Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Hơn 600 khách tham dự Hội nghị dệt may "Vành đai và con đường 2019" tại Giang Tô, Trung Quốc

22/10/2019 09:17 SA
Ngày 17 tháng 10 năm 2019, hội nghị Vành đai và Con đường đã được tổ chức tại thị trấn Shengze, tỉnh Giang Tô. Hơn 600 người bao gồm khách quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia và khu vực (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Bangladesh, Hàn Quốc, Singapore, Uzbekistan, Pakistan, Châu Âu, Pháp, Ý, Romania, Bulgaria, Moldova…), cũng như chính quyền địa phương, các hiệp hội, doanh nhân xuất sắc, chuyên gia trong ngành…đã tới tham dự.

Hội nghị được tổ chức bởi Hội đồng Dệt may Quốc gia Trung Quốc (CNTAC), Phòng Tiếp thị Hiệp hội Dệt may Trung Quốc, Văn phòng Thương mại Quốc tế, Hội đồng Xúc tiến Chi nhánh Công nghiệp Dệt may Quốc tế, Trung tâm Trao đổi Quốc tế Dệt may Trung Quốc và Liên minh Doanh nghiệp Hợp tác Quốc tế Dệt may Trung Quốc.






Mục đích của hội nghị này là tóm tắt thống những thành tựu của ngành dệt may của Trung Quốc bắt nguồn từ sự phát triển của chuỗi địa phương và toàn cầu, mặt khác, xây dựng sự đồng thuận của các quốc gia dọc theo Vành đai và Con đường. Theo CNTAC, Trung Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy sự tương tác đầu tư và thương mại, cũng như cải thiện các cơ chế hợp tác nhằm đẩy mạnh hội nhập trong các chuỗi công nghiệp bao gồm quần áo, sợi và thiết bị dệt may.

Ông Xu Yingxin, Phó chủ tịch CNTAC, cho hay kể từ khi thành lập cơ chế hợp tác Lancang-Mekong, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng dệt và may mặc giữa Trung Quốc và 5 quốc gia khu sông Mekong đã chứng kiến đà tăng trưởng ổn định với quy mô đầu tư ngày càng mở rộng. Trong năm 2018, Trung Quốc đã chứng kiến kim ngạch xuất nhập khẩu hàng dệt và may mặc với 5 quốc gia khu vực sông Mekong đạt 29,79 tỷ USD, chiếm 9,6% tổng giá xuất nhập khẩu các mặt hàng này của Bắc Kinh.
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh hợp tác dệt may được các quốc gia cùng nhau thành lập, chia sẻ và chia sẻ dọc theo khu vực Lancang - Mê Kông. Sự hợp tác này giống như một bước tiến mới, đưa sự hợp tác giữa Trung Quốc và các nước khu vực Mê Kông vào "kỷ nguyên đường sắt cao tốc", đặt nền tảng vững chắc cho sự hợp tác sâu sắc giữa Trung Quốc và các nước khu vực Mê Kông trong lĩnh vực dệt may.





















Theo đó, Tổng thư ký Hội đồng dệt may quốc gia Trung Quốc, Chủ tịch Hiệp hội may mặc Myanmar, Chủ tịch Hiệp hội may mặc Lào, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam – ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Dệt may Thái Lan và Tổng thư ký Hiệp hội Dệt May Campuchia đã lên sân khấu, cam kết sẽ phát huy hết sức mạnh của các hiệp hội quốc gia, thiết lập cơ chế hợp tác và đối thoại cho các ngành dệt may ở cấp độ hiệp hội trong khu vực, và củng cố hơn nữa sự hợp tác chặt chẽ giữa các nước Lancang-Mekong, phấn đấu đạt được sự phát triển bền vững của ngành dệt may ở sáu nước.




Tiếp nối Hội nghị, 5 nước trong đó có bà.Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã tham gia đối thoại về tình hình hoạt động, thảo luận và trao đổi chuyên sâu về cách tăng cường hơn nữa sự hợp tác của chuỗi công nghiệp công nghiệp dệt may, đồng thời đưa ra các yêu cầu về hỗ trợ của chính phủ.




Kết thúc hội nghị, lễ trao bằng diễn ra ghi nhận sự học hỏi, trao đổi giữa 6 nước khu vực Lancang-Mekong trong 10 ngày trước đó. Hướng tới xây dựng một cộng đồng dệt may, viết nên một chương mới trong sự phát triển của ngành dệt may.




Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.110.098
Khách
: 1.178
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0