Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 26/04/2024

Đăng ký nhận tin

Đoàn công tác dệt may dự lễ khánh thành cầu Danh Thao tại Gò Quao, Kiên Giang

13/11/2017 04:32 CH

Ngày 11/11/2017, tại xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra lễ khánh thành cầu Danh Thao. Tham dự Lễ khánh thành có đại diện Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Công đoàn Dệt May Việt Nam (Công đoàn DMVN), Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX), nhóm Vòng tay yêu thương (VTYT); đại diện lãnh đạo và các ban, ngành huyện Gò Quao, xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, mẹ VNAH và đông đảo bà con cô bác tại địa phương.

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK Hiệp hội Dệt May VN phát biểu

Phát biểu khai mạc buổi lễ,  Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK VITAS cho biết, nhân chuyến công tác từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” của ngành dệt may Việt Nam tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang vào tháng 5/2017 vừa qua, các thành viên trong đoàn đã đến thăm các mẹ VNAH và cũng đã chứng kiến cảnh mẹ Hẹn – mẹ VNAH cùng bà con hàng ngày phải đi qua con kênh bằng bè tự chế và dùng dây bắc ngang kênh để kéo bè qua. Trước hình ảnh đó, ngành dệt may cùng nhóm VTYT đã tổ chức quyên góp các tấm lòng hảo tâm để đóng góp tiền xây cầu. Sau một thời gian ngắn, số tiền quyên góp đã đủ, nhóm VTYT đã cùng địa phương triển khai xây cầu tích cực và nhanh chóng. Đến nay, cầu đã được xây xong, và hôm nay chúng ta họp mặt tại đây để chứng kiến cầu Danh Thao – cây cầu tượng trưng cho tình nghĩa giữa ngành dệt may, nhóm VTYT và bà con xã Vĩnh Hòa Hưng Nam được khánh thành và đưa vào sử dụng.

 

Mẹ Hẹn – mẹ VNAH, Lãnh đạo và bà con địa phương tham dự buổi lễ

Với nguồn kinh phí đóng góp từ nhóm VTYT và các đơn vị dệt may gồm: VITAS, Công đoàn DMVN, VINATEX, CĐ TCT Việt Thắng – CTCP, CĐ Công ty CP DM TM ĐT Thành Công và các nhà hảo tâm…, cùng với sự góp công sức của bà con tại địa phương, cây cầu đã được hoàn thành. Đây là cây cầu bằng bê tông cốt thép, dài 25 m, rộng 2,2 m được xây dựng trong hơn 02 tháng, gồm 1 cầu lớn và 2 cầu nhỏ 2 bên, xếp thành hình chữ T. Tổng trị giá xây dựng 165 triệu đồng.

 

Nghi lễ cắt băng khánh thành cầu Danh Thao

Người trực tiếp huy động kinh phí từ nhóm VTYT và triển khai xây cầu, Ông Võ Quốc Thông - Trưởng nhóm VTYT, cho biết: khi tận mắt chứng kiến cảnh qua sông của người dân, các em nhỏ, học sinh tại đây mà lòng cảm thấy xót xa. Tất cả sinh hoạt của người dân ấp 4 đều phụ thuộc vào cây cầu mơ ước, nhưng bao đời nay họ vẫn chưa mơ thấy được. Với các tấm lòng hảo tâm, chúng ta đã biến một phần ước mơ của của những người dân nghèo khó nơi đây trở thành hiện thực. Cây cầu này sẽ góp phần làm thay đổi cuộc sống của bà con theo hướng tích cực hơn trong việc đi lại, việc làm, học hành, hàng hóa thông thương thuận lợi, đời sống của bà con sẽ tốt đẹp hơn.

 

Cầu được đặt tên của Liệt sỹ Danh Thao

Cây cầu - được đặt tên của Liệt sỹ Danh Thao, chồng của mẹ Hẹn là mẹ VNAH - đã được khánh thành trong niềm vui hân hoan của bà con và các cháu thiếu nhi ấp 4, xã Vĩnh Hòa Hưng Nam. Những người dân nơi đây cho biết, cây cầu là ước mơ của mọi người, từ nay hai bên bờ được nối liền, bà con trong xã, đặc biệt là các cháu nhỏ đi lại an toàn, thuận tiện.     

 

Đến thăm và tặng quà mẹ Hẹn – mẹ VNAH

 

Ông Lê Kim  Khoa – Phó CT UBND huyện Gò Quao và Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK VITAS tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Cũng tại buổi lễ khánh thành cầu Danh Thao, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Hẹn - Mẹ VNAH, trao 30 phần quà cho các cháu học sinh nghèo hiếu học và 30 phần quà cho bà con đã đóng góp công sức xây dựng cầu,  mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng.

 

Ông Tăng Văn Cuội, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Hưng Nam phát biểu

Ông Tăng Văn Cuội, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Hưng Nam bày tỏ lòng cảm kích của chính quyền và nhân dân xã đối với nhóm VTYT và các đơn vị dệt may. Đại diện lãnh đạo địa phương cũng mong muốn ngành dệt may, nhóm VTYT cùng các nhà hảo tâm tiếp tục có những chương trình từ thiện đối với địa phương để góp phần giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuốc sống.

 

Ông Lê Kim  Khoa – Phó CT UBND huyện Gò Quao tặng Giấy khen tri ân nhóm VTYT và các đơn vị dệt may

Đợt công tác từ thiện “Hạnh phúc là sẻ chia” cùng những cây cầu đã được xây nên tại đây chưa thể thấm lại nỗi nhọc nhằn, vất vả của bà con nhưng là tình cảm, tấm lòng của tập thể người lao động trong ngành dệt may và nhóm VTYT để chia sẻ những khó khăn của người dân vùng sâu, tiếp thêm động lực, giúp bà con ổn định cuộc sống, góp phần cùng với chính quyền và đoàn thể huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang trong các chương trình xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của địa phương. Lễ khánh thành cầu Danh Thao đã diễn ra trong không khí vui vẻ, thân thiện và đó thực sự là những khoảnh khắc đáng nhớ đối với người dân tại địa phương, để lại trong mỗi cá nhân tham gia chương trình những những ấn tượng khó quên và niềm vui thật trọn vẹn.

Bài và ảnh: Nguyễn Bình - VITAS 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.119.622
Khách
: 2.152
 
Đoàn công tác dệt may dự lễ khánh thành cầu Danh Thao tại Gò Quao, Kiên Giang Rating: 5 out of 10 105137.
Core Version: 1.8.0.0