Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Đoàn công tác xã hội tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang

14/01/2019 01:30 CH

Ngày 13/01/2019 Công đoàn Dệt May Việt Nam, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX), Công ty CP May Phương Đông và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Đoàn công tác xã hội từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang nhằm chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống với đồng bào, gia đình chính sách của địa phương. Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS và Ông Lê Nho Thướng – Chủ tịch Công đoàn Dệt May VN đã tham gia Đoàn công tác.

 

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS bày tỏ sự vui mừng phấn khởi khi tổ chức Đoàn công tác xã hội tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Đây là cuộc gặp gỡ, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà đầy nghĩa tình, là tấm lòng yêu thương nhân ái, thấm nhuần sâu sắc truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “thương người như thể thương thân” của CBCNV ngành dệt may.    

 

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS phát biểu

Về dự án đầu tư tại địa phương, Ông Giang chia sẻ, Công ty CP May Phương Đông sẽ xây dựng nhà máy may tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ tiếp nhận 2500 lao động của xã Bình Ninh và huyện Chợ Gạo. Dự án này sẽ giúp cho lao động tại địa phương làm việc gần nhà, có điều kiện chăm sóc gia đình. Ông Giang cam kết sẽ đầu tư nhà máy hiện đại, xanh, sạch, an toàn, thân thiện với môi trường, góp phần vào việc phát triển công nghiệp và thực hiện chính sách xã hội của địa phương. Ông Giang đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện, xã tạo mọi điều kiện để nhà máy nhanh chóng đi vào hoạt động, đồng thời giới thiệu con em có khả năng, tay nghề để vào làm việc trong nhà máy. Đơn vị sẽ đào tạo để họ trở thành những công nhân có tay nghề giỏi và làm việc ổn định lâu dài tại đây.  

Ông Giang tin tưởng rằng, Đoàn công tác xã hội tại xã Bình Ninh đợt này sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn vất vả của người dân quê nhà, tiếp thêm động lực, giúp bà con ổn định cuộc sống. Ông Giang cho biết, ngành dệt may sẽ tiếp tục đồng hành cùng với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trong các chương trình phát triển kinh tế, ổn định xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

 

Các Bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh cho bà con

Công ty CP May Phương Đông đã chuẩn bị những túi quà để tặng cho bà con địa phương. Các bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy mang theo những thiết bị y tế hiện đại (siêu âm, điện tim...) để khám bệnh, làm các xét nghiệm cận lâm sàng và cấp thuốc cho bà con. 200 người thuộc diện hộ nghèo và gia đình chính sách đã được khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà. Tổng trị giá quà tặng và thuốc là hơn 80 triệu đồng.

 

Lãnh đạo VITAS, Công đoàn Dệt May VN & May Phương Đông tặng quà cho bà con

Nhiều gia đình trong xã đang được chính quyền chăm lo theo diện chính sách, người có công, neo đơn. Tuy nhiên, cuộc sống của nhiều người cũng còn không ít những cực nhọc, gian truân. Được Đoàn công tác xã hội quan tâm vào dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán nên bà con nơi đây rất cảm động, phấn khởi. Đây là truyền thống quý báu, là nghĩa cử và tấm lòng yêu thương nhân ái, thấm nhuần sâu sắc truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “thương người như thể thương thân”, “nhiễu điều phủ lấy giá gương” của những người lao động tại thuộc ngành Dệt May Việt Nam và các y, bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Ông Trần Quang Linh - Phó Bí thư Huyện ủy Chợ Gạo phát biểu

Ông Trần Quang Linh - Phó Bí thư Huyện ủy Chợ Gạo mặt người dân tại địa phương đã cảm ơn Đoàn công tác xã hội của ngành dệt may và bệnh viện Chợ Rẫy đã quan tâm, thăm hỏi, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của xã. Đây cũng là sự động viên chia sẻ những khó khăn giúp bà con có thêm niềm tin, an tâm lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Đại diện Lãnh đạo địa phương cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để dự án được triển khai nhanh chóng và nhà máy sớm đi vào hoạt động.

 

Các đơn vị tham gia Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng với Lãnh đạo địa phương

Có thể nói, đợt công tác xã hội từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho những gia đình chính sách và bà con nghèo tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc giáo dục người lao động trong ngành về tình cảm, mối quan hệ xã hội tốt đẹp đối với đồng bào, đồng nghiệp, nhất là với những địa phương giàu truyền thống cách mạng nhưng cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, vất vả. Những hoạt động xã hội, từ thiện như vậy mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy tinh thần yêu nước, truyền thống tương thân tương ái, qua đó cũng góp phần nâng cao vị thế, uy tín của ngành dệt may Việt Nam

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Bài và ảnh: Nguyễn Bình

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.110.036
Khách
: 1.110
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0