Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Đoàn doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Hội chợ Munich Fabric Start 2022 tại Đức

04/09/2022 01:53 CH
Đầu tháng 9/2022, Trung tâm Phát triển Công nghiệp phía Nam (IDCS) - Cục Công nghiệp Bộ Công Thương đã chủ trì, tổ chức đoàn doanh nghiệp dệt may tham gia Hội chợ Munich Fabric Start tại Đức với sự hỗ trợ từ các chuyên gia của SIPPO - Chương trình Xúc tiến Nhập khẩu Thụy Sĩ, một hoạt động do Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) triển khai trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển kinh tế.

























Hội chợ Munich Fabric Start được tổ chức mỗi năm 2 lần, và hội chợ lần đầu tiên được tổ chức từ năm 1996 với mục đích kết nối các doanh nghiệp dệt may Đức theo chuỗi giá trị và giúp các doanh nghiệp Đức tìm được các nhà cung cấp vải đến từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế, đây là nơi hội tụ các doanh nghiệp dệt hàng đầu thế giới, các hãng thời trang Đức, các nhà thiết kế, và các doanh nghiệp cung cấp công nghệ mới nhất trong lĩnh vực may mặc.

Từ vài năm trở lại đây, hội chợ mời thêm các doanh nghiệp may từ một số quốc gia có lựa chọn để trở thành nhà cung cấp cho các hãng thời trang của Đức. Năm nay, đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ gồm 10 đơn vị: Công ty TNHH Thái Sơn S.P, Công ty CP. Tập đoàn Minh Anh, Công ty CP Kết Nối Thời Trang FASLINK, Công ty TNHH Dệt May Trung Quy, Công Ty TNHH Thương Mại - Dịch Vụ - Sản Xuất Thời Trang Thanh Hà H.A, Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Thái Tuấn, Công ty CP. GM Corp., Công ty CP. Thời trang YODY, Công ty CP. X20 và Công ty TNHH May Quảng Bích. Ngoài ra còn có Công ty TNHH XDD Textile (sản xuất vải Denim) tại khu Bluezone tham gia gian hàng.
Hội chợ năm nay gồm 3 khu trưng bày chính: Hall 1 đến Hall 4 trưng bày vải và phụ liệu - ở đây thường xuyên diễn ra những hội thảo cũng như trưng bày về xu hướng, màu sắc… thu đông 2023; Hall 5 trưng bày về Sustainable Inovation; Hall 6,7 là khu Bluezone, đặc biệt trưng bày về Denim và thường xuyên có những hội thảo về phát triển bền vững.

Trước khi diễn ra hội chợ, Cục Công nghiệp đã phối hợp với dự án SIPPO của Thuỵ Sỹ tổ chức lựa chọn, đánh giá doanh nghiệp, khảo sát nhu cầu thị trường Đức và hướng dẫn doanh nghiệp phát triển bộ sưu tập phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường Đức và EU. Khu gian hàng VN nằm tại tầng 1 Hall 8 với cái tên The Source thu hút nhiều lượt khách tham quan với các sản phẩm đa dạng, độc đáo của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ lần này. Từ nguyên liệu thân thiện với môi trường như sản phẩm cafe của Faslink, đến vải pure silk của Thái Tuấn; Vải dệt kim cotton của Trung Quy; đầm với thiết kế của H.A; t-shirt, váy, hoodies, đồ lót, đồ thể thao mà đặc biệt là đồ lặn… được làm từ organic cotton, bamboo, sợi gai, sợi len, sợi poly tái chế…của Thái Sơn; jacket của Minh Anh, sơ-mi nam của Thái Tuấn và đặc biệt nhất là gian hàng trưng bày phụ liệu nhãn, móc giấy và các sản phẩm packaging của GM.

Tại gian hàng Việt Nam, bài trình bày về chủ đề ”Ngành dệt may Việt Nam hướng tới phát triển bền vững” của VITAS đã được nhiều sự quan tâm của khách tham dự.
Tại đây, Vitas còn có cơ hội gặp gỡ và làm việc với Tổng Thư ký của Liên đoàn May mặc Quốc tế (IAF) với nội dung liên quan đến việc hợp tác về thương mại bền vững trong tương lai….

Hội chợ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp may mặc Việt Nam tiếp cận được nguồn cung vải phù hợp với yêu cầu của các khách hàng EU và đáp ứng được yêu cầu về quy tắc xuất xứ của Hiệp định EVFTA vừa ký kết.

Một số hình ảnh gian hàng Việt Nam tại Hội chợ:


Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.302
Khách
: 43
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0