mới của doanh nghiệp.


- Phần mềm thiết kế sản phẩm 3D: Lưu trữ dữ liệu và hiển thị sản phẩm thiết kế theo dạng 3D, giúp tiết kiệm thời gian may mẫu đồng thời đẩy nhanh quá trình phát triển mẫu.


- Phần mềm thiết kế rập: Thiết kế và điều chỉnh rập, hỗ trợ phát triển sản phẩm.

 
Tác động của chuyển đổi số đến quá trình sản xuất của nhà máy may mặc.
- Hệ thống PMS (Production management – Quản lý sản xuất): Sử dụng cách thức khác biệt để doanh nghiệp thu thập dữ liệu quá trình sản xuất.

- Bằng cách thu thập dữ liệu này, doanh nghiệp có thể phân tích được hiệu suất và cải thiện vấn đề theo nhiều góc độ khác nhau. Thông thường, hệ thống sẽ ghi lại sản lượng, tình trạng hàng lỗi, tiến độ sản xuất, hiệu suất công nhân cũng như biểu đồ sản phẩm.

Cuối cùng quan trọng không kém, hệ thống hỗ trợ tính lương cho công nhân nhằm cắt giảm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc.

- Hệ thống lập kế hoạch sản xuất: Từ dữ liệu thu thập được từ đơn hàng sản xuất, hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp lên lịch sản xuất chi tiết.


 
Để có thể biết rõ hơn về những lợi ích mà chuyển đổi số sẽ mang lại cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp Dệt May có thể liên hệ với Công ty iGarment - Hội viên VITAS:

iGarment Representative (Vietnam)

Ann Nguyen (Account Manager)
Tel: 0909231643
Email: ann.n@igarment.net


» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.115.235
Khách
: 341
 
iGarment cung cấp các giải pháp trong chuyển đổi số trong ngành may mặc Rating: 5 out of 10 4245.
Core Version: 1.8.0.0