Thông tin cần biết

Hôm nay, Chủ Nhật, 28/04/2024

Đăng ký nhận tin

Doanh nghiệp Australia tìm kiếm cơ hội hợp tác với ngành dệt may Việt Nam

23/11/2023 01:22 CH
Gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Global Sourcing Expo Australia 2023 thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. 
Từ ngày 21-23/11, tại sự kiện “Triển lãm tìm nguồn cung ứng toàn cầu Australia 2023” (Global Sourcing Expo Australia 2023) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne ở thành phố Melbourne, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm dệt may của Việt Nam, giúp đại diện các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối với các đối tác quốc tế, mở rộng mạng lưới và mở ra cánh cửa cũng như cơ hội hợp tác thương mại mới.


Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cùng VITAS và một số đại diện doanh nghiệp tham dự triển lãm.

Là sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu của ngành công nghiệp dệt may được tổ chức 2 lần một năm với các cuộc triển lãm ở cả 2 thành phố hàng đầu của Australia là Sydney và Melbourne, Global Sourcing Expo Australia 2023 quy tụ hơn 900 nhà sản xuất và cung cấp trong ngành dệt may đến từ 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Ấn Độ, Nam Phi, Bangladesh, Pakistan, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ…. và được cho là sẽ thu hút sự tham dự của hơn hàng nghìn khách.

Tại triển lãm lần này, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Đoàn xúc tiến của Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS) quảng bá đa dạng sản phẩm của Việt Nam. Nhằm tạo động lực tăng trưởng trong giai đoạn tiếp theo, Thương vụ chủ trương thúc đẩy hợp tác sâu hơn giữa ngành dệt may, giày da của hai nước.

Tham dự Global Sourcing Expo Australia 2023 có VITAS và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam như Công ty TNHH Thái Sơn SP; Công ty Đồng Tâm Caps; Công ty FADATECH; Công ty TNHH Thương mại An Sinh; Công ty Cổ phần may Việt Y – Hưng Yên (VYG); Công ty cổ phần thương mại may Việt Thành; Công ty XDD Textile CO., Ltd; Công ty Động lực JSC... với tổng cộng 12  gian hàng trưng bày đa dạng các sản phẩm như quần áo thời trang, mũ, ví, lụa tơ tằm, cặp sách học sinh… VITAS và các công ty tham gia triển lãm mong muốn sẽ tìm được nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác và người mua quốc tế, thể hiện những thế mạnh và dịch vụ độc đáo của ngành dệt may Việt Nam.


Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VITAS trả lời báo chí và truyền thông Australia. 

Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VITAS, đánh giá Australia là một thị trường tiềm năng và mang lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam và Australia là thành viên chung của ít nhất 3 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA), gồm FTA ASEAN-Australia-New Zealand (AANZFTA), CPTPP và mới đây nhất là Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Ông cho rằng đây là những cơ hội rất lớn để cho các doanh nghiệp tận dụng lợi thế về thuế quan mà các hiệp định thương mại này mang lại.



Có thể nói, với việc tham gia Global Sourcing Expo Australia 2023, các doanh nghiệp của Việt Nam có cái nhìn tổng quan về thị trường của Australia cũng như của thế giới. Đây cũng là nơi để các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp Việt Nam cũng như nước ngoài trực tiếp tham gia các buổi hội thảo chuyên sâu và được nghe các chuyên gia có uy tín trong ngành chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, chuyên môn có giá trị cao, khám phá và cập nhật xu những xu hướng thị trường mới, trực tiếp gặp gỡ, kết nối với các nhà sản xuất, các đại lý, các nhà cung cấp, phân phối và các đối tác trên thế giới để nâng cao hoạt động tìm nguồn cung ứng và điều hướng thị trường toàn cầu không ngừng phát triển.


» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.120.819
Khách
: 1.162
 
Doanh nghiệp Australia tìm kiếm cơ hội hợp tác với ngành dệt may Việt Nam Rating: 5 out of 10 20182.
Core Version: 1.8.0.0