Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Hơn 100 người tham dự hội thảo về công nghệ số hóa trong ngành may

09/10/2017 02:45 CH

Ngày 06/10/2017 tại TP. HCM, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp với Công ty Efi Optitex tổ chức Hội thảo “Tầm quan trọng của công nghệ số hóa trong ngành may”. Hơn 100 người là đại diện các doanh nghiệp dệt may, trường đào tạo, viện nghiên cứu chuyên ngành dệt may đã tham dự hội thảo. 

Mục đích của hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp dệt may cập nhật những thông tin về chuyển đổi công nghệ số của công nghiệp thời trang; những kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thiết kế 2D, 3D trong ngành thời trang trong bối cảnh hiện nay.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS đã khái quát tình hình ngành dệt may Việt Nam 7 tháng đầu năm 2017. Về những thách thức to lớn đối với các DN dệt may, Bà Mai nhấn mạnh, “cơn bão” cách mạng công nghệ 4.0 (CMCN 4.0) đang tràn qua hầu hết các nước trên thế giới và Việt Nam cũng không tránh khỏi xu hướng này của thế giới. Theo dự báo, cuộc CMCN 4.0 sẽ có tốc độ phát triển đột biến trong thời gian tới. Vì vậy, việc nắm bắt cơ hội và vượt qua những thách thức mà cuộc cách mạng này mang lại có ý nghĩa quyết định đối với những ngành sử dung nhiều lao động, song người lao động lại bị dễ thay thế bằng máy móc như ngành dệt may. Trong bối cảnh đó, định hướng chung của ngành là nỗ lực đổi mới doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.

 

Ông Jan Chan – GĐ khu vực Châu Á – TBD Efi Optitex

Thuyết trình về chuyển đổi công nghệ số của công nghiệp thời trang, Ông Jan Chan – GĐ khu vực Châu Á – TBD của Efi Optitex cho biết, Optitex là phần mềm thiết kế sản phẩm trong lĩnh vực thời trang. Việc áp dụng phần mềm thiết kế này giúp doanh nghiệp tăng năng suất, chất lượng, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Phần mềm giác sơ đồ của Optitex được thiết kế nhằm tăng năng suất tối đa đồng thời giảm tối thiểu chi phí nhân công và phụ liệu, giảm lượng vải thừa. Sau đó phần mềm cung cấp các tính toán chi phí sản xuất chính xác dưới dạng file Excel và file XMK thuận tiện cho quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Ông Jan Chan nhấn mạnh, xu thế hiện nay các vấn đề ưu tiên để tìm kiếm nguồn hàng là nhanh chóng, minh bạch và linh hoạt; tốc độ quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

 

 Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo các đại biểu cũng được nghe Ông Jayantha Weerasinhe – Đại diện thương hiệu thời trang Carmel, Ông Ken Tran – GĐ TQM Motive VN, Bà May Chan – Trưởng P. Kỹ thuật Efi Optitex và Ông Nguyễn Hoàng Nam – TGĐ CSP nói về kinh nghiệm thực tế và hiệu quả trong việc ứng dụng công nghệ thiết kế 2D, 3D của Optitex. Các chuyên gia cho biết, ứng dụng phần mềm Optitex đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân công trong quá trình sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm. Phần mềm Optitex có khả năng xác định lượng vải, các tính chất, cỡ số, chi phí và khối lượng, do đó tiết kiệm tối đa nguyện liệu, tránh lãng phí trong quá trình sản xuất. Việc giao dịch được thực hiện qua internet rất thuận tiện và tiết kiệm được thời gian, chi phí so với các phương tiện trước đây. Sử dụng phần mềm Optitex còn mang lại sự đồng bộ trong dữ liệu, khi nhận file mẫu sẽ bớt được các công đoạn nhập mẫu thủ công, tốn nhiều thời gian và độ chính xác không cao. Đồng thời, Phần mềm Optitex còn giúp tiết kiệm diện tích nhà xưởng của doanh nghiệp.

 

Đại diện TCT CP May Việt Tiến phát biểu

Tại hội thảo, các đại biểu đều nhìn nhận rằng, để cạnh tranh được với các doanh nghiệp khác, bản thân mỗi doanh nghiệp cần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hạ giá thành. Muốn như vậy phải đầu tư chiều sâu gắn với đổi mới công nghệ. Đại diện các doanh nghiệp cũng đã trao đổi, chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi, đóng góp ý kiến về những giải pháp áp dụng công nghệ 2D, 3D trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh thời trang, các giải pháp quản trị tiên tiến để nâng cấp kỹ thuật công nghệ, nâng cao hiệu quả SXKD, góp phần cho mỗi DN cũng như ngành dệt may phát triển bền vững.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

 

Ông Jayantha Weerasinhe – Đại diện thương hiệu thời trang Carmel trao đổi kinh nghiệm

 

Ông Ken Tran – GĐ TQM Motive VN đánh giá về hiệu quả ứng dụng công nghệ 3D của Optitex

 

Bà May Chan – Trưởng P. Kỹ thuật Efi Optitex nói về các thủ thuật pháp sử dụng 2D và 3D

 

Ông Nguyễn Hoàng Nam – TGĐ CSP giới thiệu về hoạt động của đại lý Optitex tại VN

 

Đại diện Công ty CP QT Phong Phú phát biểu

 

Các diễn giả trả lời câu hỏi của đại biểu

Bài và ảnh: Nguyễn Bình
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.109.954
Khách
: 1.022
 
Hơn 100 người tham dự hội thảo về công nghệ số hóa trong ngành may Rating: 5 out of 10 116543.
Core Version: 1.8.0.0