Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 27/04/2024

Đăng ký nhận tin

Hội thảo kỹ thuật về Style3D được tổ chức tại TP. HCM

05/12/2023 03:01 CH

Ngày 14/11/2023, tại TP HCM, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp với Tập đoàn công nghệ Linctex tổ chức hội thảo kỹ thuật với chủ đề: “Sáng tạo và thúc đẩy xây dựng thời
trang 3D trên nền tảng kỹ thuật số”. Đại diện các doanh nghiệp dệt may, thời trang, các trường đào tạo, viện nghiên cứu khu vực phía Nam đã tham dự hội thảo.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS phát biểu

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký VITAS cho biết, ngành dệt may Việt Nam vẫn còn gặp những vấn đề, những điểm nghẽn cần khắc phục. Đó là do ngành công nghiệp hỗ trợ, công đoạn thiết kế... chưa phát triển tương xứng với sự phát triển của ngành may xuất khẩu cũng như các giải pháp công nghệ, quản trị SXKD trong doanh nghiệp chưa hiệu quả. Theo bà Mai, các doanh nghiệp cần có chiến lược về phát triển bền vững cùng với những giải pháp công nghệ quản trị tiên tiến, các công cụ hỗ trợ để quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng. Một trong những giải pháp quan trọng là sự hợp tác với các nước và vùng lãnh thổ có trình độ cao về thiết bị, công nghệ cho ngành dệt may, đặc biệt là chuyển đổi số và thiết kế 3D để các DN dệt may nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

 

 Ông Eric Liu - Người sáng lập & CEO Style3D

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe Ông Eric Liu - Người sáng lập Style3D – nói về Kỷ nguyên sáng tạo, thúc đẩy xây dựng thời trang 3D trên nền tảng kỹ thuật số; Ông Thomas - Trưởng phòng kỹ thuật TCT May Nhà Bè - chia sẻ thực tế từ doanh nghiệp về sử dụng sản phẩm Style3D trong sản xuất của đơn vị; Ông Ben Zhou - Người sáng lập Kimhaie – trao đổi về kinh nghiệm sử dụng Style3D và những thành công trong quá trình chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số tại Kimhaie.


Nghị thức cắt băng khai trương Trung tâm sáng tạo Style 3D của Zhejiang Linctex tại TP.HCM

Các diễn giả cho rằng, ứng dụng Style3D có những giải pháp toàn diện như số hoá mẫu thật, tạo mã QR, phòng trưng bày ảo, tạo bộ ảnh kỹ thuật số, thiết lập website có nội dung 3D, hỗ trợ xuất các định dạng GLB và U3M,… Đặc biệt, nhà thiết kế có thể tải miễn phí hơn 40.000 tài nguyên số bao gồm: mẫu mã, các nội dung trình diễn, vải, phụ kiện... Style3D cho phép doanh nghiệp có thể thực hiện những show thời trang hoàn toàn trực tuyến, từ thiết kế lên thành phẩm và người mẫu ảo trình diễn thời trang. Theo Ông Liu, các giải pháp thiết kế 3D đã không còn là xu hướng mới nữa mà bắt buộc phải có để các công ty có thể tồn tại trong cạnh tranh toàn cầu. Ứng dụng này là công cụ thiết yếu giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân lực, giảm thiểu được chi phí sản xuất và tạo ra sản phẩm có chất lượng cao.

 

Chuyên gia Style3D hướng dẫn khách trải nghiệm

Khách tham dự cũng được mời trải nghiệm các thiết bị được trưng bày tại Trung tâm Style3D Innovation như: Scan vải thực tế; Sử dụng Kios Fabric để trải nghiệm thư viện vải kỹ thuật số trên 3D Block; Phối quần áo trực tiếp trên Hologram Box, Thiết kế trực tiếp trên ứng dụng Tablet…

 

Các diễn giả giải đáp câu hỏi của đại biểu

Đại biểu tham dự hội thảo cùng các chuyên gia đã trao đổi về cách thức Style3D hỗ trợ cho doanh nghiệp, những kinh nghiệm thực tế về áp dụng thiết kế Style3D, các khó khăn thường gặp và giải pháp khắc phục trong chuyển đổi số và thiết kế Style3D. Đặc biệt nhiều đại biểu đề nghị VITAS tiếp tục phối hợp các công ty công nghệ mở những lớp đào tạo, hội thảo về thiết kế 3D, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo… để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai chiến lược chuyển đổi số và phát triển theo hướng bền vững.

 

Các đại biểu và diễn giả chụp hình lưu niệm

Bài & ảnh: Nguyễn Bình
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.120.534
Khách
: 873
 
Core Version: 1.8.0.0