Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 20/04/2024

Đăng ký nhận tin

Doanh nghiệp dệt may rốt ráo triển khai công tác phòng Corona

05/02/2020 01:18 CH
Trong các doanh nghiệp may, lượng công nhân tập trung đông đảo và không thể ngừng sản xuất dù đang có dịch Corona cũng là một mối lo cho lãnh đạo doanh nghiệp nói riêng và toàn bộ NLĐ nói chung. Tuy nhiên, ngay từ trước Tết, khi truyền thông đưa tin về dịch do virus Corona, nhiều doanh nghiệp may trong Tập đoàn đã chủ động phòng chống dịch.

Tại Tổng Công ty May 10, vào ngày đầu tiên đi làm (6 Giêng Canh Tý) 90 ngàn khẩu trang đã được phát ra, trong đó 40 ngàn khẩu trang được phát cho người lao động, thực hiện 100% người lao động dùng khẩu trang và vệ sinh đúng cách, 50 ngàn khẩu trang được tặng cho người dân tại điểm cổng Tổng Công ty May 10, do chính đội ngũ Đoàn Thanh Niên Tổng công ty thực hiện, đã khiến người dân trong vùng rất cảm kích. May 10 cũng đang tiến hành sản xuất thêm khẩu trang, không để kinh doanh mà để phát miễn phí cho người dân trong thời gian có dịch này.

Công đoàn – Đoàn TN TCT May 10 bắt đầu phát 5.000 chiếc khẩu trang miễn phí mỗi ngày cho ngườì người, bắt đầu từ 04/2

Ngay trong ngày Thủ tướng công bố dịch Corona, May 10 đã thành lập Ban phòng chống dịch do virus Corona. Ban này hàng ngày phải thực tế nắm bắt tình hình sức khỏe người lao động, cảnh báo các trường hợp có nguy cơ, trang bị máy đo thân nhiệt tại mỗi đơn vị thành viên. Khi có khách nước ngoài tới đơn vị, đều được yêu cầu đo thân nhiệt. Tại các trạm y tế của May 10, đã triển khai phòng cách ly, xử lý khi có công nhân bị sốt, cảm cúm, hàng ngày báo cáo lãnh đạo tình hình sức khỏe của anh em.

Tổng Công ty Đức Giang với tổng số gần 8000 người lao động, vẫn tổ chức sản xuất bình thường. Ngay từ trước thời điểm Tết nguyên đán, Tổng công ty đã thông báo toàn thể CBCNV cách phòng chống dịch, mua khẩu trang hỗ trợ NLĐ, cấp phát tiền mua khẩu trang cho anh em, đảm bảo trong thời gian có dịch bệnh lan tràn nguy hiểm, 100% NLĐ đều đủ khẩu trang để dùng và nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang. Ban phòng chống dịch của May Đức Giang cũng thực hiện kiểm tra hàng ngày và 9h sáng báo cáo lãnh đạo tình hình sức khỏe của NLĐ. Đối với những trường hợp có anh chị em bị sốt, ho, sẽ cho nghỉ làm để theo dõi, điều trị, trong thời gian nghỉ làm vẫn được hưởng 100% lương. Những người bị bệnh được đưa tới bệnh viện đúng tuyến để được điều trị, chăm sóc kịp thời và thường xuyên cập nhật tình hình tiến triển. Cho đến nay, không có trường hợp NLĐ nào nghi nhiễm virus Corona.

Dệt kim Đông Xuân đang phấn đấu tăng sản lượng, năng suất để cung ứng ra thị trường sản phẩm khẩu trang dệt kim kháng khuẩn

Tổng Công ty Dệt May Hòa Thọ cũng có lượng NLĐ lên tới hơn 11 ngàn người. Công tác phòng chống dịch đã được thực hiện từ trước tết nguyên đán. Dệt may Hòa Thọ đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, lập các kịch bản chi tiết khi công nhân bị sốt, người nhà công nhân bị sốt, ho… Ban Lãnh đạo cũng thống nhất với từng tổ sản xuất, không tiếc lao động, không giấu bệnh khi có người lao động có biểu hiện bị hắt hơi sổ mũi là lập tức cho nghỉ làm để điều trị y tế phù hợp. Bình thường toàn bộ công nhân của Hòa Thọ đều dùng khẩu trang vải khi làm việc, nay được bổ sung khẩu trang y tế. Với các khách hàng nước ngoài hoặc QC nước ngoài, tạm dừng tới xưởng sản xuất, chỉ sử dụng QC Việt Nam. Tại tất cả các xưởng sản xuất đều dán thông cáo bệnh và cách phòng bệnh, hệ thống loa trong các xưởng cũng phát bản tin và khuyến cáo bệnh, cách phòng bệnh, những bản tin về dịch cũng được phát trên các màn hình nơi nhà ăn, phòng sinh hoạt công cộng của đơn vị. Hòa Thọ cũng đang khẩn trương sản xuất thêm khẩu trang, phối hợp với Doximex để có thêm khẩu trang phục vụ nhu cầu người dân.

Tổng Công ty May Hưng Yên đã triển khai may khẩu trang phục vụ thị trường từ ngày 4/2/2020. Trong các xưởng may của Tổng Công ty, ngay từ ngày đầu tiên đi làm sau Tết Nguyên đán toàn bộ NLĐ được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, uống bổ sung vitamin C tăng sức đề kháng. Tổng số NLĐ đi làm đầy đủ, sản xuất bình thường và không bị hiện tượng thiếu lao động sau Tết.

Công ty CP Sản xuất hàng thể thao MXP cũng đã nỗ lực vừa hoàn thành kế hoạch sản xuất, vừa góp sức mình cùng cộng đồng phòng chống dịch, ngay từ ngày 1/2/2020 lô khẩu trang vải đầu tiên 100.000 chiếc đã hoàn thành và chuyển đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thái Bình để kịp thời trang bị cho các trường học.

Ngôi nhà MXP gấp rút sản xuất khẩu trang chống dịch Corona

Nguồn: Vinatex

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.111.072
Khách
: 862
 
Doanh nghiệp dệt may rốt ráo triển khai công tác phòng Corona Rating: 5 out of 10 100554.
Core Version: 1.8.0.0