Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Đại diện VITAS tham gia cùng Đoàn Văn phòng CP làm việc với các DN phía Nam

27/07/2020 03:01 CH
Trong các ngày 14/07 và 16/07/2020, Đoàn Văn phòng chính phủ đã đến làm việc tại một số doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long để trao đổi về những khó khăn vướng mắc đối với các thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, đặc biệt trong điều kiện tác động của dịch bệnh Covid 19, đồng thời nêu những đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp.

 


















Bà Phạm Thị Dụ - TGĐ Công ty CP May Tiền Tiến trao đổi với Đoàn

 

















Tại phòng mẫu Công ty CP May Tiền Tiến

Tham gia Đoàn có đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính  - Văn phòng Chính phủ, Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân – Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ, Dự án LinkSME- USAID và VP Bộ Công thương. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) đã tham gia cùng Đoàn. Tại tỉnh Tiền Giang, Đoàn đã đến gặp gỡ và làm việc với Công ty CP May Tiền Tiến, Công ty TNHH May mặc Thời trang Renaissance; tại Long An, Đoàn đã thăm và trao đổi với Công ty TNHH Dệt May Trung Quy, Công ty CP Đầu tư Thành Châu, Công ty TNHH MTV Công nghiệp Huafu (Việt Nam).
















 

Gặp mặt với Lãnh đạo Công ty May mặc Thời trang Renaissance

 
















Tại xưởng may Công ty May mặc Thời trang Renaissance

Tại mỗi đơn vị, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các thành viên Đoàn đã tìm hiểu, trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp, tham quan nhà xưởng, chia sẻ nhiều những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp đang gặp phải. Những vấn đề vướng mắc chung doanh nghiệp đang đối mặt và kiến nghị giải quyết như: Vấn đề đưa 1 phần đơn hàng XK đi gia công lại tại đơn vị khác phải chịu thuế cao, tình trạng chưa công bằng giữa DN trong nước và FDI, mức thu thuế, vấn đề BHXH, BHTN, kinh phí CĐ, thủ tục hải quan...

















 

Ông Trần Văn Quy – CT HĐQT/TGĐ Công ty TNHH Dệt May Trung Quy trao đổi với Đoàn

 
















Tham quan khu xử lý nước thải Công ty TNHH Dệt May Trung Quy

Liên quan đến dịch Covid 19, các DN đều lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn, trong khi đó do quy định không phù hợp nên chưa DN nào được hưởng tiền hỗ trợ. Cách giải quyết của mỗi địa phương lại cũng khách nhau. Cần điều chính chính sách để DN có thể được hưởng khoản hỗ trợ của nhà nước. Các DN cũng đề nghị Chính phủ, ngân hàng và CQ thuế: giảm lãi suất cho vay, cho dãn nợ, cho dãn thuế, cho miễn đóng BHXH, phí CĐ trong thời gian dịch bệnh. Về đầu tư dệt nhuộm, nhà nước cần có cần phải có chính sách quy hoạch các KCN dệt may đủ lớn (300-500ha), trong đó chỉ có các DN dệt, nhuộm, may, không bố trí các DN thuộc ngành khác. Trong các KCN này xây dựng khu vực xử lý nước thải đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà Nhà nước đang đặt ra. Có chính sách ưu tiên đối với các cụm CN, KCN đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra các DN cũng kiến nghị những vấn đề liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực, về tổ chức công đoàn ngành, thủ tục đầu tư KCN và Cụm CN.






























Trao đổi với Bà Zhu Cui Yun - CT HĐQT/ TGĐ Công ty TNHH CN Huafu VN
































Bài và ảnh: Nguyễn Bình

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.478
Khách
: 224
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0