Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Hơn 900 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm và công nghệ tại SAIGONTEX 2018

12/04/2018 11:06 SA

Ngày 11/04/2018, Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt và may - thiết bị và nguyên phụ liệu (SAIGONTEX 2018) đã được khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q. 7, TP. HCM.

Đến dự và cắt băng khai mạc Triển lãm có Ông Trương Thanh Hoài - Cục trưởng cục Công nghiệp Bộ Công Thương; Đại diện UBND TP. HCM; Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS); ông Lê Tiến Trường - Phó Chủ tịch VITAS/TGĐ Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX); đại diện các doanh nghiệp dệt may trong và ngoài nước.

Với diện tích trưng bày  trên 31.000 m2, SAIGONTEX 2018 thu hút sự tham gia của hơn 1.100 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên thế giới như: Bỉ, Canada, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Pháp, Đức, Hongkong, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, Pakistan, Hà Lan, Singapore, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, U.A.E, Anh Quốc, Mỹ, Uzbekistan và Việt Nam. SAIGONTEX đặc biệt giới thiệu nhiều máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến cũng như các loại nguyên phụ liệu với xu hướng mới đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường may mặc, thời trang Việt Nam. 

 

Ông Trương Thanh Hoài – Cục trưởng cục Công nghiệp Bộ Công Thương phát biểu

Ông Trương Thanh Hoài – Cục trưởng cục Công nghiệp Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian tới, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục được đánh giá là ngành có nhiều cơ hội phát triển, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết Hiệp định CPTPP, dự kiến sẽ ký Hiệp định FTA Việt Nam - EU (EVFTA) trong năm 2018, Hiệp định FTA Việt Nam - Hàn Quốc... SAIGONTEX 2018 chính là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư hợp tác lâu dài. 

 

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS phát biểu chào mừng

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS, nhấn mạnh, SAIGONTEX 2018 không chỉ giới thiệu những sản phẩm thiết bị công nghệ mới đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp trong nước do xu thế đầu tư phát triển nhãn hiệu thời trang nội địa, mà còn thúc đẩy các nhà kinh doanh, nhà thiết kế thời trang mạnh dạn đầu tư cũng như chế tác ý tưởng mới kết hợp sáng tạo và công nghệ. Ông Giang đề nghị các doanh nghiệp Việt nam nên tận dụng cơ hội để tiếp cận với những công nghệ mới nhất là trong điều kiện của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CN 4.0), từ đó xây dựng những đối sách, giải pháp cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp cũng như của ngành dệt may Việt Nam.   

 

Ông Lê Tiến Trường – Phó Chủ tịch VITAS/TGĐ VINATEX phát biểu và tuyên bố khai mạc Triển lãm

Ông Lê Tiến Trường – Phó Chủ tịch VITAS/TGĐ VINATEX cho biết, các nhà tổ chức triển lãm luôn nỗ lực nhằm mang tới cho doanh nghiệp dệt may trong nước những công nghệ mới nhất, nguyên phụ liệu phù hợp với chuỗi cung ứng để củng cố và gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam. SAIGONTEX 2018 tiếp tục có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới về thiết bị, nguyên phụ liệu, đặc biệt giới thiệu máy móc ứng dụng tự động hóa với CN 4.0. Điểm nổi bật của SAIGONTEX 2018 là sự tham gia tăng thêm của các doanh nghiệp cung ứng nguyên liệu dệt may nội địa. Đây là tín hiệu tốt về sự phát triển bền vững của chuỗi cung ứng dệt may trong nước và trong tương lai sẽ đạt tỉ lệ nội địa hóa ngày càng cao đáp ứng yêu cầu về xuất xứ của các FTA thế hệ mới.

 

Nghi thức cắt băng khai mạc

Tại SAIGONTEX 2018, sẽ có nhiều buổi hội thảo, tọa đàm, gặp mặt…, trong đó các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và quốc tế chia sẻ thông tin cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đưa ra những dự báo, các giải pháp tiếp cận với sự biến đổi cả về thuận lợi và khó khăn của dệt may trong thời kỳ hội nhập và CN 4.0. Đây là cơ hội giao lưu, trao đổi thông tin, tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới… dành cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong ngành dệt may của Việt Nam và quốc tế.

 

Các người mẫu trình diễn thời trang

Đặc biệt, nét mới trong Triển lãm năm nay là trình diễn những bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế đến từ Viện Mẫu Thời Trang (FADIN) như: Thanh Danh, Trương Thanh Long, Vũ Việt Hà, Tuấn Nguyễn, Hương Trà và của những nhãn hàng uy tín như: Belluni (Tổng công ty 28), Padu (CT CP May Chiến Thắng), Lụa Toàn Thịnh (CT Dệt Lụa Toàn Thịnh), F.House (CT Phương Đông), Handee (CT TNHH Handee), V-SIXTY FOUR (CT Việt Thắng Jean)... Các bộ sưu tập thời trang này mang phong cách từ thời trang truyền thống, ấn tượng cho đến thời trang ứng dụng, hiện đại, góp phần tạo nên tính tương tác và tạo sự tiếp cận thực tế cho nhà cung cấp, nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng.

 

Tại gian hàng của Công ty CP Thương mại Cẩm Lệ

SAIGONTEX 2018 do Công ty Tổ chức Triển lãm CP Exhibition Hongkong, Tập Đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX), Phòng Thương mại & Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức từ ngày 11/04 – 14/04/2018, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và Hội Dệt May Thêu Đan TP. HCM (AGTEK).

Một số hình ảnh tại Triển lãm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Nguyễn Bình - VITAS
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.578
Khách
: 325
 
Hơn 900 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm và công nghệ tại SAIGONTEX 2018 Rating: 5 out of 10 116158.
Core Version: 1.8.0.0