Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 20/04/2024

Đăng ký nhận tin

Đại hội thi đua yêu nước ngành Dệt May Việt Nam lần V (2020-2025)

09/10/2020 09:09 SA
Ngày 8/10/2020 tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành Dệt May Việt Nam lần V (2020-2025) và kỷ niệm 25 năm Thành lập Tập đoàn Dệt May Việt Nam (1995 – 2020).

Trước Đại hội, buổi sáng 8/10/2020 hơn 300 cá nhân, tập thể, đơn vị là điển hình tiên tiến, xuất sắc trong các phong trào thi đua sản xuất của Tập đoàn trong 5 năm vừa qua đã dự Lễ Báo công dâng Bác trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, và vào lăng viếng Bác.

Chiều 8.10, Đại hội vinh dự đón các đại biểu tham dự: Về phía các Ban, Bộ, Ngành Trung ương có các đồng chí: đồng chí Cao Quốc Hưng – Thứ Trưởng Bộ Công Thương, đồng chí Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, đồng chí Phạm Đức Toàn – Ủy viên Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TW, đồng chí Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng chủ tịch nước; Về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Về phía Tổng liên đoàn lao động Việt Nam có đồng chí Trịnh Thanh Hằng, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban Nữ Công Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Hiệp hội Dệt May Việt Nam có đồng chí Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam; Tập đoàn Dệt May Việt Nam có đồng chí Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đồng chí Đặng Vũ Hùng, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng quản trị, cơ quan Điều hành, đồng chí Bí thư đoàn thanh niên, các đồng chí Trưởng, phó các ban chức năng, các đồng chí lãnh đạo các doanh nghiệp, các đồng chí cán bộ cơ quan Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Báo cáo tại Đại hội, ông Cao Hữu Hiếu – Phó Tổng Giám đốc Vinatex cho biết, trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, giỏi việc nước đảm việc nhà, doanh nghiệp hội nhập và phát triển, doanh nghiệp vì người lao động đem lại kết quả tốt đẹp. Từ các phong trào thi đua, đã tạo nên sức mạnh tổng thể để ngành hoàn thanh nhiệm vụ chính trị, đạt mức tăng trưởng giá trị SXKD bình quân 5,62%, doanh thu tăng trưởng bình quân 5,65%/năm KNXK tăng bình quân 5,02%/năm, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu tăng bình quân trên 6%/năm, thu nhập NLĐ tăng trưởng bình quân 7%/năm (từ 6,3 triệu đồng năm 2015 lên 8,3 triệu đồng năm 2020, tăng 2 triệu đồng/người/tháng so với năm 2015).

Ông Lê Tiến Trường – Chủ tịch HĐQT  và ông Đặng Vũ Hùng – Tổng Giám đốc thay mặt tập thể CBCNV Vinatex đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.

Trong 5 năm qua, các tập thể, cá nhân của các Doanh nghiệp trong Tập đoàn DMVN vinh dự được các cấp trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, Tập đoàn Dệt May Việt Nam được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Được tuyên dương trong chương trình Vinh quang Việt Nam dấu ấn 30 năm đổi mới. Công đoàn Dệt May Việt Nam được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ 2, hai năm liên tục 2017, 2018 được công nhận là đơn vị dẫn đầu Khối thi đua các Công đoàn ngành trực thuộc Tổng liên đoàn và được nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.

Năm 2019 mặc dù tình hình thị trường vô cùng khó khăn với sự căng thẳng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung gây ảnh hưởng trực tiếp tới xuất khẩu dệt may Việt Nam, đặc biệt là ngành sợi, nhưng dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng ủy, sự  quyết đoán của Ban lãnh đạo và sự đoàn kết của đội ngũ NLĐ, Vinatex đã linh hoạt ứng phó, sáng tạo trong giải pháp, nỗ lực vượt mình để tạo thế cân bằng, tiếp tục hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra, đạt tăng trưởng tốt. Để ghi nhận những cố gắng đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho Vinatex.

Tại Đại hội lần này, có 14 tập thể và 15 cá nhân điển hình tiêu biểu, 85 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020 được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những đơn vị và gương mặt xuất sắc, đại diện cho tinh thần thi đua yêu nước yêu Ngành, đã đóng góp nhiều công sức và tâm huyết cho sự phát triển vững mạnh của từng doanh nghiệp và toàn hệ thống.

Tiếp nối lần thứ nhất – năm 2019, giải thưởng Doanh nghiệp vì Người Lao động lần thứ II – năm 2020 được trao cho 12 đơn vị làm tốt công tác đảm bảo việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; Tiếp đó là Giải thưởng Nguyễn Thị Sen lần thứ II – năm 2020 cũng được trao tặng cho 10 nữ CBCNLĐ tiêu biểu của ngành.

“Phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực, không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, tạo ra khí thế thi đua mới, sôi nổi trong cán bộ nhân viên người lao động. Nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, bám sát các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu, kế hoạch của toàn Tập đoàn. Các đơn vị trong Tập đoàn đã chủ động đổi mới công tác thi đua, khen thưởng tạo ra nhiều phong trào thi đua với hình thức đa dạng, phù hợp với thực tiễn của các đơn vị. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều điển hình tiên tiến, những nhân tố mới đã xuất hiện và được tuyên truyền, nhân rộng, biểu dương, khen thưởng kịp thời. Điều đó đã tạo động lực thúc đẩy cán bộ nhân viên, người lao động hăng hái, sáng tạo, thi đua, toàn tâm toàn ý, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.” – Ông Đặng Vũ Hùng, Tổng Giám đốc Vinatex chia sẻ về công tác thi đua khen thưởng của Tập đoàn trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, để đối phó với những thách thức và khó khăn bất ngờ như Mỹ rút khỏi hiệp định TPP, chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, đại dịch Covid-19, thì vấn đề đặt ra với phong trào thi đua trong giai đoạn 2020-2025 là cần tập trung thêm các nội dung mới. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT Vinatex chỉ rõ: “Những đặc điểm chủ yếu, những vấn đề đặt ra với phong trào thi đua trong giai đoạn 2020-2025 đó là: Thi đua Đổi mới – Sáng tạo, trong đó gồm: Đổi mới – Sáng tạo trong mô hình quản lý, Đổi mới – Sáng tạo trong mô hình kinh doanh, Đổi mới – Sáng tạo trong công nghệ và sản phẩm; Thi đua trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp, Thi đua trong phát triển bền vững.”

Tới dự Đại hội, ông Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp nhấn mạnh: “Trong 5 năm tới đây, các DN trong Tập đoàn cần tập trung vào các giải pháp về công tác thi đua như: Tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và lãnh đạo chính quyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, để người lao động tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn Tập đoàn với nội dung và hình thức phong phú hơn, thiết thực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tránh hình thức, để nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người lao động; Chú trọng đến nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; Luôn quan tâm và biểu dương, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, nêu cao những tấm gương người tốt việc tốt, những sáng kiến, sáng tạo, mô hình, cách làm hay, hiệu quả từ cơ sở. Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác thi đua khen thưởng cần quan tâm hơn nữa, chú ý, phát hiện và chủ động đề nghị khen thưởng những tấm gương sáng, những điển hình xứng đáng, đặc biệt là công nhân, người lao động trực tiếp.”

Tại Đại hội cũng diễn ra Lễ kỉ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Dệt May Việt Nam – đánh dấu một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển. Với vai trò là đầu tàu, kể từ khi thành lập, Vinatex đã dẫn dắt toàn Ngành Dệt May Việt Nam tăng tốc mạnh mẽ không những về số lượng mà cả về chất lượng và quy mô, từ những doanh nghiệp chỉ có vài trăm lao động đã trở thành những doanh nghiệp lớn với hàng ngàn, hàng chục ngàn lao động, góp phần to lớn vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước, tạo nhiều công ăn việc làm cho xã hội.

Trong suốt quá trình nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hạt nhân, tiên phong mở đường xây dựng thị trường mới, hội nhập quốc tế, định hướng phát triển toàn Ngành theo hướng cung ứng dịch vụ dệt may hoàn chỉnh. Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như trình độ nhân sự, Tập đoàn đã từng bước thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hội nhập chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu, đạt đến trình độ tiên tiến, có khả năng thực hiện được hầu hết mọi loại đơn hàng với các cấp độ chất lượng khác nhau.

Sự phát triển của Vinatex không chỉ nằm trong các con số mà còn ở chất lượng sản phẩm, phương thức kinh doanh ngày càng được đổi mới, từ phương thức gia công thuần túy, nay vươn lên các phương thức bán hàng FOB, ODM, OBM, bán hàng tự thiết kế, bán hàng thời trang… cho thị trường trong nước và các thị trường xuất khẩu trên thế giới. Trong một thị trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, với những thách thức, đan xen rủi ro khó lường, Vinatex vẫn tiến từng bước vững chắc, linh hoạt thay đổi, chủ động ứng phó để khẳng định năng lực cạnh tranh, xác định vị trí là một nhà sản xuất hàng dệt may hàng đầu thế giới, có khả năng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ may mặc trọn gói, thời trang, chất lượng cao và thân thiện với môi trường.

Theo: Vinatex

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.110.942
Khách
: 732
 
Đại hội thi đua yêu nước ngành Dệt May Việt Nam lần V (2020-2025) Rating: 5 out of 10 94829.
Core Version: 1.8.0.0